Quảng cáo trên Facebook không còn là một khái niệm xa lạ đặc biệt đối với những ai có mục tiêu và định hướng kinh doanh online bởi đây là một kênh quảng cáo được đánh giá cao về mặt hiệu quả giúp bạn tạo nên doanh thu một cách nhanh chóng. Nhưng để đạt được hiệu quả đó với những người mới bắt đầu cần phải có những chuẩn bị bước đầu thật tốt và tiến hành cực chuẩn. Với các bước chạy quảng cáo Facebook được chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho doanh thu của bạn tăng đột phá.
Bỏ qua quảng cáo trên Facebook – bỏ qua hàng ngàn cơ hội tiếp cận với khách hàng
Trước khi bắt tay vào các chiến dịch quảng cáo trên Facebook bạn cần hiểu rõ những lợi ích trên cả tuyệt vời mà trang mạng xã hội hàng đầu này mang lại đối với những người kinh doanh. Hiểu rõ được những lợi ích này, bạn sẽ biết cách tận dụng chúng vào quá trình chạy quảng cáo một cách đúng đắn để thu hút được một lượng “khổng lồ” khách hàng với sản phẩm của bạn.
Thứ nhất, Facebook chứa đựng một số lượng người dùng “siêu khổng lồ”. Theo thống kê, số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam đã lên đến con số hơn 30 triệu người dùng. Hãy tưởng tượng, bạn chỉ cần thông qua quảng cáo trên Facebook tiếp cận với số lượng người dùng bằng 1/100 con số trên thì bạn đã sở hữu một con số doanh thu cao ngất ngưỡng.
Những lợi ích của quảng cáo trên Facebook mang lại với người kinh doanh
Thứ hai, quang cao Facebook cho phép tiếp cận chính xác đến đối tượng khách hàng mục tiêu qua 3 dạng Audience khác nhau. Với những tiến bộ trong cách phân tích hành vi người dùng, Facebook đã biết cách phân tích triệt để dữ liệu người dùng từ đó cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận đúng nhất với những đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến.
Thứ ba, Facebook cung cấp cho bạn công cụ Audience Insight giúp bạn hiểu sâu hơn về khách hàng của mình, tính năng này giúp hỗ trợ tối đa trong quá trình setup quảng cáo trên Facebook. Giờ đây, bạn có thể hiểu được về 3 nhóm đối tượng sau: những người đã thích trang của bạn, người thuộc tệp Custom Audience của bạn và người bạn đang hớn đến trên Facebook.
6 bước cực chuẩn để chạy quảng cáo trên Facebook
Chạy quảng cáo trên Facebook sẽ không khó nếu bạn tuân thủ đúng với những bước sau đây được chia sẻ từ các chuyên gia đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực chạy quảng cáo này.
– Bước thứ nhất, bước chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo. Để giúp cho quá trình chạy quảng cáo của bạn trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn thì bước chuẩn bị không kém phần quan trọng. Những việc bạn cần chuẩn bị gồm: một thẻ visa hoặc master card có chức năng thanh toán quốc tế và tìm hiểu về cách thanh toán khi chạy quảng cáo Facebook; chuẩn bị một tài khoản để chạy quảng cáo; tạo 1 fanpage để chạy quảng cáo hoặc nếu bạn có sẵn thì có thể bỏ qua bước này.
– Bước thứ hai, bạn nên chuẩn bị cho mình một số kiến thức tổng quan về quảng cáo Facebook. Với những kiến thức này, bạn phải đảm bảo hiểu đúng tất cả các thuật ngữ cần dùng khi chạy quảng cáo trên Facebook và hiểu về giá cả khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Đặc biệt, bạn nên tìm hiểu kỹ về những tư duy sai lầm về quảng cáo và những hình thức lừa đảo trên Facebook để tránh mắc phải những sai lầm tương tự.
– Bước thứ ba, nghiên cứu khách hàng bằng công cụ Audience Insights. Đến với bước tiếp theo, bạn sử dụng công cụ này để nghiên cứu tất tần tật về khách hàng tiềm năng của mình về các thôn tin như độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,…Theo đó, bạn có thể đo lường được độ lớn tập đối tương của mình và nếu phù hợp thì có thể dùng những thông tin này để setup quảng cáo.
Giao diện của công cụ Audience Insight
– Bước thứ tư, chuẩn bị nội dung và hình ảnh cho bài quảng cáo. Với bài quảng cáo của mình, nếu bạn chưa có ý tưởng có thể tham khảo các đối thủ cạnh tranh và lưu ý nên sử dụng các câu từ thúc đẩy hành động để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu kích thước hình ảnh chuẩn để có được những hình ảnh bắt mắt nhất.
– Bước thứ năm, setup quảng cáo trên Facebook. Mẹo trong quá trình setup quảng cáo dành cho bạn là bạn có thể chạy nhiều nhóm quảng cáo cùng một lúc với những tập đối tượng khác nhau. Mục tiêu của việc này chính là để bạn có thể dễ dàng test hiệu quả của từng nhóm quảng cáo. Nếu nhóm quảng cáo nào có hiệu quả thấp bạn có thể tắt đi mà không làm ảnh hưởng đến những nhóm quảng cáo khác. Với cách thức này, bạn cũng có thể đánh giá được những nội dung nào thu hút được khách hàng mục tiêu của mình và rút kinh nghiệm cho những lần sau.
– Bước thứ sáu, thực hiện chức năng remarketing trên Facebook. Remarketing hay tiếp thị lại trên Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận lên đến 98% những khách hàng đã từng ghé thăm sản phẩm của bạn. Không chỉ vậy, hình thức này còn giúp khách hàng gợi nhớ về thương hiệu giúp bạn tăng độ phủ thương hiệu của mình.
Với 6 bước đơn giản như trên để thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn đã có thể sẵn sàng bắt tay ngay vào chiến dịch đầu tiên và mang về những đơn hàng đầu tiên từ chiến dịch. Trong quá trình thực hiện chiến dịch của mình, nếu bạn gặp phải những sự cố và không biết cách giải quyết, có thể liên hệ hotline 098.624.9595 tại Emarketer – Công ty cung cấp giải pháp Digital Marketing hàng đầu Việt Nam để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.
>> Khoá học Facebook Marketing toàn tập – từ cơ bản đến chuyên sâu
>> Cập nhật top 5 khóa học Facebook marketing tốt nhất hiện nay
>> Khoá học Facebook Marketing thực chiến đỉnh cao từ A – Z
>> Làm Thế Nào Để Biến Người Dùng Thường Thành Khách Hàng Trả Tiền
>> Top 10 công ty thiết kế website uy tín nhất tại Hà Nội
>> Top 10 nhà cung cấp dịch vụ email doanh nghiệp uy tín nhất