Niềm tin khách hàng là điều kiện tiên quyết quyết định đến hiệu quả hoạt động website bán hàng trực tuyến cũng như doanh thu của doanh nghiệp. Vậy yếu tố nào ảnh hưởng đến niềm tin mỗi khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để bạn sở hữu cho mình một website chuyên nghiệp trong mắt người dùng.
- Thông tin sản phẩm.
Yếu tố đầu tiên gây ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của mỗi khách hàng chính là thông tin về sản phẩm. Phần lớn người Việt hiện nay vẫn chưa quen với việc mua hàng qua mạng do tâm lý e dè về chất lượng hàng hóa. Thực tế không ít người tiêu dùng đã gặp phải tình trạng thông tin về sản phẩm đăng tải trên trang web được quảng cáo với chất lượng đạt tiêu chuẩn này, tiêu chuẩn kia nhưng thực chất lại không được như vậy. Vì thế cách tốt nhất để doanh nghiệp xây dựng niềm tin đến mỗi khách hàng qua website bán hàng online là hãy đưa ra thông tin sản phẩm một cách đúng đắn, thực chất, tránh tuyệt đối việc thổi phồng về chất lượng sản phẩm. Điều đó có thể giúp bạn bán được hàng cho một số khách hàng nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ giữ được chân của họ quay lại lần thứ hai. Muốn tạo dựng uy tín lâu dài hãy lưu tâm đến điều này.
- Quy trình thanh toán.
Quy trình thanh toán là khâu quan trọng để hoàn tất quá trình mua bán hàng hóa của khách hàng trên thiết kế website. Chính vì thế bạn cần xây dựng cho doanh nghiệp một quy trình thanh toán chuyên nghiệp để hỗ trợ tốt nhất cho việc mua hàng của khách hàng. Hạn chế tối đa các thủ tục không cần thiết để quá trình mua hàng diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. Không ít doanh nghiệp đã tuột mất khách hàng chỉ vì quy trình thanh toán quá phức tạp, rườm rà các thủ tục khiến họ cảm thấy khó khăn, không thể tiếp tục việc mua hàng. Như vậy công sức bạn bỏ ra để mang đến trải nghiệm người dùng, điều hướng người dùng cuối cùng về con số 0 sao? Vì vậy đừng để xảy ra những sai lầm đáng tiếc khi đề nghị khách hàng thanh toán mà tuột mất họ nhé.
- Thông tin liên lạc.
Thông tin liên lạc chính là nơi để khách hàng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp trên website. Để xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp cũng như tạo niềm tin đến mỗi khách hàng bạn cần phải có một hệ thống thông tin liên lạc cụ thể, rõ ràng, hoạt động 24/7 để có thể hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Cùng với email, số điện thoại, doanh nghiệp nên xây dựng hệ thống chat trực tuyến hoặc tích hợp facebook để đảm bảo quá trình tương tác diễn ra liên tục, thông suốt không ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng. Sự chuyên nghiệp trong khâu chăm sóc khách hàng chính là yếu tố góp phần thúc đẩy doanh số kinh doanh hiệu quả.
3 yếu tố trên đây ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin người dùng trên website bán hàng trực tuyến. Doanh nghiệp muốn nâng cao doanh thu hiệu quả cho mình vậy thì hãy luôn đảm bảo và chắc chắn về sự chuyên nghiệp và hiệu quả của các yếu tố trên cũng như việc sở hữu một trang web bán hàng uy tín chuyên nghiệp. Hãy để Sky Việt Nam – địa chỉ thiết kế web tin cậy giúp bạn hoàn thiện điều đó.
>> 7 yếu tố hàng đầu quyết định hiệu quả của website bán hàng online
>>Muốn website bán hàng thành công nhất định phải biết 3 từ này