Có hàng trăm bài viết khác nhau nói về những yếu tố đánh giá xếp hạng của Google. Nhưng tổng kết lại đều quay quanh 3 vấn đề chính đó là :
1/ Liên kết – Liên kết đến và đi từ trang web của bạn, chất lượng của các liên kết, tỷ lệ giữa các liên kết và thậm chí liên kết với các trang trên trang web của bạn và mức độ thay đổi cũng như tốc độ của sự thay đổi này.
Thông thường chúng ta đang cố gắng tăng thật nhiều lượng liên kết của chúng ra thông qua diễn đàn, trao đổi liên kết, mua bán banner liên kết hay tạo liên kết từ chính website của chúng ta tới các liên kết khác.
Và việc tăng tính phổ biến của liên kết sẽ là thước đo quan trọng để Google đưa website của bạn tăng dần thứ hạng.
2/ Nội dung – Nội dung trên website của bạn, mật độ từ khóa và mối tương quan của nội dung trên trang và nội dung trong trang web riêng của mình và làm thế nào nó tương tác với nhau và mức độ thường xuyên cũng như tỷ lệ của sự thay đổi này. Ở đây không phải cứ website có lượng nội dung nhiều sẽ là website tốt, một website có lượng bài viết được nhiều lượt truy cập từ các IP khác nhau ghé thăm và lượng lớn các IP này quay lại, đọc lại sẽ là một website được đánh giá tốt nhất.
3/ Visitor: Có bao nhiêu khách truy cập quay trở lại, bao nhiêu khách bạn nhận được và đánh giá sự thay đổi tăng hoặc giảm của những truy cập mới.
Và sau khi bạn làm tốt được 3 yêu tố trên bạn cần quan tâm thêm :
4/Những yếu tốt mạng xã hội và tính chia sẻ trên mạng xã hội của website.
Khi mạng xã hội đang thể hiện tầm quan trọng của nó đối với người dùng internet. Và chính nó cũng ảnh hưởng rất lớn tới thứ hạng website trên google, G+, facebook,twitter… Những website có tính phổ biến và được lượng view lớn từ các mạng xã hội trên sẽ là là một điểm mạnh để google đánh giá website của bạn.
5/ Tính ứng dụng của website.
Với những website đặc biệt, có tính năng đặc biệt VD : website phần mềm, website công cụ, website chức năng …được lượng lớn người ghé thăm vì khả năng ứng dụng của nó với người dùng sẽ là một thang điểm lớn đánh giá tính quan trọng của website.
Chính vì thế những website dạng này, mặc dù nội dung hay lượng backlink ít nhưng vẫn có được thứ hạng tốt. Chính vì thế chức năng website cũng là một yếu tố thứ 5 trong thang điểm google.
6/ Site tối ưu, host siêu tốc.
Chắc chắn không còn lạ gì về Onpage – seo thế nào cho chuẩn onpage ?
Quá nhiều nội dung nói về việc phải làm gì để Onpage chuẩn google.
Tất nhiên nếu bạn làm tốt được cả những vấn đề trên thì chắc chắn bạn sẽ có được một thứ hạng hài lòng.
>> Những tiêu chí đánh giá một website chuyên nghiệp
2 Responses to 3 tiêu chí để google đánh giá xếp hạng website