Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo Facebook

Facebook hiện đang là một trong những kênh bán hàng lựa chọn số 1 đối với các doanh nghiệp. Sẽ là cực kì phí phạm nếu như bạn bỏ qua kênh tiềm năng như vậy. Tuy nhiên, Facebook cũng nhận định được sự tiềm năng đó của mình và thay đổi thuật toán Edge Rank, hạn chế việc tiếp cận tự nhiên của một fanpage. Và một thực tế cho thấy rằng nhiều chủ shop có sự đầu tư không xứng đáng cho gã khổng lồ Facebook này. Chỉ bằng một vài thủ thuật nhỏ dưới đây giúp cho ngay cả những ai không am hiểu về Facebook Marketing nhiều cũng có thể áp dụng được.

1. Dừng ngay suy nghĩ mua fan

Nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng số lượng fan càng nhiều thì càng bán được nhiều hàng và uy tín cũng càng cao. Đối với 1 fanpage bán hàng, chất lượng fan còn con trọng hơn nhiều so với số lượng. Bởi lẽ mối quan tâm của bạn là bán được bao nhiêu hàng và doanh thu như thế nào mà thôi. Và lượng fan cao không có nghĩa nó sẽ đảm bảo mang lại nguồn truy cập và tương tác tốt trong mỗi bài post.

Theo con số thống kê nghiên cứu gần đây, chỉ có khoảng 3-6% lượng fan trong fanpage có thể nhìn thấy bài post của bạn. Ví dụ như nếu fanpage của bạn có 10.000 fans thì chỉ có khoảng 300 người nhìn thấy mỗi bài post. Đấy là chưa kể đến việc trong số đó có bao nhiêu người quan tâm và chủ động tương tác.

Không ít doanh nghiệp không ngần ngại chi tiền cho những dịch vụ mua like qua App hay Ads mà coi nhẹ quan tâm đến việc họ có phải là những khách hàng tiềm năng của mình hay không. Xin khẳng định lại một lần nữa rằng nếu như là mua like thì fan của bạn chỉ được coi là 1 hình thức cho có của  fanpage Facebook mà không mang lại hiệu quả.

Bạn có thể nhìn vào thực tế của một số website bán hàng lớn, ví dụ như Lazada chẳng hạn. Sở hữu số lượng fan hơn 1 triệu người, mỗi post trung bình cũng chỉ được trên dưới 10 like.

Bi-quyet-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-quang-cao-Facebook-2

Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo Facebook

Đây là một minh chứng cho việc câu kéo, mua like chưa chắc đã tốt cho fanpage. Khi tạo ra fanpage, bạn cần xác định mục tiêu của mình, là cái danh hão hay doanh số thực sự để định hướng hoạt động cho nó một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất. Thay vào việc mua like, phát triển số lượng fan bằng các thủ thuật App like tự động, bạn nên tập trung để cải thiện số lượng đi kèm với tương tác thật từ fan với chiến dịch Quảng cáo theo hình thức Page Post Engagement (Gia tăng tương tác của một post trên Facebook).

2. Kéo traffic từ Quảng cáo Facebook về website

Bi-quyet-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-quang-cao-Facebook-3

Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo Facebook

Một thực tế tồn tài khá nhiều trong kế hoạch Facebook marketing của các chủ shop online đó là mải miết chạy theo số lượng Fan Facebook và Talking about mà bỏ qua việc tăng sales trực tiếp một cách nhanh chóng nhờ Facebook Ads.

Ngoài Page post Engagement như đã giới thiệu ở trên, Click to website (Thu hút lượt truy cập đến website) và Offer Claims (Tạo quảng cáo giới thiệu một chương trình khuyến mại) là 2 dạng quảng cáo Facebook mà bạn cần nghiên cứu và sử dụng.

Một điều bạn cần hiểu rằng khách hàng của bạn sẽ đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn nếu như được cung cấp đầy đủ thông tin và có sự tin tưởng. Website chính là nơi có thể đáp ứng cả 2 yếu tố đó. Vì thế, song song với việc cố gắng tạo những post có lượng reach cao, bạn nên kéo traffic từ các quảng cáo này về thẳng tới website. Hay nói cách khác, những quảng cáo mà bạn tạo ra nên là đường dẫn hữu cơ cho đối tượng mục tiêu truy cập vào website. Tại đây, họ sẽ nhận được những giá trị nhất định, trải nghiệm thú vị khơi gợi và đáp ứng nhu cầu mua hàng.

3. Quan tâm đến tính năng tùy chỉnh đối tượng quảng cáo

Bi-quyet-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-quang-cao-Facebook-4

Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo Facebook

Xem thêm:

Từ trước khi Facebook đưa tính năng này hiển thị trực quan với người dùng muốn quảng cáo, chúng ít được biết đến và sử dụng. Bạn là một chủ doanh nghiệp và đã có trong tay danh sách email, database khách hàng tiềm năng thì hãy tận dụng tối đa tính năng tùy chỉnh đối tượng cho Facebook Ads.

Với tính năng này, Facebook sẽ tự động kiếm tìm theo những thông tin định sẵn mà bạn cung cấp sau đó hiển thị quảng cáo của bạn tới họ hiệu quả không thua kém gì chiến dịch đeo bám khách hàng Re-targeting

Ngược lại, bạn cũng hoàn toàn có thể lập ra danh sách đen những người dùng bạn cho là không tiềm năng và không muốn quảng cáo của bạn hiển thị với họ. Bằng cách chắt lọc này, bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí kha khá cho các chiến dịch quảng cáo.

4. Sử dụng tính năng Interest group nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Bi-quyet-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-quang-cao-Facebook-5

Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo Facebook

Hiện nay, Facebook Ads cho phép bạn phân loại người dùng một cách dễ dàng để tăng hiệu quả. Vì thế, bạn nên tận dụng là phân loại đối tượng mục tiêu, tránh target giàn trải, vừa mất thời gian mà lại tốn kém.

Chỉ bằng một vài cú click, bạn có thể tập trung target đối tượng tiềm năng với Internet group. Rõ ràng, 1 chiến dịch quảng cáo hướng đến trọng tâm 3 triệu người dùng với sở thích là Shopping and fashion sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc quảng cáo của bạn phải bơi trong biển 33 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam. Càng chi tiết về Interest của đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn càng nhanh chóng tìm được cái đích cho hiệu quả quảng cáo.

Ngoài Interest group, bạn cũng nên tham khảo Power Editor để nhắm đến những đối tượng mục tiêu sử dụng các dịch vụ khác nhau. Hãy kiểm tra thông qua Google Analytics xem traffic từ Facebook Ads trên mobile có mang lại tỷ lệ chuyển đổi cho bạn không? Nếu không thì việc bạn cần làm đó là giảm ngân sách giành riêng cho quảng cáo trên mobile ngay lập tức.

Nguồn blog.bizweb.vn