Những cuốn sách hay về marketing nên đọc để thành công

Lĩnh vực marketing đang ngày càng được nhiều người quan tâm và phát triển nở rộ, điều này cũng tạo điều kiện cho rất nhiều cuốn sách hay về marketing được xuất bạn để phục vụ cho nhu cầu của người đọc.

Bài viết sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn top 10 cuốn sách hay về marketing dành cho dân marketer mà chúng ta không nên bỏ qua nếu muốn thành công trong kỷ nguyên số ngày nay.

Khác biệt hay là chết – Jack Trout & Steve Rivkin

Cuốn sách này được đánh giá là một trong những cuốn sách hay về marketing mà bạn không nên bỏ qua. Qua quyển sách này, chúng ta sẽ được tìm hiểu và nhận ra vai trò quan trọng của sự khác biệt trong lĩnh vực kinh doanh ngày nay.

Hơn nữa, chính hai tác giả Jack Trout và Steve Rivkin là người đã phổ biến khái niệm “khác biệt hóa” (differentiate) và được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh bây giờ.

Cuốn sách bao gồm 3 chương khác nhau và trong đó được các tác giả đưa ra 18 minh chứng thực tế về lĩnh vực kinh doanh, buôn bán.

Những tay tiếp thị đều nói xạo – Seth Godin

So với nhiều các cuốn sách hay về marketing, thì đây là một cuốn sách marketing có hình thức khá đơn giản, không cần giật tít, phô trương quá nhiều nhưng đây lại là cuốn sách rất đáng để đọc.

Nội dung cuốn sách của tác giả Seth Godin nói về những câu chuyện, bí quyết để giúp chúng ta làm marketing theo cách kể chuyện bằng nội dung. Tác giả đã đúc kết ra rằng, muốn marketing một sản phẩm đạt được thành công, chúng ta không nhất thiết phải kể ra các đặc tính thu hút người dùng, và càng không nên viết ra các tình tiết dối lừa hay khoác lác về sản phẩm đến các khách hàng của mình.

Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh – Nobuyuki Takahashi

Cuốn sách hay về marketing này được viết bởi một tên tuổi có tiếng trong lĩnh vực marketing lâu năm, đó là tác giả Nobuyuki Takahashi. Trong giai đoạn bùng nổ công nghệ số như bây giờ, từng phút từng giây trôi qua các hàng trăm, hàng nghìn những bài báo, thông tin được ra đời để phục vụ cho nhu cầu của người đọc.

Điều này cho thấy vai trò của ngôn từ ngày càng trở nên quan trọng hơn, ngôn ngữ chính là chìa khóa thành công chủ chốt trong mọi trường hợp của các doanh nghiệp khi muốn marketing.

Bên cạnh đó, tác giả cũng đã đưa ra các quy tắc, bí quyết rất quan trọng để làm thế nào truyền tải các ý tưởng thành các thông điệp ý nghĩa, mang tính cốt lõi, giúp các doanh nghiệp làm nổi bật lên slogan, khẩu hiệu chung của cả doanh nghiệp đó.

Qua cuốn sách hay về marketing này, người đọc sẽ thấy rõ được vai trò quan trọng của ngôn từ trong lĩnh vực marketing hiện nay.

Marketing Du Kích Trong 30 Ngày

Marketing Du Kích Trong 30 Ngày sẽ tương ứng và bao gồm 30 chương, mỗi chương sẽ chứa đựng một kỹ năng marketing khác nhau. Cuốn sách hay về marketing này sẽ rất phù hợp dành cho những bạn lần đầu tiếp xúc và làm quen với marketing, giúp cho các bạn dễ dàng tiếp nhận và học hỏi những kiến thức về marketing một cách nhanh chóng.

Nhờ đó, bạn sẽ có thể tạo dựng riêng cho mình một chiến lược marketing một cách bài bản, được thông qua những bí quyết, bài học được các tác giả Jay Conrad Levinson và Al Lautenslager trình bày rất cụ thể và chi tiết từ những kỹ năng rất cơ bản như nghiên cứu, thăm dò thị trường cho đến lập kế hoạch về truyền thông.

Không chỉ dành cho những người mới, cuốn sách này còn rất phù hợp cho những bạn marketer đang hoạt động tại các công ty,doanh nghiệp vừa và nhỏ.

22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing

Đúng như tên gọi của cuốn sách, tác giả Jack Trout và Al Ries sẽ trình bày đến độc giả của mình 22 quy tắc bất biến trong lĩnh vực marketing. 

Đây đều là những quy luật đã được kiểm chứng và đúc kết từ những minh chứng thực tiễn của những cuộc đối đầu nổi tiếng giữa những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như hai hãng đồ uống Pepsi và Coca, hai hãng kem đánh răng Listerine và Scope trong cuộc chiến giành lấy thị phần và khách hàng cho mình.

Mỗi quy luật được liệt kê trong cuốn sách hay về marketing này đều được các tác giả định nghĩa và giải thích cụ thể và đưa ra nhiều ví dụ minh họa sinh động và chân thực từ những chiến lược marketing nổi tiếng thế giới. Chắc chắn, khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán, mà ngược lại, sẽ có được sự thích thú và những kiến thức bổ ích đến bất ngờ.

