Những cách sử dụng tên miền hiệu quả cho doanh nghiệp

Sau khi thành lập một doanh nghiệp mới, việc đăng ký tên miền là một trong những bước đi đầu tiên cho một doanh nghiệp. Bởi vì tên miền được lựa chọn sẽ đại diện cho doanh nghiệp trên Internet, và đồng thời cũng sẽ tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng.

Thiết lập địa chỉ email mang thương hiệu của doanh nghiệp

Địa chỉ website cũng có thể là địa chỉ email của doanh nghiệp. Một địa chỉ email mang thương hiệu công ty (email tên miền công ty) có thể mang đến cho doanh nghiệp và toàn thể nhân viên một kênh truyền thông mang hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp hơn trước khách hàng, đồng thời còn là cách thức marketing miễn phí về công ty.

Trong một cuộc khảo sát năm 2015, 74% số người tiêu dùng cho biết họ tin tưởng một địa chỉ email mang thương hiệu của công ty hơn so với một địa chỉ email miễn phí.

Việc thiết lập địa chỉ email cũng rất dễ dàng, nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền cũng có thể giúp doanh nghiệp thiết lập địa chỉ email nhanh chóng và hiệu quả.

Bắt đầu xây dựng website

Verisign đánh giá, dù sự hiện diện trên mạng xã hội cũng mang lại hiệu quả cao, nhưng có thể không đảm bảo cơ hội marketing, độ tin cậy mà website mang lại.

Website là một trong những công cụ tốt nhất để phát triển doanh nghiệp, hiện nay việc xây dựng trang web rất dễ dàng. Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát, 77% số người tiêu dùng tin rằng website góp phần nâng cao mức độ tin tưởng vào doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể bắt đầu với một website chỉ có một trang đơn giản rồi từng bước mở rộng khi phát triển.

Các công cụ tự làm, dễ sử dụng cho phép chủ doanh nghiệp tạo ra những trang web của mình và hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ đều cung cấp dịch vụ trọn gói với mọi yếu tố cần thiết để xây dựng, duy trì website (như tên miền, web hosting, các mẫu thiết kế).

Nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp thấy rằng thông thường, tất cả những gì họ cần là một website có từ 1 đến 4 trang, trong đó bao gồm phần thông tin chung, địa chỉ liên hệ, thông tin về các sản phẩm, dịch vụ, biểu tượng và đường link mạng xã hội cũng như những phát biểu công nhận của khách hàng.

cach-su-dung-ten-mien-hieu-qua-cho-doanh-nghiep-1

Nếu doanh nghiệp có kế hoạch mở một cửa hàng trực tuyến, hoặc yêu cầu phát nội dung video hoặc các nội dung đa phương tiện khác thì có thể cần phải có một trang web mạnh hơn.

Ví dụ như bổ sung thêm các chức năng thương mại điện tử vào trang web để có thể nhận đơn đặt hàng, xử lý thanh toán và cung cấp hỗ trợ khách hàng. Các công cụ tự xây dựng trang web như Weebly hoặc Wix, cũng có các modul chức năng doanh nghiệp có thể bổ sung vào bất cứ lúc nào. 

Kể cả khi doanh nghiệp không có kế hoạch bán sản phẩm trực tuyến thì việc cho phép thu hút, xử lý thông tin khách hàng tiềm năng như danh sách đăng ký nhận email trên website hoặc trang mạng xã hội để thu thập thông tin khách hàng, sau này có thể giao dịch bán hàng với họ cũng có thể là ý tưởng hay.

cach-su-dung-ten-mien-hieu-qua-cho-doanh-nghiep-3

Các URL thường rất dài và không dễ nhớ, làm cho việc tiếp thị trang mạng xã hội với khách hàng trở nên khó khăn.

Xây dựng thương hiệu hiện diện trên mạng xã hội

Doanh nghiệp có thể thay đổi điều đó bằng cách sử dụng tên miền như là địa chỉ web của trang mạng xã hội của mình. Tính năng này được gọi là chuyển tiếp web (web forwarding) hoặc tái định tuyến (redirecting).

cach-su-dung-ten-mien-hieu-qua-cho-doanh-nghiep-2

Giải pháp này mang lại cho doanh nghiệp một địa chỉ mạng dễ nhớ, giúp xây dựng thương hiệu cũng như sử dụng trong các chiến dịch marketing của mình.

Để bắt đầu web forwarding, hãy đăng nhập vào tài khoản (nơi doanh nghiệp đã đăng ký tên miền của mình) và thay đổi các tham số cài đặt tên miền đó.

Thông thường, nhà cung cấp mà doanh nghiệp đã đăng ký tên miền cũng có thể giúp doanh nghiệp thực hiện chuyển tiếp web.

Quảng bá tên miền của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu bằng tên miền của mình ngay lập tức. Bổ sung tên miền đó vào các nền tảng mạng xã hội mà khách hàng hay truy cập cũng như các danh bạ trực tuyến nơi tên doanh nghiệp được niêm yết. Bằng cách đó, cho dù khách hàng tìm thấy doanh nghiệp ở đâu trong môi trường trực tuyến thì doanh nghiệp luôn có thể định tuyến họ đến với sự hiện diện trên không gian mạng.

Tương tự như vậy, hãy thêm địa chỉ web của doanh nghiệp vào business card, nội dung quảng cáo, chữ ký email, tờ rơi, bản tin và những tài liệu khác sẽ gửi đến khách hàng.

Đó là cách tối ưu để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường ngoại tuyến, hỗ trợ kết nối với khách hàng tiềm năng.