Cách Tối Ưu Tiêu Đề Giúp Từ Khóa Lên Top

Để đi đúng hướng trong SEO trước tiên chúng ta nên cần xác định rõ tiêu đề của Website, nếu xác định được tổng quan những gì website đang liên quan với nhau để gói gọn lại trong 1 tiêu đề thì chắc hẳn đó là một thành công để giúp lượt tìm kiếm liên quan đến website của bạn tăng lên đáng kể.

Ai trong chúng ta khi SEO từ khóa đều muốn mình đứng vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng nhưng quan trọng ở chỗ tiêu đề của bạn có đánh trúng tâm lý nhạy cảm của khách hàng hay không ? Chỉ cần có một tiêu đề hay bạn đã có cơ hội khách hàng quan tâm click đến rồi đó.

Nhiều blogger thường không chú ý đến tiêu đề của Website hoặc một bài viết, đó cũng chính là một lỗi vô cùng tai hại vô tình làm cho người đọc cảm thấy không được kích thích. Chúng ta nên dành ra một ít thời gian để giúp cho bài viết được trơn tru và gây thiện cảm với người đọc hơn nhé!

1. Tiêu đề bài viết nên được giản lược tối đa

Chúng ta nên sử dụng các từ khóa phổ biến nhất trong tiêu đề để có thể tăng lượng truy cập và sự quan tâm của độc giả, nhưng nếu chúng ta chọn một tiêu đề không thích hợp sẽ không chỉ ảnh hưởng để SEO mà còn làm lệch hướng của người đọc. Bạn nên chú ý đến nội dung và loại bỏ ngay ý nghĩ viết một bài chẳng có nội dung gì. Và quan trọng nên giữ tiêu đề đơn giản vì Google thích sự đơn giản.

2. Không nên lệch lạc khi viết tiêu đề

Tiêu đề rất quan trọng nếu bạn biết khai thác từ nó, khi người đọc thấy 1 tiêu đề hấp dẫn và click vào, với một nội dung chẳng có đầu có đuôi hoặc không đúng với mục đích ban đầu của người đọc suy nghĩ về tiêu đề thì đó lại là con dao hai lưỡi làm cho tỉ lệ thoát trang trở lên cao hơn bao giờ hết, người đọc sẽ thoát ra khỏi trang ngay lập tức và bạn nên chú ý điều này.

3. Tránh trùng lặp tiêu đề để không có sự cạnh tranh

Thông thường trước khi lựa chọn tiêu đề cho một bài viết tôi thường thực hiện 1 tìm kiếm nhỏ trên google để xác định xem những từ khóa mà chúng tôi sẽ sử dụng mà người khác chưa sử dụng, việc tìm kiếm này để xác định những từ khóa nào đã được người khác sử dụng và chưa sử dụng. Vì vậy, nếu từ khóa đó đã có nhiều người làm giống nhau rồi thì tốt nhất là bạn nên thay đổi nội dung tiêu đề với những từ khóa liên quan nhưng cùng nghĩa.

Ví dụ : Bạn đang viết 1 bài viết “Dịch vụ seo tại Hà Nội đang trở thành trào lưu” nếu từ khóa trên đã có nhiều bài viết rồi thì bạn có thể đổi thành “Dịch vụ SEO tại Hà Nội đang trở thành tâm điểm mới”.

Nếu bạn làm site Tiếng Anh có thể tìm từ đồng nghĩa thông qua Microsoft Word bằng cách chọn vào “Synonyms” trong file Word.

4. Tạo sự kích thích, tò mò cho độc giả

Nếu bạn đang viết bài cho một sản phẩm nào đó hay dịch vụ thì bạn nên quan tâm đến những gì liên quan đến “Tặng” hoặc “Miễn Phí”. Những từ khóa này xuất hiện trên tiêu đề chắc hẳn sẽ thu hút một lượt view khá lớn vì nó đánh trúng tâm lý người mua hàng cũng như người dân chúng ta.

5. Tiêu đề hỏi rồi nội dung trả lời

Hiện nay Google rất thích các tiêu đề liên quan đến những câu hỏi rồi trả lời ngay tại bài viết cho độc giả, có thể trong bài viết có mục bạn đọc hỏi và được trả lời. Điều này giúp Google đánh giá rằng website của bạn thực sự có ích cho người dùng và được người dùng quan tâm.

Tối ưu tiêu đề là một bước quan trọng trong OnPage giúp thứ hạng từ khóa của website được nâng lên, vậy nên bạn đừng bỏ quan phần này nhé!