Uy tín của Website: Yếu tố quan trọng nhất khi làm SEO

Uy tín của Website: Yếu tố quan trong nhất khi làm SEO: Tìm hiểu chi tiết các yếu tố ảnh hưởng tới uy tín của website và tầm quan trọng cũng như sức ảnh hưởng của các yếu tố này đến chiến dịch SEO của bạn.

Uy tín của website là yếu tố quan trọng nhất trong SEO

Uy tín của website (Liên quan đến nó có các thuật toán : PageRank, TrustRank, Domain Authority) là chỉ số có thật mà từ khi sáng lập ra Google thì Lary Page đã phát minh ra công thức tính chỉ số uy tín của website mà lúc đó gọi là PageRank (Nhiều người nhầm PageRank là Rank của website thật ra nghĩa đen của nó là thuật toán Rank này được sở hữu bởi lão Page – Ceo Google nên mới gọi là PageRank)

Uy tín của website thường được chứng minh cho Google trong một thời gian nào đó. Và Google có vẻ có 3 giai đoạn xác nhận uy tín

  1. Khoảng 20-30 ngày đầu tiên khi website mới xuất hiện : Google dựa vào lượng Backlink đổ về cho từ khóa dễ/ trung bình và nghiêm ngặt với các từ khóa HOT
  2. Sau mỗi 45-90 ngày khi lọc thuật toán phụ : (Panda, Penguin Scan), Soi xét các yếu tố content, Onpage, Hành vi người dùng…
  3. Khoảng 6 tháng – 1 năm : Deep Ranking Categorized : Xác nhân Thư mục cho website trong CSDL của Google

Như vậy để được lên Top thứ hạng ngay 1 tháng không khó với từ khóa dễ và trung bình nhưng để được lên TOP từ khóa HOT hay các từ khóa bất kỳ cứ viết là lên Top tự nhiên mà không cần phải gia tăng Backlink nữa thì cần phải xây dựng Uy tín trong vòng 6 tháng – 1 năm

Ghi chú : PageRank ra đời năm 1996 bởi Lary Page và Sergey Brin – Chỉ số uy tín của website thời kỳ đầu cho đến tháng 9/2011 được tính toán bằng cách phân tích chất lượng các liên kết (Backlink) từ các nơi khác liên kết về website của bạn để tính toán mức độ quan trọng của website.

(TrustRank/ Domain Authority) : Ban đầu được Yahoo và Standford nghiên cứu nhưng cũng được Google tính toán và phát triển từ năm 2009 và được MOZ – Công cụ quản lý dự án Seo số 1 Thế giới sử dụng với tên gọi Domain Authority/Mozrank. Trust Rank là thuật toán tương tự như PageRank nhưng đưa thêm cách tính loại bỏ yếu tố Spam như không tính các liên kết từ các website chưa được xếp hạng trong TrustRank (Là những website được phân loại category khi đã có những chỉ số phát triển bền vững và khi đã được xếp hạng thì sẽ không phải qua thử thách sandbox như các website khác mới phát hành).

Thuật ngữ Trustrank là thức đo về mức độ tin cậy của website, là yếu tố được Google đánh giá cao. Vậy, thông số này phụ thuộc vào những chỉ số nào ? Trust rank cao có làm website của tôi SEO dễ hơn không ? Khác với PageRank, TrustRank không đơn thuần là tính số lượng link đến 1 trang web mà nó còn xem xét đến uy tín của cả website.

Ứng dụng – SEO Addon bạn nên sử dụng

Các bạn có thể cài MOZ Toolbar tại đây để có thể xem website của mình và đối thủ xem web nào xếp hạng uy tín hơn nhé, Xem chỉ số DA nhé. Link tải phần mềm : Moz bar

Làm sao để tăng uy tín cho website?

Mức độ uy tín của Website hay sự tín nhiệm hay độ tin cậy của website là một yếu tố vô cùng quan trọng để nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm (Search Engine Result Pages – SERPs). Một trang web đáng tin cậy hơn sẽ có thứ hạng cao hơn trên SERPs. Các máy tìm kiếm đo độ tin cậy của website bạn như thế nào? Bạn có thể làm những gì để có thể cải thiện độ tin cậy của website?

Ngoài những yếu tố đã được chứng minh là giúp website của bạn cải thiện mức độ tin cậy trong mắt SE như phân tích ở mục A, thì còn có một vài yếu tố mới cũng giúp cải thiện mức độ tin cậy của website như:

1. Số lần được nhắc đến trên các trang mạng xã hội

Website càng được nhắc tới nhiều trên mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Google+, Linkedin… thì website đó càng SE đánh giá cao về độ tin cậy.

2. Chứng thực quyền tác giả (Verified authorship)

Một website được xác thực bởi một tác giả có tiếng tăm có thể có thứ hạng tốt hơn trên SERPs. Tuy nhiên tại thời điểm này, hiệu ứng từ việc chứng thực quyền tác giả trong việc cải thiện thứ hạng trên SERPs có vẻ thấp. Tuy nhiên chúng ta không nên bỏ qua yếu tố này – thà bắt nhầm còn hơn bỏ sót.

Việc trang web có độ tin cậy cao là điều vô cùng quan trọng quyết định sự thành công trong kinh doanh trực tuyến. Ngoài việc có thứ hạng tốt trên trang tìm kiếm Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, thì người dùng có xu hướng mua hàng hơn trên nhưng website đáng tin cậy

3. External Outbound links (link ra trang web khác) Nếu trang web của bạn có nhiều link out ra ngoài, điều này rất ảnh hưởng tới chất lượng website của bạn. Ngoài ra nếu link tới các website không liên quan ngành nghề cũng là một yếu tố không tốt cho trust rank của website

4. Giảm thiểu số trang 404: Số lượng liên kết lỗi 404 càng nhiều thì trust rank càng giảm.

5. Lượng traffic lớn: Google có nhiều cách để thống kê website của bạn có đông lượng truy cập hay không, như Google Analytics. Càng nhiều người truy cập thì uy tín website càng cao.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn đang làm seo và muốn phát triển kinh doanh hoặc dịch vụ trực tuyến có một cái nhiền toàn diện trong việc nâng cao mực độ tín nhiềm, tin cậy của website, trên hết là thương hiệu của dịch vụ mình cung cấp.