Digital Marketing Là Làm Gì? Các Công Cụ Cần Thiết

Cho tới thời điểm này Digital Marketing là khái niệm đang dần trở nên quen thuộc trong ngành marketing. Tuy nhiên với nhiều người mới bắt đầu “Bập bẽ” bước chân vào ngành Marketing sẽ chưa có cái nhìn tổng quan về Digital Marketing. Vậy Digital Marketing là làm gì? Đâu là các công cụ để thực hiện một chiến lược Digital Marketing thành công? Hãy cùng theo dõi ngay ở bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu Digital Marketing là làm gì?

digital marketing là làm gì
Hiểu tổng quan về Digital marketing cần phải làm công việc gì

Chúng ta có thể hiểu một cách khái quát nhất về Digital Marketing đó là các hoạt động quảng bá tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu thông qua môi trường điện tử (Internet, các thiết bị điện tử) để khách hàng kích thích hành vi mua hàng của mình.

2. Các công cụ cần thiết của Digital Marketing

Theo thống kê đo lường được cho tới tháng 12 năm 2017 có tới 4 tỷ dân sử dụng Internet hằng ngày. Đây quả thực là con số ấn tượng mà công nghệ số đã mang tới cho kỷ nguyên 4.0 hiện nay và con số này chưa có dấu hiệu nhìn lại. Bởi vậy các doanh nghiệp đang đầu tư vào Digital marketing là một điều đúng đắn. Và dưới đây là 6 công cụ khi học digital marketing online bạn cần phải nắm được.

– Social Media Marketing

digital marketing là làm gì
Chiến lược Marketing trên mạng xã hội

Mạng xã hội (MXH) được đánh giá là công cụ đơn giản, tiết kiệm chi phí quảng bá cho doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu,…

Ngoài Facebook đang là MXH được giới trẻ từ 18-28 tuổi ưa chuộng sử dụng tại Việt Nam, thì một số MXH khác đang nổi lên cũng sẽ là những kênh truyền tải thông điệp cực kỳ hữu hiệu để tạo nên sự đột phá trong chiến dịch Digital Marketing phải kể đến như: Youtube, Instagram, Zalo, Tik Tok,… 

– Website/ Landing Page/ Blog

digital marketing là làm gì
Sử dụng website để đưa thông tin tới người dùng

Là những công cụ cung cấp thông tin cho người sử dụng, bạn có thể đăng tải những thông tin thú vị, những thông tin chia sẻ hữu ích cho người dùng để tăng độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng

– SEO/ SEM

digital marketing là làm gì
SEO – SEM đẩy nhanh thương hiệu trên công cụ tìm kiếm

Định nghĩa về hai khái niệm này ta có thể hiểu:

  • – SEO (Search Engine Optimization): Về định nghĩa SEO là tập hợp các phương pháp nhằm tối ưu hóa thứ hạng kết quả trên các công cụ tìm kiếm. Phổ biến nhất hiện nay đó là Google
  • – SEM (Search Engine Marketing): Là các hoạt động bao gồm SEO và hoạt động thực hiện chạy quảng cáo nhằm tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay đó là Google.

Đây là công cụ giúp chúng ta tối ưu tìm kiếm với các từ khóa có lượng tìm kiếm cao giúp sản phẩm tới tay những khách hàng có nhu cầu chủ động.

– Email Marketing

digital marketing là làm gì
Email Marketing giúp gia tăng tỉ lệ ROI cho doanh nghiệp

Là công cụ để tiếp thị người dùng bằng việc sử dụng Email. Hiện nay việc sử dụng Email Marketing đang nhận khá nhiều lời phàn nàn từ phía khách hàng. Tuy nhiên việc vận dụng đúng cách chiến lược Email Marketing sẽ giúp cải thiện được chỉ số ROI trong chiến dịch Digital Marketing tổng thể.

Email Marketing được hỗ trợ bởi bên thứ 3 và được cung cấp tự động hóa vì vậy khách hàng có thể dễ dàng tối ưu chiến lược, thiết kế mẫu email cũng như lên lịch trình có sẵn thuận tiện.

– Content / Hình ảnh / Video

digital marketing là làm gì
Viral marketing đang là xu thế phát triển

Content luôn được đặt lên hàng đầu của mỗi chiến dịch Marketing bởi đây là nòng cốt giúp gây ấn tượng với khách hàng khi quảng bá sản phẩm. Bên cạnh việc tạo ra những nội dung chia sẻ kiến thức, nội dung thông tin về sản phẩm thì xu hướng sản xuất Video, hình ảnh Viral hiện nay đang rất được ưa chuộng. Trong đó phải nói tới xu hướng Viral Marketing trong năm 2019 được đón nhận rất nhiều và có rất nhiều Video, hình ảnh có sức ảnh hưởng tới chiến dịch Marketing, chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp.

– Công cụ quảng cáo

Hiện nay có rất nhiều loại hình quảng cáo mà doanh nghiệp có thể xem xét lựa chọn để phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

– Quảng cáo Banner online: Là việc mua vị trí hiển thị tại các 4rum, diễn đàn hay hiển thị tại các vị trí trọng điểm trên các trang báo lớn

– Quảng cáo Adword: Hình thức chạy quảng cáo từ khóa, tập trung hướng tới những khách hàng có nhu cầu thực sự trên công cụ Google

– Quảng cáo Facebook: Quảng cáo hiển thị nội dung trên mạng xã hội Facebook

– Quảng cáo Youtube: Quảng cáo hiển thị nội dung trên mạng xã hội Youtube

Và còn rất nhiều loại hình quảng cáo khác mà doanh nghiệp có thể lựa chọn.

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn biết được khái niệm về “Digital Marketing là làm gì?” cũng như các công cụ cần thiết để làm Digital Marketing. Hãy luôn trao dồi kiến thức mới bởi thị trường Marketing luôn không ngừng thay đổi. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Để cập nhật thêm những thông tin mới nhất, mời quý vị truy cập website: https://imta.edu.vn