Liệu chạy quảng cáo google adwords có hiệu quả không vẫn là thắc mắc của rất nhiều người làm kinh doanh. Những hiệu quả mà gg ads mang lại rất nhiều, nhưng cũng không ít doanh nghiệp triển khai thu về kết quả không như mong muốn. Vậy lý do nào khiến chiến dịch Google Adwords thất bại, làm thế nào để gia tăng tính hiệu quả của nó? Cùng theo dõi chia sẻ dưới đây ngay nào!

Tại sao quảng cáo google adwords hiệu quả?
Có rất nhiều yếu tố để một chiến dịch quảng cáo google ads hiệu quả. Bạn cần nắm rõ và phối hợp để triển khai chuẩn nhất có thể.
Đúng và trúng tệp khách hàng tiềm năng
Điều đầu tiên chính là xác định đúng và trúng tệp khách hàng tiềm năng. Bất kỳ một chiến dịch quảng cáo, bán hàng nào cũng vậy, tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng là dấu hiệu của sự thành công.
Tiết kiệm chi phí
Các quảng cáo Google Ads được đánh giá mang lại tính hiệu quả cao vì nó tiết kiệm chi phí tương đối. Chỉ khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo, thậm chí một số thiết lập chỉ tính phí khi khách hàng tạo ra chuyển đổi. Vì thế mà nó giúp tối ưu chi phí, tính trên tổng chiến dịch thì sẽ đạt mức độ hiệu quả lớn.
Kiểm soát ngân sách dễ dàng
Các quảng cáo google adwords hiệu quả bởi giúp bạn kiểm soát ngân sách dễ dàng thông qua tài khoản Google Ads, thông qua việc chủ động thiết lập giá thầu, giới hạn chi tiêu.

Dễ dàng thu thập thông tin khách hàng
Các mẫu quảng cáo trên Google sẽ dẫn khách hàng về nền tảng website. Tại đây bạn có được thông tin cơ bản mà người dùng công khai trên internet. Đồng thời phân loại được nguồn khách đến từ đâu, thời gian truy cập, hành vi trên website…
Xuất hiện trên đa kênh của Google
Ngoài trang kết quả tìm kiếm của Google, quảng cáo của bạn còn có thể xuất hiện trên nền tảng đa kênh của Google. Đó có thể là youtube, Gmail, Google khám phá, các mạng hiển thị… Quảng cáo google ads hiệu quả hơn nhờ sự đa dạng nền tảng hiển thị này.
Những lý do khiến quảng cáo google ads kém hiệu quả:
Với những chiến dịch Google Ads kém hiệu quả, bạn thử đánh giá xem thuộc những lý do nào sau đây:
Sản phẩm không phù hợp
Một số sản phẩm có đặc điểm riêng không thực sự phù hợp với quảng cáo Google ads hoặc bị Google cấm nhưng bạn vẫn cố thực hiện. Chẳng hạn các mặt hàng đồ ăn nhanh, thức ăn trong ngày không nên triển khai trên kênh này.
Chưa có chiến lược cụ thể để triển khai
Bạn chỉ mới biết về Google Ads, chưa chịu vẽ ra một chiến lược cụ thể quảng cáo sản phẩm gì, đối tượng khách hàng ra sao, ngân sách bao nhiêu… thì tỷ lệ thất bại là rất lớn.

Chưa tối ưu điểm chất lượng quảng cáo
Các quảng cáo google adwords có hiệu quả không chỉ nên đánh giá và trả lời sau một thời gian, ít nhất là 2 tuần triển khai. Trong khoảng thời gian đó bạn phải quan sát hành vi người dùng, tối ưu giá thầu, nội dung nhằm tối ưu chất lượng quảng cáo. Nếu bỏ qua bước này thì quảng cáo chắc chắn không đạt hiệu quả tốt.
Chất lượng trang, website thấp
Website là của hàng trực tuyến, khách hàng sẽ tham quan và tương tác trên đó. Chất lượng trang web thấp dẫn đến trải nghiệm của người dùng bị gián đoạn thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ thấp.
Chưa hiểu rõ về ads
Google Ads cần sự tìm hiểu nghiên cứu bài bản, tổng hợp và rút kinh nghiệm mới triển khai thành công. Khi chưa hiểu rõ về ads mà bạn vẫn muốn triển khai thì rất dễ thất bại.
Sai lầm khi lên từ khóa
Các quảng cáo Google là thông qua từ khoá tìm kiếm, nên chiến dịch kém hiệu quả có thể đến từ giai đoạn lên bộ từ khoá phù hợp. Hãy kiểm tra và điều chỉnh để thay đổi kết quả bạn nhé.
Thuê đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo google không uy tín
Các dịch vụ quảng cáo google thuê ngoài hiện nay rất đa dạng. Lựa chọn đơn vị kém chuyên nghiệp, hoạt động không uy tín là lý do khiến cho bạn đổ tiền nhưng không thu lại kết quả tương xứng.
Tiêu chí lựa chọn đơn vị quảng cáo google ads hiệu quả:
Đơn vị nhiều năm uy tín
Lựa chọn các đơn vị nhiều năm hoạt động sẽ có kinh nghiệm thực chiến. Số năm hoạt động càng cao thì mức độ uy tín cũng tương xứng.
Có kế hoạch, chiến lược rõ ràng
Các agency khi báo giá có xây dựng chiến lược rõ ràng, một kế hoạch chỉnh chu chứng minh được sự chuyên nghiệp của mình rất đáng được cân nhắc.
Báo cáo thường xuyên
Việc báo cáo thường xuyên không chỉ thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp mà còn giúp đôi bên hiểu nhau, tối ưu quảng cáo trong suốt quá trình triển khai.
Cam kết các chỉ số
Các chỉ số được cam kết nên được trình bày rõ ràng, đó cũng là cách để agency thể hiện trách nhiệm làm việc của mình.

Quảng cáo Siêu Tốc- cam kết quảng cáo google ads hiệu quả
Lợi ích khi lựa chọn Quảng cáo Siêu Tốc
Acency Quảng Cáo Siêu Tốc là đơn vị hoạt động hơn 13 năm trong nghề, đã và đang đồng hành với hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức trên khắp mọi miền tổ quốc. Nếu bạn còn băn khoăn không biết có nên chọn Quảng Cáo Siêu Tốc không thì đây là những lý do để cân nhắc:
- Quảng cáo siêu tốc có sự cam kết về chất lượng của chiến dịch quảng cáo thông qua các chỉ số trên báo giá, hợp đồng.
- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm luôn sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình.
- Mức báo giá phù hợp với từng ngành nghề, phí dịch vụ rẻ so với mặt bằng chung thị trường.
- Các báo cáo được gửi đến khách hàng thường xuyên. Một mặt là nghĩa vụ của Quảng cáo siêu tốc, mặt khác để khách hàng nắm bắt thông tin, có phản hồi và không ngừng tối ưu quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất.
Bảng giá quảng cáo adws:
Dịch vụ quảng cáo Google Ads từ Quảng Cáo Siêu Tốc được thể hiện chi tiết sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về chiến dịch mình sẽ triển khai. Đến đây rồi hy vọng bạn không còn thắc mắc quảng cáo google adwords có hiệu quả không. Xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm ngay từ bây giờ với chiến dịch quảng cáo trên Google cùng Quảng Cáo Siêu Tốc ngay nào!