Linh hồn của quảng cáo – Nobuyuki Takahashi

Lại thêm một cuốn sách hay về marketing nữa của tác giả Nobuyuki Takahashi, người viết đã chỉ ra được các giá trị quan trọng mà xã hội hiện đại ngày nay đang hướng đến, điều này sẽ ảnh hưởng đến các quyết định và hành động của chúng ta sau này.

Cuốn sách đã giúp cho độc giả được tiếp cận rõ nét hơn về việc tạo ra các ý tưởng, nội dung mang giá trị cốt lõi của mọi vấn đề trong cuộc sống. Với rất nhiều ví dụ, minh chứng thực tiễn của ý tưởng và vai trò quan trọng của nó trong các lĩnh vực marketing, tất cả sẽ được chính tác giả giải đáp giúp bạn thông qua cuốn sách hay về marketing này. 

Facebook Marketing từ A đến Z Version 2.0

Cái tên Facebook vốn đã không còn quá xa lạ gì đối với tất cả chúng ta rồi, thế nhưng có bao giờ bạn muốn tò mò và thắc mắc về Facebook Marketing không? Nếu câu trả lời là có thì đây sẽ là cuốn sách hay về marketing dành cho bạn. 

Chính tác giả viết nên cuốn sách này đã được trải nghiệm và ứng dụng Facebook Marketing này trong thực tế. Tác giả sẽ phân tích đầy đủ các khái niệm cơ bản, cách thức hoạt động và ứng dụng của Facebook ads marketing để tạo nên những chiến lược quảng cáo đạt được sự thành công và hiệu quả trên trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Cuốn sách hay về marketing này còn đưa ra những bí quyết và lời khuyên cho các doanh nghiệp hay bất kỳ cá nhân nào đang muốn thực hiện những bài quảng cáo trên Facebook đạt được như kỳ vọng, được tác giả trình bày rất chi tiết như tăng lượng like, viết contents sao cho chất lượng và thu hút lượng tương tác… đó là những điều rất gần gũi quen thuộc mà chúng ta không thể bỏ qua cuốn sách này được.

Đánh Cắp ý Tưởng

Cuốn sách hay về marketing này được tác giả Steven Cone đưa ra các ý tưởng và bài học, được chia thành những chương nhỏ với nội dung vô cùng thực tế và không hề khô khan, hoa mỹ chút nào. Đơn giản vì đây chính là những ý tưởng đã được áp dụng vào thực tiễn từ rất lâu rồi. Chắc hẳn khi đọc cuốn sách này lần đầu, sẽ không gây cho bạn một sự nhàm chán nào, mà đổi lại là sự thích thú, say mê và cuốn theo từng nội dung của cuốn sách này.

Theo quan điểm của tác giả Steven Cone, ông cho rằng lĩnh vực quảng cáo và marketing hiện nay đang còn vắng bóng rất nhiều những ý tưởng bùng nổ, độc đáo, có sức ảnh hưởng và lan tỏa đủ lớn để tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp hay công ty nào đó. Vì thế, lời khuyên chân thành của tác giả dành cho tất cả chúng ta rằng:

 “Đừng ngần ngại đánh cắp các ý tưởng. Nên nhớ, đây là những bí quyết chưa ai từng dạy bạn trước đây và là tất cả những gì bạn cần để thật sự tỏa sáng trong lĩnh vực tiếp thị – ngay bây giờ chứ không cần phải đợi đến một hoặc hai thế hệ nữa!”. 

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy – David Ogilvy

Đây là quyển sách hay về marketing rất phù hợp với những người đã có kinh nghiệm nhưng vẫn đang cần nhiều sáng tạo trong lĩnh vực marketing của mình. Với các góc nhìn thẳng thắn và trung thực, tác giả David Ogilvy đã chia sẻ các nguyên tắc về quảng cáo, cách điều hành hoạt động doanh nghiệp marketing sao cho hiệu quả cũng như các bí quyết và chiến thuật để thu hút các khách hàng tiềm năng…

Đây có lẽ là điều mà bất kì các doanh nghiệp marketing nào cũng đã và đang rất quan tâm và tìm câu trả lời cho vấn đề này. Vì vậy, có lẽ đây là cuốn sách mà các doanh nghiệp, marketer và tất cả người đọc nên tìm đọc và không nên bỏ lỡ bất kỳ trang sách nào.

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy – David Ogilvy

Tiếp Thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số

Thời đại công nghệ 4.0 đã đến, chúng ta cần nên trang bị và cập nhật nhanh chóng những kiến thức mới mẻ cho mình để không bị tụt hậu và thất bại trong chính lĩnh vực marketing của mình. 

Cuốn sách [Tiếp Thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số] này, được tác giả đem đến các kiến thức phong phú và mới lạ về ngành marketing công nghệ số đang dần thay thế marketing kiểu truyền thống như trước kia. Trong cuốn sách này, các tác giả sử dụng khá nhiều thuật ngữ mang tính chuyên môn, đòi hỏi người đọc cũng cần phải có vốn kiến thức nhất định về lĩnh vực internet marketing.

Sau khi kết thúc mỗi chương sách sẽ là mục dành cho người đọc tự suy nghĩ, đánh giá với những gì mà mình đã được đọc trong cuốn sách hay về marketing này bằng những câu hỏi khác nhau, để có thể củng cố được kiến thức marketing tốt hơn.