Hướng đi mới của dịch vụ SEO trong năm 2014

Lời khuyên tốt nhất để thực hành SEO trong năm 2014 là phải luôn luôn đưa ra những suy nghĩ mới về ngành công nghiệp SEO. Trong vài năm qua, SEO đã buộc phải phát triển và phân khúc thành một số những tập quán riêng biệt: tiếp thị nội dung, quan hệ công chúng, quản lý danh tiếng, tư vấn kỹ thuật…

Trong khi các phân đoạn này thường bị chia rẽ – chuyên viên máy tính xa lánh các nhà quản lý cộng đồng, các nhà phân tích web sa thải người viết quảng cáo – sự hiện diện của chúng buộc các chuyên gia phải chất vấn lương tâm nhiều hơn, đặt câu hỏi về dịch vụ mà họ cung cấp và thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển với bước đi đầy thú vị.

Gần đây, tôi cho rằng SEO nên được coi là một dịch vụ tiếp thị ở tất cả các lĩnh vực và tôi nghĩ rằng nó không thể phủ nhận để trở thành một “tính năng” của các nhà phát triển web chứ không phải là cách tiếp thị một thương hiệu đến độc giả.

Suy nghĩ về SEO theo cách này mở ra một cách tiếp cận mới để tối ưu hóa tìm kiếm. Khoảng cách SEO từ các kênh tiếp thị khác cho phép chúng áp dụng bằng cách bắt chước các nhà phát triển và các nhà thiết kế.

Khi chúng tôi bắt đầu suy nghĩ về SEO như một tính năng của sản phẩm thay vì dịch vụ tiếp thị, nó gắn với các phương pháp sáng tạo được tìm thấy ở những nơi khác trong kỹ thuật số: phát triển nhanh và lấy người dùng làm trung tâm thiết kế.

Vậy làm thế nào để nâng cao chất lượng sản phẩm

Trong lịch sử, tối ưu tìm kiếm như một cách giải quyết cho nhiều doanh nghiệp. Một khi trang web đã được xây dựng, nhóm nghiên cứu SEO thường đưa vào để “đẩy” các trang web ra khỏi công cụ tìm kiếm và thực hiện chiến thuật với hy vọng mang lại nhiều khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập đến trang web.

Hướng đi mới của SEO trong năm 2014

Nhiều chuyên gia SEO đăng ký phương pháp này. Họ khuyến khích và hướng dẫn khách hàng cảm nhận được tối ưu tìm kiếm như một cách để trang web của họ được tốt hơn trong thị trường tìm kiếm. Họ sử dụng tiếp thị nói chẳng hạn như chia sẻ giọng nói để mô tả các tổ chức hoặc sự hiện diện của một thương hiệu nào đó.

Tuy nhiên, phương pháp này chứng minh rằng SEO sẽ gặp rất nhiều khó khăn để thoát khỏi nó.

Nó tạo ra ảo tưởng rằng SEO là một giải pháp trọn gói – tương tự như PPC qua đó khách hàng mới hoặc khách hàng hiện tại đang thu hút thiết lập vào môi trường không thay đổi đó là các trang web.

Nó cho phép các quan niệm tối ưu sai lầm được thực hiện một cách liên tục trên một trang web chứ không phải là trong một thời gian cụ thể nào đó.

Khi thừa nhận SEO như là một phần của sản phẩm chứ không phải là một dịch vụ cung cấp – nó được lặp đi lặp lại chứ không phải là chuyển giao – chúng tôi đặt lại vị trí tối ưu đang diễn ra như một điều gì đó xảy ra trước khi sản phẩm được coi là đã hoàn thành. Chúng tôi nhấn mạnh rằng, trong kỹ thuật số, không có gì gọi là kết thúc. Chúng tôi thúc đẩy ý tưởng xây dựng dựa trên một sản phẩm và phát triển các khía cạnh của nó thay vì tối ưu hóa một kênh tiếp thị cho người sử dụng hoặc bán hàng.

Đối với các chuyên gia SEO khái niệm “xây dựng” không phải là mới

Sự khác biệt chính ở đây là coi tối ưu như một cách để cải tiến sản phẩm chứ không phải là ảnh hưởng đến các yếu tố xếp hạng.

