Trong kinh doanh du lịch trực tuyến, sự có mặt của thiết kế website du lịch nắm giữ một vai trò quan trọng quyết định hiệu quả kinh doanh. 2017 rồi, nếu muốn thúc đẩy hoạt động marketing du lịch và thu hút nhiều hơn nữa lượng du khách đặt tour hãy ngay lập tức thực hiện cho mình 6 chiến lược tuyệt vời dưới đây.
- Khẳng định một website du lịch chuyên nghiệp.
Trước hết muốn thúc đẩy hoạt động Marketing du lịch trực tuyến, bạn phải chắn chắn và khẳng định rằng doanh nghiệp mình đang sở hữu một trang web chuyên nghiệp. Một website du lịch chuyên nghiệp và thu hút được du khách cần phải có những yếu tố cụ thể sau:
- Một website du lịch tạo ấn tượng tốt cho khách hàng nên hiển thị hình ảnh cũng như video toàn màn hình. Tuy nhiên cần lưu ý đó là hình ảnh và video chất lượng, đồng thời tốc độ tải trang phải nhanh để kết nối cảm xúc người dùng, tốc độ tải trang không quá 2s.
- Chia sẻ đến du khách những thông tin hữu ích cũng như thực tế nhất để thúc đẩy hành vi đặt tour của họ. Những thông tin đó có thể là bài viết chia sẻ về kinh nghiệm du lịch, những điểm đến tuyệt vời cho từng mùa trong năm…
- Nút kêu gọi hành động được thiết kế đơn giản nhưng phải rõ ràng như nút đặt phòng trực tuyến, những liên hệ để tạo điều kiện thuận tiện nhất cho mỗi du khách.
- Tạo niềm tin cho khách hàng bằng những phản hồi tích cực của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn.
- Website nhất thiết phải có Blog để cập nhật những thông tin mới nhất hay những câu chuyện thú vị để khơi nguồn cảm hứng cho mọi người.
- Đặc biệt thiết kế website linh hoạt, hiển thị tốt được trên mọi thiết bị và kích thước màn hình.
- Sử dụng Google Analytics.
Tại sao vài nhờ đến sự hỗ trợ từ Google Analytics? Thông qua phần mềm miễn phí này, bạn có thể theo dõi mọi hành động của người dùng trên website doanh nghiệp đồng thời bạn có thể đo lường hiệu quả chiến lược Marketing mình thực hiện. Những dữ liệu thu thập được từ công cụ trực tuyến này sẽ giúp bạn xem xét về khả năng chuyển đổi từ khách hàng truy cập thành khách hàng thực sự hay không?
Những thông tin tuyệt vời mà công cụ này sẽ cung cấp cho bạn đó là:
- Mọi người dùng website bị thu hút bởi yếu tố nào?
- Các địa điểm cũng như thiết bị mà khách hàng dùng để truy cập website là gì?
- Nguồn khách truy cập chính trên website trong 1 năm qua.
- % khách truy cập thực hành đặt tour trên website.
Những thông tin cụ thể này sẽ giúp bạn tập trung vào:
- Khai thác những nội dung thực sự hiệu quả để thu hút khách hàng trên website du lịch.
- Lập kế hoạch để cải thiện sự chuyển đổi lượng khách truy cập thành khách hàng thực sự.
Hãy xem website du lịch của bạn đã cài đặt công cụ này hay chưa? Nếu chưa, bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ của họ để công cụ này có mặt trên trang web của mình.
- Hãy cung cấp đến người dùng những trải nghiệm tốt nhất.
Trong tất cả các chiến lược Marketing, chỉ số về sự hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm website là yếu tố hàng đầu để họ quyết định đặt tour du lịch và hài lòng về dịch vụ khách hàng sau khi du lịch thực tế sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi họ sẽ tiếp tục quay trở lại với bạn vào những lần tiếp theo hay không. Vì vậy điều cần làm là hãy luôn đảm bảo cung cấp đến họ những trải nghiệm tốt nhất khi họ bắt đầu tiếp cận website của bạn. Không đâu khác chính sự hài lòng ngay từ những giây đầu tiên sẽ thúc đẩy hành vi tiếp theo của họ.
>> Làm thế nào giữ khách hàng trung thành trên website doanh nghiệp
>> 4 yếu tố làm nên chất lượng website du lịch
>> Thiết kế website du lịch đẹp đến phát mê