Quảng cáo Facebook chắc hẳn không còn xa lạ với các nhãn hàng lớn nhỏ hay cả những người có “máu thương mại”. Để tiếp cận người tiêu dùng và tăng doanh số bán hàng, các công ty thường chọn quảng cáo Facebook như một công cụ quen thuộc. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng và phát huy tối đa các hiệu quả của nó. Còn bạn, bạn đã hiểu Facebook ads là gì? Đây là một trong các câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay.
Facebook ads là gì?
Facebook ads là quảng cáo được đặt trên nền tảng dữ liệu của Facebook, có số lượng người dùng và truy cập lên đến hơn 2 tỷ. Quảng cáo trên Facebook có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.
Facebook ads có thể xuất hiện trong tin nhắn trên máy tính để bàn, điện thoại di động và vô một số vật dụng điện tử khác. Quảng cáo Facebook lồng ghép một cách vô cùng thông minh các thông điệp trên mạng xã hội, không gây khó chịu cho người xem.
Ngoài ra, ứng dụng còn dựa trên các thông tin tìm kiếm của người dùng về một sản phẩm cụ thể, một thứ gì đó hoặc hoạt động của họ trên trang web, dẫn đến quảng cáo được nhắm đến đúng đối tượng khách hàng.
Tiềm năng của Facebook ads là gì?
Với sự phổ biến của mạng xã hội Facebook hiện nay, có thể dễ dàng nhận thấy một số ưu điểm của quảng cáo Facebook Ads như: khả năng tiếp cận, tỷ lệ tương tác cao,… Từ đó, ta sẽ nhận thấy được Facebook Ads có những ưu điểm đặc trưng sau:
Khả năng xác định chính xác đối tượng mục tiêu, giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Nhờ đó, các công ty không sợ tiếp cận sai đối tượng không thuộc phạm vi của khu vực.
Sức ảnh hưởng lớn, sức lan tỏa nhanh vì có rất nhiều người đang sử dụng Facebook trong thời đại công nghệ mới này. Tỷ lệ chuyển đổi (CVR) cao, có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi từ việc các khách hàng nhấp chuột để đặt trên các quảng cáo khá cao.
Sự đa dạng của các hình thức quảng cáo mà các công ty có thể sử dụng để cá nhân hóa có thể được tùy chỉnh tùy theo mục đích và nhu cầu. Đồng thời, nó giúp quảng cáo không gây nhàm chán cho người dùng Facebook.
Doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo dựa trên ngân sách, chi phí linh hoạt, phù hợp túi tiền. Đặc biệt, hệ thống của Facebook cho phép bạn đặt giới hạn ngân sách dựa trên nhu cầu của mình.
Hệ thống sẽ tùy thuộc vào số lần nhấp chuột tối đa mỗi ngày, hoặc số tiền tối đa chi cho quảng cáo trong một tháng,… Ngoài ra, hệ thống kiểm duyệt của Facebook Ads cũng rất thông minh, giúp tránh được tình trạng nhấp chuột ảo.
Yêu cầu cơ bản để có thể khởi tạo thành công Facebook ads
Để chạy quảng cáo Facebook, bạn không chỉ cần biết Facebook ads là gì mà bạn còn cần phải có tài khoản Visa để thực hiện thanh toán trực tiếp cho quảng cáo Facebook của mình. Bạn cần có hai loại thẻ sau để thanh toán trực tiếp các phí của việc chạy quảng cáo, cụ thể:
- Thẻ Visa / Master Credit: Đây là thẻ tín dụng đến từ các ngân hàng hay còn được gọi là thẻ ghi nợ. Khi có thẻ này bạn sẽ được phép tiêu trước số tiền nằm trong hạn mức thẻ và thanh toán khi đến kỳ sao kê.
- Thẻ Visa / Master debit: Đây là thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ này có đặc trưng là bạn nạp vào bao nhiêu thì chỉ tiêu được bấy nhiêu nên không sợ sẽ “vung tay quá đà” như loại thẻ trên.
Các bước cơ bản để chạy Facebook ads thành công
Để có thể hiểu rõ cách thức tạo quảng cáo Facebook ads là gì? Bạn nên tham khảo các bước cơ bản dưới đây để có thể thực hiện một cách hiệu quả và mang lại lợi ích cho cá nhân hoặc doanh nghiệp. Hiệu ứng lan tỏa của ứng dụng này sẽ khiến bạn phải bất ngờ.
Bước 1: Tạo trang bán hàng
Trước hết bạn cần khởi tạo một trang bán hàng trên Facebook. Trang này sẽ là nơi bạn đăng những hình ảnh, video,… liên quan đến sản phẩm và thương hiệu của bạn để thu hút người dùng.
Bước 2: Truy cập trang bạn muốn quảng cáo
Bạn vào trang chủ Facebook/ chọn nút “Home” ở bên trái giao diện.
Bước 3: Tạo quảng cáo
Bạn bấm nút 3 chấm/ chọn quảng cáo.
Bước 4: Lựa chọn loại hình quảng cáo
Lúc này, Facebook sẽ cung cấp nhiều phương thức quảng cáo cho bạn lựa chọn. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn phương thức phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình.
Bước 5: Lựa chọn đối tượng bạn muốn tiếp cận
Bạn kéo xuống tìm phần đối tượng, bạn có thể thiết lập trang web của mình tại đây để tiếp cận đối tượng mục tiêu mà bạn muốn. Ở phần Đối tượng, bạn nhấn Tạo mới/ Lựa chọn giới tính, đội tuổi, vị trí để giới hạn lại nhóm khách hàng / Nhấn Lưu đối tượng.
Bước 6: Chọn thời gian kết thúc chiến dịch quảng cáo
Trong phần Khoảng thời gian, bạn có thể chọn các tùy chọn sau: Tiếp tục chạy quảng cáo này hoặc chọn thời điểm kết thúc quảng cáo/ Chọn chạy quảng cáo ngay lập tức.
Sau đó bạn chọn phương thức thanh toán rồi bấm Tiếp theo. Bạn điền thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của mình vào ô tương ứng rồi bấm Lưu là xong.
Trên đây là những chia sẻ về quảng cáo Facebook mà bài viết muốn giới thiệu đến các bạn. Có thể thấy, Facebook ads là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất để tiếp cận khách hàng và nâng cao giá trị sản phẩm. Hiểu rõ khái niệm về quảng cáo Facebook có thể giúp bạn triển khai và áp dụng hiệu quả hình thức này trong hoạt động kinh doanh của mình.Mong rằng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ Facebook ads là gì? Mong những thông tin trên có thể giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn đạt được thành công trong chiến dịch quảng cáo. Đừng bỏ lỡ những thông tin này và chúc bạn may mắn!