Cùng với sự phát triển của công nghệ, kinh doanh trên Internet là mô hình đã và đang được nhiều đơn vị, cá nhân lựa chọn bởi những tiện ích vượt trội.
Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, các ông chủ đều muốn tối thiểu chi phí đầu tư và tối đa hoá doanh thu từ việc bán hàng. Vậy đâu là giải pháp khả thi nhất để hiện thực hoá điều mong mỏi chính đáng này? Thiết kế website bán hàng chính là giải pháp hiệu quả nhất mà bạn nên nghĩ tới.
8 lời khuyên dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn xây dựng một website bán hàng thật hiệu quả.
1 . Thiết kế tinh tế và đơn giản
Vài năm trước đây, các website thường liệt kê rất nhiều thông tin và sản phẩm trên trang chủ, nhưng thời điểm hiện nay sự đơn giản hóa trang chủ, chỉ hiển thị các sản phẩm bán chạy nhất hoặc sản phẩm muốn thanh lý nhanh đã trở nên phổ biến.
Vì vậy, khi xây dựng website bạn cần lưu ý điều này với đơn vị thiết kế để có được sản phẩm chuyên nghiệp và tiện ích nhất đối với người dùng.
2 . Sử dụng hình ảnh, video chất lượng cao
Xu hướng thiết kế trang web bán hàng nhỏ hay một website thương mại điện tử đã thay đổi khi tốc độ đường truyền Internet ngày càng nhanh. Việc sử dụng ảnh chất lượng cao và video để giới thiệu sản phẩm sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm mà họ không phải đọc hay tìm hiểu quá nhiều thông tin như trước.
3 . Tích hợp Facebook
Nếu bạn có một trang fanpage trên Facebook với 1.000 lượt like, khi bạn public một sản phẩm, dịch vụ mới sẽ có tối thiểu 30% trong số này biết về điều đó. Việc bán hàng trên mạng xã hội Facebook hiện rất thịnh hành do mức độ phổ biến của nó rất cao. Theo thống kê, chỉ tính riêng ở Việt Nam hiện có khoảng 22 triệu người đang sử dụng Facebook.
Việc khai thác đúng cách mạng xã hội Facebook là một tiềm năng lớn trong việc bán hàng trực tuyến. Vì thế, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ việc tạo dựng một trang fanpage để thực hiện hiệu quả việc này.
4. Tận dụng vị trí đẹp trên trang chủ
Khi có sản phẩm mới hay các chương trình khuyến mãi, trang chủ chính là nơi tốt nhất để chào hàng và thu hút người dùng. Đừng khiến người mua thấy quá khó để tìm thấy những sản phẩm độc quyền có giá cả hấp dẫn.
Bên cạnh đó, không phải lúc nào cũng có thể đoán được khách hàng tiếp theo đang tìm kiếm cái gì, nhưng nó không có nghĩa là bạn nên đặt tất cả sản phẩm của mình trực tiếp trên trang chủ. Điều bạn cần làm là đưa ra những lời chào mời thật thú vị.
Bạn nên biết hầu hết khách hàng không biết chính xác họ muốn gì, họ chỉ xem qua hết trang này đến trang khác. Do vậy, đừng bỏ lỡ việc giới thiệu tới khách hàng những lợi ích mà họ sẽ nhận được từ sản phẩm.
5. Đưa ra cam kết giảm giá, tặng quà hay giao hàng miễn phí
Mọi người thường quyết định ngay họ thích hay không thích một website, đó là lý do tại sao bạn nên thu hút sự quan tâm của họ trong những giây phút đầu tiên họ truy cập vào trang web. Nếu không họ sẽ tìm đến một shop online khác với một trang chủ thu hút hơn. Không có gì thu hút họ nhanh hơn bằng các thỏa thuận mua bán, trên thực tế đã có hàng triệu người mua sắm gần như “phát cuồng” trong suốt đợt bán hàng giảm giá. Họ mua bất cứ gì đang chào bán chỉ vì nó đang trong đợt “Sale off”.
Khi có sản phẩm mới hay các chương trình khuyến mãi, trang chủ chính là nơi tốt nhất
để chào hàng và thu hút người dùng.
Một số khách hàng thì bị thu hút bởi chính sách giao hàng miễn phí, một số là do các nhãn hiệu lớn giảm giá. Chính vì vậy, việc đặt những banner ấn tượng với chiết khấu ngay đầu trang chủ là việc nên làm.
6. Thiết kế nút “Mua” thật lớn
Điều này nghe có vẻ lạ nhưng có nhiều shop online được thiết kế mà không tính đến việc bán hàng trực tuyến. Chúng trông khá hấp dẫn nhưng hoàn toàn vô dụng vì chỉ đơn giản là thông báo về sự tồn tại của một nhãn hàng hoặc một cửa hàng nào đó trong thực tế. Điều bạn cần làm là đặt một nút “Mua” thật lớn để cho khách truy cập có thể thiết lập ngay giao dịch khi có nhu cầu. Đây cũng là một yếu tố quan trọng nhưng không được nhiều các nhà kinh doanh, nhà đầu tư và người thiết kế chú ý đến.
7. Hệ thống thanh toán linh hoạt
Các trang web thương mại điện tử hiện nay thường áp dụng hình thanh toán qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng, trả tiền khi giao hàng, Paypal… đối với khách hàng. Để khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm thấy icon thanh toán, bạn hãy đặt chúng ở cuối hoặc bên góc phải ở trên trang.
8. Cung cấp số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến
Với việc mua sắm trực tuyến, người mua sẽ tương tác với người bán thông qua mạng máy tính để thực hiện giao dịch mà không bị bất kỳ rào cản về địa lý nào. Tuy nhiên khi xảy ra vấn đề, khách hàng sẽ cần ai đó để thông tin về việc này. Đây chính là lý do bạn cần phải có một đội ngũ tư vấn, đường dây nóng 24/7 và trả lời trực tuyến để chăm sóc khách hàng.
9. Công khai địa chỉ bán hàng
Bạn cũng cần cung cấp cho khách hàng vị trí của cửa hàng (bản đồ dẫn đến cửa hàng) vì nhiều khách hàng trên mạng thận trọng muốn tìm đến các cửa hàng trên thực tế. Nếu cửa hàng của bạn có mạng lưới bán hàng rộng lớn hãy tạo danh mục địa điểm bán hàng theo tên quốc gia, thành phố… để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và giao dịch trực tiếp khi cần thiết.
>> Thỏa sức sáng tạo với những mẫu thiết kế website bán hàng tuyệt đẹp.
>> Thiết kế website bán hàng như thế nào để hút khách.
One Response to 9 lời khuyên giúp thiết kế website bán hàng hiệu quả