Thiết kế giao diện web ấn tượng, nhìn là nhớ ngay thương hiệu

Bí quyết thiết kế giao diện web nắm vị trí độc tôn, nhìn là nhớ ngay thương hiệu

Giữa một rừng website thông tin như hiện nay thì phải làm sao để website của bạn trở nên đặc biệt, chỉ cần nhìn là nhớ ngay thương hiệu, không bị web đối thủ làm lu mờ là một bài toán không hề đơn giản. Hi vọng bí quyết thiết kế giao diện website nhìn là nhớ ngay thương hiệu dưới đây sẽ giúp bạn có những hướng đi đúng đắn.

  1. Thiết kế logo định vị thương hiệu

Logo trên website là phương tiện đầu tiên để “giao dịch thương hiệu” giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khi nói đến logo ngay lập tức người ta hình dung ra tên thương hiệu của bạn. Chẳng hạn nhắc đến chữ logo chữ F lồng trong ô vuông xanh người ta sẽ nghĩ ngay đến facebook, nói đến Chữ Z người ta nghĩ ngay đến Zalo…

  • Logo càng đơn giản càng khiến khách hàng nhớ lâu

Nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ rằng logo càng cầu kì, tinh xảo sẽ càng thể hiện đẳng cấp của thương hiệu. Tuy nhiên, đây không phải là một suy nghĩ khôn ngoan. Bởi bạn biết không, con người không thể nhớ nổi quá 3 chi tiết từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy, thiết kế logo cho website càng đơn giản, càng ít chi tiết càng giúp khách hàng nhớ lâu.

logo-fb-thiet-ke-web-theo-nhan-dien-thuong-hieu

Logo của Facebook khá đơn giản nhưng chỉ cần nhìn là khách hàng nhận ra ngay thương hiệu

  • Xu hướng thiết kế logo website năm 2017

Với lối tư duy đơn giản hóa logo để in sâu thương hiệu vào tâm trí khách hàng, năm nay, xu hướng logo thiết kế cách điệu tối giản từ chữ cái đầu tiên của thương hiệu đang lên ngôi. Nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy các trang thương mại điện tử lớn đều có logo dạng chữ cái như Sendo với thiết kế chữ S đầu tiên hình chiếc xe đẩy hàng hóa, Shopee với chiếc giỏ đi chợ có in chữ S trên thân túi,… tất cả đều trông khá đơn giản, thân thiện và dễ nhớ. Thậm chí nhiều website còn lấy hẳn tên miền trang web làm logo mà không phải mất công thiết kế, suy nghĩ. Ví dụ như Foody, Lazada…

Và tất nhiên, màu sắc logo trên giao diện website cũng không nằm ngoài trào lưu. Các màu như đỏ, xanh dương, xanh lá đang là màu hot của năm. Tuy nhiên, khi việc lựa chọn màu sắc, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của những người thiết kế vì tùy thuộc vào hình dáng logo mà sẽ có những màu phù hợp nhất. Đặc biệt là màu sắc phù hợp với phong thủy website cũng cần các doanh nghiệp lưu tâm.

  • Đừng quên thử nghiệm trước khi cho logo lên giao diện web

Trước khi để logo xuất hiện trên giao diện website mới của mình, các doanh nghiệp nên có một vài khảo sát, thử nghiệm nhỏ, gửi mẫu logo tới các nhân viên trong công ty chẳng hạn, để xem phản ứng của họ như thế nào. Nếu phản hồi tích cực thì hãy tự tin show logo thương hiệu lên website. Còn không, hãy xem lại!

  1. Màu sắc cho giao diện website phải tone sure tone với màu logo

Chắc bạn đã nghe câu “cha nào thì con nấy” rồi chứ. Khi thương hiệu đã định hình (đã có logo), tức là bạn đã có sẵn một bộ màu sắc để định vị thương hiệu. Chỉ cần nhìn thấy màu đó là người ta sẽ phải nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn. Logo màu nào thì giao diện website phải ăn rơ với màu nấy. Chẳng hạn, logo màu xanh dương trầm thì giao diện website cũng phải có màu gần giống (với sắc thái nhạt hơn, có thể tham khảo màu nền của các website lớn như facebook, zalo, skype,…) Đừng bao giờ nghĩ rằng logo màu xanh lá mạ nổi bật trên nền website màu đỏ sẽ khiến thương hiệu của bạn in sâu vào tâm lý khách hàng. Không, bạn nhầm rồi. Điều đó chẳng khác gì râu ông nọ cắm cằm bà kia cả. Logo của bạn sẽ nổi thật đấy, nhưng đừng tự biến giao diện website của mình thành một con công thích làm màu, lòe loẹt và… rẻ tiền.

Về nguyên tắc, logo màu đậm sẽ trở nên nền nã và sang trọng hơn khi xuất hiện trên màu nền website nhạt hơn. Logo màu sẽ tinh tế hơn, tròn đường rõ rét hơn khi xuất hiện trên website màu trắng…

thiet-ke-website-an-tuong-theo-nhan-dien-thuong-hieu

Website vinamilk chỉ cần nhìn màu sắc là có thể định hình thương hiệu

  1. Gây ấn tượng bằng giao diện trang chủ đẹp mắt

Cho dù người dùng có tìm đến trang chủ website của bạn từ một đường link bài viết bất kì nào đi chăng nữa thì khả năng họ ghé thăm trang chính là rất lớn (nếu bài viết của bạn thực sự chất lượng). Giao diện trang chủ được coi là bộ mặt của cả website, là nơi thể hiện giá trị của một thương hiệu. Vì vậy, bạn nhất định phải ăn điểm từ giao diện trang chủ.

giao-dien-website-duoc-thiet-ke-dang-cap

Giao diện trang chủ phải đầu tư về mặt hình ảnh và bố cục

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang mắc phải một sai lầm nghiêm trọng khi thiết kế giao diện trang chủ đó là cố gắng show ra tất cả những bài viết mình có ra ngoài trang chủ nhằm thể hiện sự đầu tư về mặt nội dung. Tuy nhiên, chính điều này lại vô tình khiến cho website trở nên rối rắm, chằng chịt và không có điểm nhấn. Khi nhìn vào đó, người dùng sẽ bị tra tấn bởi chữ chi chít và chẳng còn mảy may nghĩ ngợi hay quan tâm gì đến thương hiệu của bạn cả.

Để tạo ra sự khác biệt và giúp thương hiệu lưu lại dấu ấn trong lòng khách hàng, bạn phải chắt lọc nội dung xuất hiện trên trang chủ. Chỉ những tin bài độc đáo hay sản phẩm thật đắt giá mới đưa lên. Làm sao để giao diện trang chủ thoáng nhất, bố cục đẹp mắt, danh mục gọn gàng hoặc phá cách mới có thể thu hút chú ý với nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó, để thương hiệu của bạn tự nhiên đi vào tâm trí khách hàng.

>> Bí quyết tăng doanh thu thông qua cửa hàng thời trang trực tuyến

>> Các công ty thiết kế website hàng đầu hoạt động như thế nào?