5 bước bắt đầu để thành công với Facebook Marketing

Facebook Marketing dường như không còn là một công cụ xa lạ đối với những thương hiệu nổi tiếng bởi những hiệu quả vượt trội mà công cụ này mang lại. Vậy còn bạn, bạn đã bắt đầu thực hiện Facebook Marketing để xây dựng cho chính thương hiệu của mình? Nếu có thì hãy tham khảo ngay 5 bước bắt đầu dưới đây để công cụ này có thể trở thành một trợ thủ đắc lực cho thương hiệu của bạn. Thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng ghi được dấu ấn trong lòng của khách hàng.

Khởi đầu Facebook Marketing với việc xác định các mục tiêu

Trước khi bắt đầu xây dựng một kế hoạch để đến với Facebook Marketing, có hàng loạt câu hỏi được đặt ra mà bạn cần phải giải quyết được.

Thứ nhất, bạn cần xác định rõ mong muốn của bạn khi sử dụng công cụ này là gì? Tuy nhiên, mong  muốn đó phải được đề cao tính khả thi và phù hợp với vị trí của doanh nghiệp bạn hiện tại. Chẳng hạn, với một fanpage mới thành lập mong muốn của bạn là có thể đạt được 500 like trong vòng 2 tuần là một tiêu chí khả thi.

5-buoc-bat-dau-de-thanh-cong-voi-facebook-marketing-1

Xác định mục tiêu là bước đầu tiên để bắt đầu Facebook Marketing

Thứ hai, với mong muốn đó bạn mong muốn sẽ phát triển theo chiều hướng như thế nào? Bạn sẽ tận dụng công cụ Facebook Marketing để thực hiện mục tiêu quảng bá thương hiệu hay để bán hàng.

Thứ ba, trả lời câu hỏi những nhóm đối tượng mục tiêu nào mang lại giá trị và là đối tượng mà bạn hướng đến. Cụ thể, với sản phẩm mà bạn kinh doanh bạn có thể mô tả được tập khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó cũng không quên thu hồi những đánh giá, ý kiến của chính đối tượng này về sản phẩm của bạn bởi đó là một nguồn thông tin quý giá.

Nghiên cứu thông tin về Facebook Marketing

Để có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho kế hoạch của mình, nghiên cứu thông tin về các case study của các thương hiệu sử dụng Facebook Marketing thành công là một bước quan trọng không thể bỏ qua. Việc nghiên cứu này có thể giúp bạn biết được những cách thức và xu hướng mà social media đã và đang được thực hiện  như thế nào? Những điểm nào bạn có thể tự vận dụng vào kế hoạch của chính mình? Hay bạn cũng có thể tiến hành nghiên cứu theo hướng sử dụng một số công cụ đo lường để ước tính độ lớn của tập khách hàng mục tiêu.

Nắm bắt cơ hội từ Facebook mang lại cho doanh nghiệp

Căn cứ vào mục tiêu ban đầu được đề ra, Facebook sẽ mang lại cho bạn một số công cụ hỗ trợ đặc biệt được xem là cơ hội mà bạn cần nắm bắt. Cụ thể:

Với mục tiêu là quảng bá thương hiệu, bạn có thể thực hiện gia tăng độ nhận biết thương hiệu qua một chiến dịch quảng cáo Facebook với hình thức quảng cáo phù hợp. Hay với mục tiêu để bán hàng bạn nên sử dụng các tính năng về kinh doanh, doanh nghiệp để phục vụ tốt nhất cho công việc của mình. Hãy luôn ghi nhớ nắm bắt các cơ hội mà Facebook Marketing mang lại cho bạn để nhanh chóng đạt được mục tiêu mong muốn.

Lên kế hoạch dự trù ngân sách cho kênh Facebook Marketing

Dự trù ngân sách luôn là một bước cần có cho mọi kế hoạch kể cả khi bạn bắt đầu sử dụng kênh Facebook Marketing. Với công cụ này, những chi phí mà bạn cần có là chi phí để tạo ra và duy trì Fanpage một cách chuyên nghiệp.

5-buoc-bat-dau-de-thanh-cong-voi-facebook-marketing-2

Lên kế hoạch Facebook Marketing và dự trù ngân sách

Với việc tạo ra một Fanpage, mỗi tuần bạn sẽ tương tác và quản lý với lịch trình như thế nào cho phù hợp và cần xác định nhân sự để làm việc đó. Chẳng hạn, đối với những doannh nghiệp lớn sẽ có chi phí thuê hẳn một nhân viên để thường xuyên làm việc này. Còn về việc để duy trì Fanpage và xây dựng thành một trang chuyên nghiệp, bạn cần tốn chi phí cho việc sản xuất nội dung và hình ảnh. Đây chính là khoảng mà bạn cần phải ước lượng được trước.

Thực hiện thử nghiệm và ước lượng kết quả của Facebook Marketing

Để có thể đảm bảo Facebook Marketing mang lại hiệu quả cho thương hiệu của bạn trước khi bạn bỏ ra một khoảng chi phí lớn bạn có thể thực hiện một cuộc thử nghiệm trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể bắt tay vào thực hiện cuộc thử nghiệm kéo dài trong 60 ngày. Trước đó, bạn cần xác định được mục tiêu cụ thể có thể về doanh thu hoặc có thể lượng tương tác trên trang để sau đó có căn cứ để đo lường kết quả đạt được.

Sau khi kết thúc cuộc thử nghiệm với Facebook Marketing là lúc bạn cần tổng kết về kết quả đạt được so với mục tiêu ban đầu đã đề ra. Kết quả này sẽ cho bạn rút ra được một bài học kinh nghiệm kèm theo đó chính là kiến thức để bạn hoàn thiện kế hoạch thực thụ cho việc sử dụng Facebook Marketing của mình.

Chuân bị đầy đủ các bước trên là bạn đã có thể sẵn sàng để thực hiện cho thương hiệu của mình một chiến dịch Facebook Marketing “hoành tráng”. Sau lần lượt nhiều chiến dịch bạn sẽ tích lũy được cho mình những kiến thức nhất định. Nhưng nếu như doanh nghiệp của bạn cần có một đội ngũ chuyên nghiệp hơn để thực hiện Facebook Marketing nhằm mang lại hiệu quả nhanh chóng, bạn có thể liên hệ Emarketer – Công ty cung cấp giải pháp Digital Marketing hàng đầu Việt Nam. Nhấc máy và gọi ngay đến hotline 0968.136.196, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ các chuyên gia.

>> Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

>> Top 6 nguyên nhân chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

>> Top 10 công cụ check Backlink website đối thủ miễn phí tốt nhất

>> Top 10 công ty thiết kế website uy tín nhất tại Hà Nội

>> Top 10 nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo facebook uy tín hiệu quả nhất

Bài viết liên quan