Những thách thức cho người là Digital mảng game di động

Làm nghề Digital trong bất cứ mảng nào cũng gặp rất nhiều thách thức. Đặc biệt trong mảng game di động. Dưới đây sẽ liệt kê cụ thể những thách thức mà người làm Digital mảng game di động thường xuyên gặp phải. Cùng theo dõi nhé!

Nghề Digital là gì?

Kể từ khi có Internet, xu hướng mua sắm của chúng ta ngày càng thay đổi. Nhiều người yêu thích tìm kiếm và mua sản phẩm trên Google, Facebook,… Từ đó, tạo nên một phân khúc khách hàng mới – khách hàng trên Internet. Nghề Digital bắt đầu ra đời từ đây.

Tính đến thời điểm hiện tại, không có một khái niệm chính thức nào về nghề Digital. Thay vào đó, Digital được hiểu nôm na là một bộ phận của Marketing. Họ sử dụng các kỹ thuật số trên Internet nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến được nhiều khách hàng.

Digital được hiểu nôm na là một bộ phận của Marketing

Vậy, làm Digital trong mảng game di động gặp những thách thức gì?

Nếu ai đã và đang làm Digital trong mảng game di động và đặc biệt là game đổi thưởng trên di động sẽ hiểu rõ vấn đề này. Không chỉ chịu 1 thách thức mà nghề này phải chịu vô số các thách thức. Dưới đây là 3 trong nhiều thách thức mà nghề Digital trong mảng game di động phải “gánh chịu”.

Không có đường đi rõ ràng

Để quảng bá game di động hiệu quả, hoàn toàn sẽ không có một con đường đi nào vạch rõ cho người Digital. Thay vào đó, người Digital phải tự mày mò và rút những kinh nghiệm về cách quảng bá hiệu quả từ chính những thất bại của mình.

Việc này không chỉ làm mất thời gian của người Digital mà còn làm tổn thất kinh phí của công ty. Có thể người Digital sẽ mất rất nhiều thời gian và hoang phí nhiều tiền bạc mới có thể quảng bá game di động hiệu quả trên công cụ tìm kiếm online. Nhưng cũng có trường hợp xấu nhất là đã mất tiền và thời gian nhưng chiến dịch quảng bá lại hoàn toàn thất bại.

Có quá nhiều sự cạnh tranh

Hiểu rõ thói quen khách hàng nên hiện nay, rất nhiều công ty sản xuất game di động tập trung quảng bá trên các phương tiện truyền thông online. Nhiều đơn vị xem đây là phương pháp quảng bá chính và đầu tư rất mạnh tay.

Do đó, người Digital trong mảng game di động luôn làm việc trong môi trường rất nhiều sự cạnh tranh. Đòi hỏi phải có thật nhiều kiến thức, kỹ năng lẫn kinh nghiệm mới có thể vượt lên các đối thủ.

Làm nghề Digital trong mảng game di động có quá nhiều sự cạnh tranh

Luôn luôn phải đổi mới

Google là một trong những công cụ quảng bá chính của người làm nghề Digital. Tuy nhiên, những ai đã và đang làm Digital có thể hiểu, “ông lớn” này luôn luôn thay đổi những thuật toán của mình để có thể đánh giá ngày càng chính xác hơn những website thực sự chất lượng.

Điều này bắt buộc người làm Digital muốn quảng bá game di động hiệu quả trên công cụ Google thì phải thường xuyên tìm kiếm và học hỏi những điều mới. Việc bảo thủ với những phương pháp cũ sẽ tự mình giết chính mình. Tạo nên những phương pháp quảng bá kém hiệu quả, mất thời gian, mất tiền bạc.

Kết luận

Nói vậy, không phải nghề Digital trong mảng game di động là không có cơ hội. Song song với việc tồn tại nhiều thách thức thì nghề này cũng đem đến vô số cơ hội cho các đối tượng theo đuổi.

Như các bạn có thể biết hiện nay, các hình thức giải trí luôn được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là game trên di động. Để đáp ứng nhu cầu đó, nhiều công ty sản xuất game và nhiều trò chơi online được ra đời. Từ đó, kéo theo nhu cầu tuyển dụng Digital trong mãng này là vô cùng lớn.

Cùng với cơ hội nghề nghiệp lớn thì mức lương của mãng này cũng trở nên “khổng lồ”. Do đó, có thể nói nghề Digital trong mảng game di động vừa có nhiều thách thức vừa có nhiều cơ hội.