Những sai lầm cần tránh khi thực hiện chiến dịch quảng cáo facebook

Lợi ích của các chiến dịch quảng cáo facebook luôn được người sử dụng đánh giá rất cao, thế nhưng điều đó không có nghĩa là chúng luôn đạt được những kết quả tốt nhất theo như mong muốn của các doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc tìm hiểu những những sai lầm cần tránh khi thực hiện chiến dịch quảng cáo facebook khiến cho chiến dịch quảng cáo facebook thật sự không đạt hiệu quả được các nhà đầu tư tìm hiểu để có được những giải pháp tốt nhất, nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo cũng như đem đến những doanh thu cao cho doanh nghiệp của mình.

– Nguyên nhân chính đầu tiên được nhắc đến đó chính là việc thiếu những cùm từ kêu gọi hành động: với quy định cho những mẫu quảng cáo facebook chỉ được giới hạn trong 90 ký tự thì rất nhiều nhà quảng cáo đã bỏ qua việc chăm chút cho những thông điệp được truyền đến cho người tiêu dùng, thông thường các nhà quảng cáo chỉ tập trung mô tả về sản phẩm của mình mà không kêu gọi người tiêu dùng sử dụng chúng. Thay vì chỉ quan tâm đến việc mô tả sản phẩm của mình như thế này thế kia thì các bạn có thể thêm vào những động từ kêu gọi người sử dụng hành động như “hãy click nhanh để nhận ưu đãi lớn”,…

– Một sai lầm cũng khá lớn nữa đó chính là doanh nghiệp thường chọn cho mình sai hình thức để quảng cáo: với nhiều loại hình quảng cáo khác nhau như Install apps, Panfage,…thì đâu mới thực sự là loại hình đem đến hiệu quả cao nhất cho người sử dụng. Với 2 loại hình chính đó là hiển thị news feed và hiển thị khung righ column ở desktop, thì chúng ta có thể thấy được rằng loại hình hiển thị new feeds được người dùng chú ý nhiều nhất. Tuy nhiên các bạn hãy yêu cầu được các chuyên gia quảng cáo facebook tư vấn và lựa chọn cho mình hướng đi tốt nhất.

– Nội dung bài viết không thu hút, thiếu giá trị thực tế: khách hàng chỉ thực sự quan tâm đến sản phẩm khi nhà cung cấp đem đến cho họ những thông tin hữu ích nhất về sản phẩm, các bạn có thể thêm vào đó những nội dung khích lệ người dùng bằng những chương trình khuyến mãi và giảm giá của mình.

– Nhiều doanh nghiệp thường vướng phải một khúc mắc đó là không quan tâm đến tâm lý người sử dụng khi liên tục spam những nội dung và hình ảnh không liên quan đến sản phẩm, chính điều này sẽ gây ra việc phản tác dụng và gây ra ức chế cho người dùng, khiến họ mất đi thiện cảm với thương hiệu của các bạn. cho nên các bạn sẽ cần phải xây dựng cho mình 1 nội dung quảng cáo thật xúc tích, và phát huy được hết hiệu quả.

Hãy tìm hiểu kỹ những sai lầm cần tránh khi thực hiện chiến dịch quảng cáo facebook để giúp bạn thực hiện quảng cáo đạt kết quả cao nhất nhé !

>> 5 bước bắt đầu để thành công với Facebook Marketing

>> Những lưu ý cần thiết khi thực hiện quảng cáo facebook

>> Những yếu nào tác động đến giá quảng cáo Facebook?

>> Làm sao để xác định khách hàng mục tiêu trên Facebook?

>> Làm thế nào để tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook?