Quảng Cáo Google Shopping | 4 Bí Quyết Phải Biết

Quảng cáo Google Shopping được đánh giá là hình thức marketing online mang lại hiệu quả bán hàng cao. Để triển khai một chiến dịch Google Shopping đạt mục tiêu đề ra, đừng qua qua 4 bí quyết hữu ích được chia sẻ dưới đây.

Nguồn tham khảo: https://quangcaosieutoc.com/ 

Quảng cáo google shopping là gì?

Google shopping là gì? Là hình thức quảng cáo mua sắm trực tuyến trên Google, cho phép xuất hiện danh mục nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Mỗi sản phẩm xuất hiện sẽ kèm theo thông tin cơ bản như tên sản phẩm, giá, thương hiệu, đơn vị cung cấp… Thông tin được thể hiện trực quan giúp người dùng dễ dàng nắm bắt, đưa ra so sánh và quyết định mua hàng phù hợp. 

Google Shopping hình thức mua sắm mới

Tại sao nên quảng cáo google shopping?

Google Shopping được nhiều đơn vị lựa chọn để quảng bá, bán hàng trực tiếp cho khách hàng. Vậy tại sao bạn lại nên quảng cáo google shopping?

Hình thức khá phổ biến hiện nay

Thử tìm kiếm một vài từ khoá liên quan đến sản phẩm nhất định, bạn sẽ thấy xuất hiện ngay dưới ô tìm kiếm nhiều mẫu sản phẩm có sẵn mức giá, hình ảnh từ quảng cáo của Google Shopping. Hiện nay, hình thức này khá phổ biến mà nhiều trang thương mại điện tử triển khai. Kết quả về doanh thu mà hình thức này mang lại được đánh giá rất tốt, vượt trội hơn so với một số hình thức quảng cáo hiện hành khác. 

Hướng đến tệp khách hàng chính xác hơn

Nhờ việc hiển thị hình ảnh sản phẩm rõ ràng, giá bán công khai, thương hiệu,… mà quảng cáo sẽ hướng đến tệp khách hàng chính xác hơn. Khi nhìn thấy những thông tin hiển thị nhưng chưa phù hợp với nhu cầu, khách hàng sẽ không click, quảng cáo của bạn chưa mất phí và vẫn hiển thị sẵn sàng cho tệp khách hàng đúng hơn. 

Tiết kiệm chi phí

Theo những chia sẻ trên, google shopping ads chỉ tính tiền theo click chuột hoặc chuyển đổi nên tiết kiệm một phần chi phí. Khi sản phẩm của bạn có mức độ phù hợp với nhu cầu của khách hàng cao, họ click dẫn về website lúc đó mới tính phí. 

Tiết kiệm chi phí với quảng cáo cùng Google Shopping

Những điều cần biết về quảng cáo google shopping:

Vị trí xuất hiện:

 Những vị trí xuất hiện của google shopping ads là gì? 

  • Sản phẩm được quảng cáo sẽ hiển thị cùng các chiến dịch ads và cả SEO.
  • Vị trí xuất hiện sẽ là ngay bên cạnh các kết quả tìm kiếm Google, có sự tách biệt hoàn toàn với kết quả tìm kiếm bằng văn bản hay hình ảnh.
  • Xuất hiện trên các mạng hiển thị của Google như Youtube, Gmail, Google Khám phá

Các thông số quan trọng khi quảng cáo mua sắm google

Triển khai quảng cáo mua sắm trực tuyến trên Google bạn sẽ cần theo dõi và tối ưu theo các thông số dưới đây:

+ ROAS: tỷ lệ lợi nhuận dựa trên số tiền đã chi tiêu cho quảng cáo Google Shopping. ROAS lớn hơn 1 tức là quảng cáo của bạn đã có dấu hiệu tích cực.

+ Tỉ lệ hiển thị: Tỉ lệ hiển thị mẫu quảng cáo cao thì cơ hội tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu tốt hơn

+ CPC điểm chuẩn: giá tiền cho một click chuột vào mẫu quảng cáo của bạn

+ CTR điểm chuẩn: tỷ lệ nhấp chuột vài quảng cáo

+ CPA: chi phí trả cho một hành động, một đơn hành thành công, nó quyết định tới mức độ thành công của chiến dịch và là dữ liệu để bạn tối ưu quảng cáo.

Những yêu cầu của google shopping:

 Để triển khai được gg shopping ads, website sẽ cần đạt những yêu cầu sau:

  • Thông tin sản phẩm phải được thể hiện đầy đủ trên website, bao gồm hình ảnh, giá cả, mô tả sản phẩm chi tiết, nguồn gốc xuất xứ…
  • Trên website cần có đầy đủ phương thức thanh toán hợp lệ như chuyển khoản, COD, thanh toán qua internet banking…
  • Chính sách giao hàng, hoàn tiền trả hàng, hỗ trợ khách hàng đầy đủ, minh bạch.
  • Website phải có bảo mật SSL, đường dẫn theo dạng https://
  • Website phải là web thương mại điện tử, có đầy đủ chức năng e-commerce, bao gồm thông tin sản phẩm, giỏ hàng, mua hàng và thanh toán.
Website thiết lập đầy đủ để sẵn sàng triển khai chiến dịch

Hướng dẫn chạy quảng cáo google shopping:

Triển khai chiến dịch quảng cáo mua sắm Google theo các bước:

Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center

Truy cập vào link https://www.google.com/retail/solutions/merchant-center/ để tạo tài khoản Merchent Center

Bước 2: Xác minh và xác nhận URL trang web của bạn

Để hiển thị quảng cáo gg shopping này bắt buộc bạn phải có địa chỉ website. Một số cách giúp bạn xác minh URL trang web nhanh chóng như: Gắn đoạn mã HTML của chính Merchant Center lên website, xác minh bằng cách sao chép thẻ HTML mà Merchant Center gợi ý vào website của bạn, xác minh bằng Analytics hoặc Google Tag Manager.

Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu và tải dữ liệu lên 

Tiến hành tạo nguồn cấp dữ liệu với File Google Sheet về sản phẩm được tạo sẵn. Đăng nhập vào Merchant Center, chọn sản phẩm, tiếp tục chọn nguồn cấp dữ liệu, chọn dấu +, điền đầy đủ thông tin, đặt tên cho nguồn cấp dữ liệu và bấm Google Trang tính để tải mẫu sẵn lên.

Bước 4: Liên kết Merchant Center và Tài khoản AdWords

Đăng nhập vào Merchant Center, tại trang hiển thị bấm chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm góc bên phải, tiếp tục chọn liên kết tài khoản Adwords, điền ID tài khoản và bấm gửi. Sau đó, bạn quay về tài khoản Google Ads để cài đặt, chọn tài khoản liên kết Merchant Center xác nhận liên kết là xong.

Bước 5: Cấu hình cài đặt tài khoản

Thực hiện đăng ký, liên kết xong bạn sẽ tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo với cấu hình cài đặt mỗi chiến dịch khác nhau. 

Đăng nhập vào tài khoản Google Adwords, tạo chiến dịch, thiết lập mục tiêu doanh số, chọn tài khoản Google Merchant gắn với sản phẩm muốn quảng cáo, chọn vị trí hiển thị, chọn chiến dịch mua sắm chuẩn, cài đặt các thông số chiến dịch theo yêu cầu và hoàn thành.

Quảng cáo Google Shopping sẽ là hình thức tạo nên xu hướng trong tương lai. Đừng chần chừ mà bỏ qua cơ hội tạo ra doanh thu với Google Shopping bạn nhé.