Quảng cáo Facebook có đắt không?

Chắc hẳn Quý bạn đọc sau khi đọc bài viết trước đây của tôi về quảng cáo Facebook thì đều nảy sinh ra một câu hỏi trong đầu rằng liệu quảng cáo Facebook có đắt không? Vậy thì đây sẽ là bài viết cho bạn tìm được câu trả lời hợp lý nhất.
Có một điều mà bạn cần lưu ý về Facebook Ads, đó là: Ngân sách để chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook rất linh động và có thể tùy chỉnh được. Tức là, nếu bạn có nhiều kinh phí thì bạn chạy với ngân sách lớn, và ngược lại. 
Hãy nhìn vào hình dưới đây:
quang-cao-facebook-co-dat-khong-setup
  • Đầu tiên, chúng ta sẽ lựa chọn giá trị tiền tệ (currency) để khởi tạo và duy trì chiến dịch quảng cáo.
  • Tiếp đến là bạn lựa chọn phân vùng địa lý và thời gian trong lựa chọn Account Time and Zone để hệ thống Facebook hiểu được quảng cáo của chúng ta bắt đầu và kết thúc khi nào.
  • Bước thứ ba là chúng ta đặt tên cho chiến dịch (tùy ý).
  • Sau đó, chúng ta sẽ hoạch định ngân sách cho việc chạy quảng cáo. Có thể là ngân sách theo ngày (Per day) HOẶC cho ngân sách tổng chiến dịch (Lifetime).
  • Kế đến, người dùng có thể lên lịch hẹn để chạy quảng cáo Facebook Ads bằng cách điều chỉnh trong khung Schedule. Tại đây, bạn có thể lựa chọn thời gian chạy quảng cáo là ngắt quãng HAY liên tục (để chạy liên tục thì bạn click chọn vào nút Run my campaign continuously starting today).
  • Về cơ bản thì Facebook tự động điều chỉnh giá thầu (Bid) của quảng cáo. Tuy nhiên, người dùng có thể điều chỉnh lại yếu tố này bằng cách nhấp chuột vào lựa chọn Set a Different Bid (Advanced Mode) để biết nhiều hơn về giá cả chiến dịch quảng cáo của bạn.
Giá quảng cáo Facebook có đắt không?
Về mức giá quảng cáo thì người dùng Facebook Ads có 02 lựa chọn khi chạy chiến dịch, đó là: CPM và CPC
quang-cao-facebook-co-dat-khong-pricing
Vậy CPC và CPC nghĩa là gì? Chúng khác nhau như thế nào? 
Chú ý: Hãy nhớ rằng, bạn có thể quay trở lại sử dụng những giá thầu đề nghị của Facebook bằng cách click vào lựa chọn Use Suggested Bid (Simple Mode).
CPM nghĩa là gì? 
Để thanh toán chi phí quảng cáo theo lượt hiển thị thì bạn phải xác lập mức thầu CPM. CPM là từ viết tắt của cụm từ Cost Per Mille, có nghĩa là mức giá phải trả cho Facebook khi quảng cáo được hiển thị 1000 lần trên hệ thống mạng xã hội này (Mille trong tiếng La tinh có nghĩa là một nghìn).
quang-cao-facebook-co-dat-khong-CPM
Mỗi một lần quảng cáo của bạn được “show ra” với một người dùng thì được gọi là một lần hiển thị. Với lựa chọn này thì Facebook không quan tâm đến việc quảng cáo của bạn được người dùng click nhiều hay ít. Giá quảng cáo Facebook theo hình thức CPM đắt hay rẻ phụ thuộc vào số lần quảng cáo của bạn được hiển thị tới người dùng.
Vậy CPC nghĩa là gì?
quang-cao-facebook-co-dat-khong-CPC
Cũng giống như loại hình quảng cáo Google Adwords, CPC là từ viết tắt của cụm từ Cost Per Click. Đấu thầu theo hình thức CPC có nghĩa là liệu bạn sẽ trả bao nhiêu tiền cho một lần người dùng click chuột lên quảng cáo của mình. Facebook đề nghị một mức giá CPC hợp lý đảm bảo cho người dùng chiến thắng các nhà thầu khác. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh được mức thầu này theo cách riêng của mình dựa trên sự cân nhắc về tài chính.
Lựa chọn CPM hay CPC?
Nếu bạn hỏi: Quảng cáo Facebook có đắt không thì câu trả lời là: Quảng cáo Facebook không hề đắt, cho dù bạn chọn theo hình thức CPM hay CPC. Quảng cáo theo hình thức CPC an toàn hơn vì ít nhất là chúng ta chỉ phải trả tiền cho Facebook khi có người dùng click lên quảng cáo của mình. Tuy nhiên, nếu quảng cáo hấp dẫn và có tỉ lệ nhấp chuột cao thì bạn nên chạy cả CPM.
Nếu bạn cần tìm một đơn vị chuyên nghiệp về Facebook Ads để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh thì SEOTOT Ads chính là dịch vụ quảng cáo Facebook tốt nhất mà bạn nên tìm đến.