Hướng dẫn cách tối ưu chi phí quảng cáo facebook

Facebook là một trong những kênh quảng cáo tốt nhất hiện nay bởi số lượng thành viên lớn và sử dụng thương xuyên. Ngoài ra facebook còn cung cấp cho bạn các thông số về nhân khẩu học, sở thích, địa điểm, … giúp bạn tiếp cận khách hàng đúng mục tiêu.

Đến thời điểm hiện tại, quảng cáo facebook đang được hiển thị tràn ngập trên bảng tin của người dùng do có nhiều chiến dịch quảng cáo được tạo ra hằng ngày, đồng nghĩa với điều này, giá quảng cáo trên facebook sẽ được đẩy lên cao. Chi phí bán hàng không đủ để bù quảng cáo khiến nhiều doanh nghiệp tự chạy quảng cáo gặp khó khăn bởi chưa có nhiều kinh nghiệm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu chi phí cho quảng cáo của mình

Để chiến thắng được cuộc chơi bạn cần phải nắm rõ được các yếu tố gây tác động lên chiến dịch và quảng cáo của mìnhnhư: Quốc gia, độ tuổi, giới tính, sở thích, nội dung quảng cáo, số lượng người xem quảng cáo,… Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề chính khiến giá quảng cáo tăng cao.

1. Nội dung quảng cáo của bạn trên Facebok:

Nội dung trong mỗi quảng cáo là điều quan trọng nhất giúp bạn tiết kiệm chi phí. Không những thế, chúng còn giúp bạn tăng cao hiệu quả bán hàng.

Những quảng cáo thu hút người xem đầu tiên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo bởi nội dung đó sẽ được người dùng tương tác nhiều hơn (like, comment, chia sẻ). Đối với những nội dung quảng cáo không thu hút được người dùng, facebook sẽ hạ thấp mức độ ưu tiên của quảng cáo xuống đông nghĩa với việc quảng cáo của bạn sẽ ít xuất hiện trên bảng tin của mọi người. Để quảng cáo của bạn tiếp tục được hiển thị, bạn phải nâng cao giá thầu gây tốn kém chi phí cho chiến dịch.

Vậy làm thế nào để biết nội dung quảng cáo của bạn thực sự hiệu quả?

Để biết nội dung quảng cáo nào được người dùng hưởng ứng, bạn hãy tạo nhiều mẫu quảng cáo khác nhau (bao gồm hình ảnh, hành động kêu gọi và nội dung chữ) trong mỗi quang cáo, sau đó cho chạy các mẫu quảng cáo đó với chi phí thấp trên cùng một nhóm đối tượng giống nhau. Sau khi chạy thử nghiệm, mẫu quảng cáo nào được nhiều người quan tâm chính là mẫu quảng cáo thu hút nhất, bạn hãy lấy mẫu quảng cáo đó để chạy chính thức trên chiến dịch của mình..

2. Đối tượng người dùng ảnh hưởng thế nào đến chi phí của chiến dịch quảng cáo?

Yếu tố người dùng ảnh hướng rất lớn đến mức độ tương tác trong quảng cáo của bạn, quảng cáo của bạn sẽ không nhận được sự hưởng ứng nếu bạn đưa đến cho họ những vấn đề mà họ không hề quan tâm, điều này đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn sẽ ít tương tác và không còn được facebook ưu tiên hiển thị nữa.

Để đưa quảng cáo của bạn đến trúng mục tiêu, bạn cần phải chú ý các điểm sau:

  • Sở thích của đối tượng nhắm đến: Thay vì việc chạy quảng cáo đến tất cả mọi người, bạn hãy chọn những đối tượng có sở thích liên quan đến lĩnh vực/ sản phẩm mà bạn đang chạy thông qua các website/ fanpage/ nhóm có nội dung tương tự đã được người dùng tương tác.
  • Khu vực: Đối tượng mà bạn hướng đến nằm ở khu vực nào, nếu một người ở HCM nhìn thấy quảng cáo về nhà hàng của bạn ở HN thì họ sẽ chẳng quan tâm lắm, vì thế hãy chú ý điều này.
  • Độ tuổi: Mỗi nội dung quảng cáo chỉ có thể tạo ra sự thu hút trong một độ tuổi nhất định. Bạn hãy chia một mẫu quảng cáo ra nhiều độ tuổi khác nhau để tìm ra độ tuổi quan tâm nhiều nhất đến nội dung mà bạn quảng cáo.

Kết Luận: Để tạo ra một quảng cáo hiệu quả trên facebook, đầu tiên bạn hãy tạo các mẫu quảng cáo để tìm ra được mẫu quảng cáo thu hút nhất. Sau đó, hãy chạy mẫu quảng cáo đó đến nhiều phân loại đối tượng với chi phí nhỏ để tìm ra được nhóm đối tượng quan tâm nhất.