4 bước lập một chiến dịch quảng cáo google adwords

Lên một kế hoạch cụ thể cho một chiến dịch quảng cáo không hề đơn giản chút nào! Dưới đây là một số bước cơ bản để lập một chiến dịch quảng cáo google adwords.

Bước 1 : Lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo

Để một chiến dịch chạy thành công, đòi hỏi các nhà marketing phải lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng. Phải dựa vào mục tiêu kinh doanh của công ty trong từng thời điểm để lập kế hoạch phù hợp, trong đó không thể bỏ qua phần ngân sách cho marketing nói chung và ngân sách cho quảng cáo Google nói riêng. Kế hoạch quảng cáo google bao gồm những yếu tố chính sau đây:

Mục tiêu chiến dịch quảng cáo google
– Đối tượng khách hàng nhắm đến trong chiến dịch
– Thời gian quảng cáo google
– Kinh phí cho chiến dịch
– Ngành nghề, sản phẩm hướng đến

Bước 2: Lên kế hoạch lập mẫu quảng cáo google adwords

Các bạn phải xác định rõ mục tiêu đang nhắm đến ngành hàng hay sản phẩm nào (trong nhiều ngành nghề của công ty); đối với mỗi sản phẩm hay ngành hàng, chọn những từ khóa (keywords) liên quan có nhiều người truy vấn.

Ví dụ: Khi quảng cáo google đến các sản phẩm trang trí nội thất, các bạn nên chọn những từ khóa liên quan như: “trang trí nội thất gia đình”, “trang trí nội thất văn phòng”, “thiết kế trang trí nội thất”, “bàn ghế”, “bàn ghế phòng khách”…

Các bạn cũng nên nhớ rằng, khách hàng thường tìm kiếm sản phẩm bằng những cụm từ có dấu và không dấu. Chính vì vậy, thay vì chỉ gõ cụm từ “bàn ghế” thì khách truy cập vào cụm từ “ban ghe” chiếm tỷ số rất cao.

Các bạn có thể chọn những từ khóa liên quan thông qua công cụ tìm kiếm trên google. Với công cụ này sẽ giúp cho công ty dễ nhận biết các từ khóa liên quan và thống kê rõ hơn số lượng người truy cập, từ đó chọn từ khóa phù hợp nhất.

Lập mẫu quảng cáo Google:

Mẫu quảng cáo google nên thể hiện những thông tin nổi bật nhất cần hướng đến khách hàng và nội dung liên quan đến từ khóa quảng cáo google, đảm bảo mẫu quảng cáo google hấp dẫn khách hàng. Bên cạnh đó, nội dung của mẫu quảng cáo google phải phù hợp với các chính sách biên tập của Google
Bước 3: Chạy chiến dịch quảng cáo google bạn vừa tạo

Sau khi đã tiến hành chọn từ khóa và lập mẫu quảng cáo google, tiến hành chạy quảng cáo google cho công ty. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi chiến dịch quảng cáo google, đảm bảo rằng quảng cáo google của công ty chạy ổn định và hiệu quả.
Bước 4: Báo cáo kết quả chỉnh sửa lại mẫu quảng cáo

Báo cáo kết quả: hàng ngày DNT  sẽ gửi đến bạn báo cáo kết quả chiến dịch của từng từ khóa.

Phân tích hiệu quả của chiến dịch quảng cáo google: đính kèm với báo cáo kết quả hàng tháng, chúng tôi  sẽ phân tích mức độ hiệu quả của từng từ khóa và mẫu quảng cáo google.

Tư vấn thay đổi chiến dịch quảng cáo google: Trong trường hợp chiến dịch quảng cáo google không hiệu quả, Chúng tôi sẽ tư vấn công ty thay đổi chiến dịch (thay đổi từ khóa, mẫu quảng cáo google) nhằm đảm bảo quảng cáo google hướng đúng khách hàng mục tiêu, hiệu quả.