Bí kíp bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới

Với lượng người dùng Facebook cực khủng tại Việt Nam, phải chăng bán hàng trên Facebook đã và đang là một mảnh đất vô cùng màu mỡ. Tuy nhiên, khi càng có nhiều người tham gia vào “khai thác” mảnh đất này thì bạn phải không thể không có những bí kíp riêng cho mình để thực sự nổi bật nhằm thu hút và gây ấn tượng đặc biệt với khách hàng. Chắc chắn bạn phải bỏ túi ngay tất tần tật những bí kíp dưới đây và áp dụng chúng khi bán hàng để trở thành một cao thủ bán hàng với doanh thu cực sốc trên Facebook.

  >> 5 bước bắt đầu để thành công với Facebook Marketing

  >> Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Nên bắt đầu bán hàng trên Facebook bằng một Fanpage thực thụ

Có không ít trường hợp khi trang cá nhân được tận dụng trở thành chính nơi mua bán của các nhà kinh doanh khi bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên, trong thực tế, trang cá nhân không mang lại hiệu quả thực sự như bạn mong muốn bởi khách hàng xem sản phẩm của bạn chủ yếu là bạn bè trong danh sách hay người quen. Thậm chí trong các trường hợp đăng quá nhiều sản phẩm lên chính trang cá nhân của mình để bán hàng còn gây ảnh hưởng không ít đến bạn bè trong danh sách bởi có thể “spam” newfeed của họ.

bi-kip-ban-hang-tren-facebook-hieu-qua-1

Bán hàng hiệu quả bằng cách tạo Fanpage

Vì vậy, khi muốn kinh doanh hiệu quả trên Facebook bạn nên bắt đầu bằng một Fanpage. Fanpage không chỉ dễ dàng giúp bạn tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu phù hợp với sản phẩm của bạn hơn mà đó còn là một cách để bạn xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp nếu thực sự có mục tiêu dài hạn khi bắt đầu. Một Fanpage chuyên nghiệp với hình ảnh sản phẩm chỉnh chu kèm theo những thông tin bổ ích chắn chắn khách hàng sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn và yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm.

Tận dụng mẹo “khoanh vùng” đối tượng khách hàng

Một trong những yếu tố được chú trọng trong quá trình bán hàng trên Facebook mà khách hàng vẫn luôn quan tâm là vấn đề giao hàng. Dù hiện nay đã có các dịch vụ chuyên giao hàng cho ở thành phố và kể cả các tỉnh nhưng nếu bạn biết khoanh vùng và thu hút khách hàng ở địa chỉ gần bạn thì việc giao hàng trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Để làm được điều đó, bạn có thể tận dụng tối đa danh sách khách hàng ở gần bạn bằng cách thực hiện khoanh vùng trên Facebook.

Biết cách giải quyết nỗi lo ship hàng của khách khi bán hàng trên Facebook

Dịch vụ ship hàng ngày càng đa dạng đồng nghĩa với việc bạn phải biết chọn lọc hình thức và cách thức phù hợp khi bán hàng trên Facebook. Chẳng hạn, với những ai mới bắt đầu kinh doanh hoặc các thương hiệu nhỏ bạn không nên sử dụng hình thức yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản trước mà thay vào đó nên lựa chọn hình thức thanh toán tiền khi nhận hàng. Khi đó, bạn sẽ tính thêm mức phí vận chuyển trực tiếp vào đơn hàng sao cho phù hợp với từng khu vực. Sau một thời gian kinh doanh, bạn có thể thương lượng với nhà cung cấp dịch vụ ship hàng sao cho có được mức giá tối ưu nhất cũng là một cách khác để thu hút khách hàng.

bi-kip-ban-hang-tren-facebook-hieu-qua-2

Cung cấp dịch vụ giao hàng khi bán hàng trên Facebook

Đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung khi bán hàng trên Facebook

Nếu bạn đã và đang xây dựng cho mình một Fanpage bán hàng trên Facebook, để đạt được hiệu quả không thể bỏ qua đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung. Trong đó, tận dụng hình ảnh để mang lại hiệu quả tương tác hiệu quả giữa khách hàng với sản phẩm. Hay thậm chí bạn có thể sáng tạo những nội dung trên chính bức ảnh của mình và chỉ tập trung về mặt hình ảnh. Với cách thực hiện này, đã có không ít các thương hiệu lớn tận dụng và mang lại thành công đáng kinh ngạc.

Bên cạnh hình ảnh là nội dung được chia sẻ trên Fanpage của bạn. Căn cứ vào đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, bạn có thể chọn lựa văn phong sao cho phù hợp, hiện đại và đôi khi có thể nắm bắt những xu hướng tức thời để tăng thêm sự thu hút. Nội dung trên trang phải đảm bảo sao cho cung cấp được những thông tin bổ ích cho khách hàng về sản phẩm mà còn phải được đa dạng hóa thành nhiều chủ đề có liên quan để khách hàng tránh được sự nhàm chán.

Tổ chức các chương trình khuyến mãi để “chiêu dụ” khách hàng của mình

“Ngon – bổ – rẻ” dường như là những tiêu chí luôn thu hút được phần lớn khách hàng , do đó thật thiếu sót cho những ai bán hàng trên Facebook mà không biết tận dụng những mẹo này để đánh vào tâm lý của khách hàng. Để có thể đa dạng hóa hình thức khuyến mãi bạn có thể tổ chức các mini game, tặng quà nhân các dịp lễ hay thậm chí tổ chức các cuộc big sale định kỳ,… Bất kỳ hình thức nào mang đến những món quà hoặc lợi ích cho khách hàng thì chắc chắn khách hàng sẽ không bỏ qua và luôn theo dõi bạn để “săn” những món quà tiếp theo.

Có được một trang bán hàng thu hút khách hàng với những mẹo trên, công việc bán hàng trên Facebook của bạn chắc chắn không ngừng đột phá về doanh thu. Tuy nhiên, những phương pháp trên đều là những phương pháp thực hiện miễn phí và cần có thời gian áp dụng nhất định để mang lại hiệu quả. Còn nếu bạn muốn doanh thu ngay lập tức tăng tốc thì có thể tìm hiểu thêm về hình thức quảng cáo trên Facebook để thu hút một lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn tại Emarketer – Công ty cung cấp giải pháp Digital Marketing hàng đầu Việt Nam qua số hotline 0968.136.196.

 >> Top 10 công ty thiết kế website uy tín nhất tại Hà Nội

 >> Top 10 nhà cung cấp dịch vụ email doanh nghiệp uy tín nhất

 >> Tư Vấn Lựa Chọn Hình Thức Quảng Cáo Facebook

 >> Top 10 công cụ check Backlink website đối thủ miễn phí tốt nhất

 >> Top 6 nguyên nhân chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

Bài viết liên quan