Làm thế nào để bắt Website “cất tiếng”?

Bất kì một sản phẩm, một thương hiệu nào đó cũng có một linh hồn riêng, một tiếng nói riêng. Với website được thiết kế toàn hình ảnh tĩnh thì tiếng nói của thương hiệu được thể hiện một cách lạnh lùng bằng con chữ và hình ảnh mà thiếu đi ngữ điệu vui buồn, hạnh phúc.

Vậy làm thế nào để giao diện website có cơ hội thể hiện tiếng nói của mình, được thể hiện cảm xúc vui vẻ, trìu mến, hạnh phúc? Bí mật sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

  1. Sử dụng hình ảnh động trên giao diện website để thu hút sự chú ý
    • Hình ảnh động thể hiện mối tương quan mật thiết giữa sản phẩm và cuộc sống

Mọi sản phẩm hiện diện trên đời này không phải là một vật thể độc lập mà có mối tương quan mật thiết với các đồ vật xung quanh. Nếu như các hình ảnh tĩnh chỉ đơn thuần là miêu tả mối quan hệ tĩnh tại giữa các sự vật hiện tượng với nhau thì hình ảnh động sẽ cho khách hàng tiềm năng một cái nhìn chân thực, khách quan hơn về sản phẩm và thương hiệu.

1

Mặc dù cover trên giao diện website www.goodfashion.com rất đẹp nhưng dường như tiếng nói thương hiệu Good bị dấu nhẹm dưới những con chữ vô hồn!

Chẳng hạn, hình ảnh cái quần bạn bán rất đẹp, rất thời trang nhưng trong tâm trí khách hàng thì cái gì lên hình mà chẳng đẹp lung linh, quan trọng là với cái quần đó, trông những bước đi của cô ta như thế nào? Bước đi có tôn được đôi chân thon, bờ mông cong, có khiến cô ta trông bị gò bó, dúm dó hay không? Cái quần đó mặc ở hoàn cảnh nào là phù hợp nhất?… Tất cả những tưởng tượng và suy nghĩ của khách hàng sẽ được cụ thể hóa một phần nào đó trong vài ba giây hình ảnh động bước đi của người mẫu khi mặc sản phẩm (thường thì nên sử dụng file Gif cho những chuyển động ảnh này).

Từ đó, giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng và hình dung đến bản thân khi sở hữu cái quần đó và củng cố niềm tin vào sản phẩm, thúc đẩy mua sắm.

  • Hình ảnh động trên giao diện web thu hút sự chú ý của người xem

Con người thường rất dễ bị thu hút bởi các chuyển động. Vì vậy khi muốn khách hàng chú ý vào một sản phẩm hoặc một công cụ nào đó trên website thì hình ảnh động là một lựa chọn cực kì thông minh cho các doanh nghiệp. Bạn có thể làm nút mua hàng, nút tham gia, nút gọi cho chúng tôi bằng hình ảnh động nhấp nháy trên giao diện trang để thu hút khách hàng, tạo ra nhiều chuyển đổi hơn.

2

Nên đặt các nút dẫn tới chuyển đổi như: mua ngay, gọi ngay, xem ngay… làm hình ảnh động để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tuy nhiên, có một điều mà các doanh nghiệp phải hết sức lưu ý đó là đừng bao giờ lạm dụng hình ảnh động, khiến mọi thứ trên giao diện website của bạn cứ nhấp nháy liên tục, trông rất nhức mắt.

Để tránh tình trạng này, khi thiết kế giao diện website, bạn phải list ra một vài đặc điểm mà bạn cho là quan trọng nhất, cần sự chú ý của khách hàng nhất (giao động  trong khoảng từ 1-3 điểm là lý tưởng) để làm hình ảnh động. Đừng quên là chỉ làm hình ảnh động để nhấn vào những chỗ cần nhấn thôi nhé. Dùng nhiều quá lại phản tác dụng đấy!

  1. Giao diện website nên có đất dành riêng cho video

Nếu như các hình ảnh động giúp gắn kết sản phẩm với các sự vật hiện tượng xung quanh nó trong một vài hoàn cảnh nhất định thì Video lại được coi là phương tiện chuyển tải một cái nhìn toàn diện, chân thực, chính xác và khách quan nhất về thương hiệu và sản phẩm với những sự vật xung quanh trong nhiều bối cảnh khác nhau.

Hơn thế nữa, video trên giao diện web còn cho phép các chủ doanh nghiệp cất tiếng nói thể hiện thông điệp của nhãn hàng và sản phẩm, hướng người dùng hiểu theo đúng ý đồ mà bạn muốn.  Hiểu một cách đơn giản, Video là một hình thức giúp website tự động thể hiện tiếng nói của mình.

3

Bạn thích ghé thăm một website tĩnh với cover là hình người mẫu đứng yên cạnh sản phẩm theo kiểu truyền thống hay là dạo chơi trên một trang web và nhìn thấy một cô người mẫu xin xắn, đủng đỉnh bước đi và vẫy tay chào và nở một nụ cười tỏa nắngvà nói với bạn một vài câu giới thiệu thương hiệu và những sản phẩm chính? Đừng dối lòng nữa, chắc chắn là bạn không thể không vote cho cách làm cover dạng video vô cùng ấn tượng này rồi.

Chưa biết nội dung hay dở thế nào nhưng với một giao diện vui mắt, dễ thương như thế dĩ nhiên sẽ ăn điểm trong mắt người dùng ngay lần đầu tiên truy cập vào trang web.

Ý tưởng thể hiện thông điệp sản phẩm và thương hiệu bằng video hoặc các hình ảnh động trên giao diện website có thể không mới nhưng nếu tinh ý kết hợp, nó sẽ giúp bạn tạo được phong cách riêng, có tiếng nói riêng, sinh động và mới mẻ.

Trong bối cảnh nhà nhà làm web, người người kinh doanh online thì tấm áo website tĩnh đã quá nhàm chán và chật chội. Nó không còn  đủ hấp dẫn để bạn khoe tính ăng ưu Việt của sản phẩm và thu hút sự chú ý của khách hàng. Vậy thì hãy gọi cho chúng tôi qua Holine:… để được tư vấn và “thổi hồn” vào giao diện website của bạn.

 

Bài viết liên quan