Trong khi SEO off-site vẫn còn là một cách trở nên lỗi thời, “tiếp thị” trực tiếp rõ ràng là đang giảm dần. Thay vào đó, cách thực hiện báo hiệu nó được coi như là một phần trên tổng số sản phẩm được xây dựng.

Bằng cách này, chúng ta có thể nhận ra sự khác biệt giữa thu và chi bên ngoài phương tiện truyền thông. Những người thiên về tiếp thị nội dung có thể xác minh infographics hoặc việc khai thác quảng cáo có nguồn gốc nhưng các dịch vụ còn hạn chế không chỉ ở quy mô mà cả khả năng để thành công. Những người thiên về tìm kiếm bảng xếp hạng thông qua thực hành với mũ xám-đen vươn lên để được tiếp xúc và xử phạt.

SEO như là một cách có thể kiểm chứng và có giá trị đánh dấu một doanh nghiệp – sau đó là không còn tồn tại. Nó là một thành phần quan trọng trong việc phát triển sản phẩm.

Làm thế nào để sắp xếp cấu trúc SEO theo lộ trình

Thông thường, lộ trình SEO đi theo mô hình: đầu tiên, cải tiến trang web, sau đó bắt đầu xây dựng liên kết tới các trang khác nhau bằng bất cứ cách nào có thể. Bạn đo lường sự thành công hay thất bại của các nỗ lực khác nhau để đạt được thứ hạng và sau đó giới thiệu các kết quả cải thiện hoặc tình trạng trì trệ trong lưu lượng truy cập.

Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể làm tốt hơn thế.

Rajen Sheth tại Google Ventures có một cách sắp xếp lộ trình sản phẩm theo một cơ cấu để có kế hoạch tốt hơn cho các nỗ lực SEO mà còn nói rõ với các nhà quản lý hoặc khách hàng những sự kiện khác nhau mà bạn hy vọng sẽ đạt được.

Lộ trình này phác thảo các bước xây dựng SEO vào các trang web theo thời gian. Dưới đây là một số thông tin về sự khác biệt giữa chúng:

– Đã thực hiện: cam kết ngày cho các tính năng được hiểu rõ hoặc những thứ đang được phát triển.
– Không Timeline: cam kết tính năng với tính năng cần thiết không có xác lập ngày hoàn thành.
– Tầm nhìn: mục tiêu kỳ vọng của các trang web hiện nay là bằng cách di chuyển từ Plan –> Build –>Optimize –>Measure framework, bạn có thể bắt đầu kể những câu chuyện về chúng, buộc các cải tiến cho các sáng kiến cụ thể và truyền đạt khả năng lập luận hoặc ưu tiên rõ ràng hơn.

Làm thế nào để hiểu người dùng tốt hơn

Với sự ra đi của dữ liệu từ khóa (not provided) và cập nhật thuật toán có lợi cho nội dung ngữ cảnh, nhiều chuyên gia SEO đã bắt đầu đào sâu thêm sự hiểu biết của họ về hành vi người dùng. Sự thay đổi này đã khiến chúng ta phải suy nghĩ về ý nghĩa của từ khóa – thấm nhuần câu hỏi với đặc điểm như là “ý định tìm kiếm” hoặc “xu hướng mua”.

Chúng ta bắt đầu đặt ra những câu hỏi như thế này:

– Giai đoạn nào của cuộc hành trình khách hàng là người sử dụng?
– Làm thế nào để thứ hạng trang web di động của tôi xuất hiện trong tìm kiếm ?
– Tính năng này phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng?

Mặc dù hướng phát triển này là tích cực nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng nó cũng bắt chước ngôn ngữ của các nhà tiếp thị. Qua lăng kính phát triển sản phẩm, tối ưu tìm kiếm trông giống như thế này:

– Giai đoạn nào của cuộc hành trình khách hàng là người sử dụng?
– Làm thế nào trải nghiệm di động của tôi đáp ứng cho các khách hàng?
– Tôi có thể thêm những tính năng để loại bỏ hoặc thêm vào để cải thiện nó?

Mặc dù tập thứ hai của câu hỏi có vẻ như nằm ngoài phạm vi của SEO, UX hoặc CRO nhưng câu trả lời đối với họ là vô cùng có ý nghĩa để tối ưu sản phẩm của bạn.

Kết luận

Trong khi một số nhà vô địch ý tưởng “SEO mới” về tạo nội dung lớn và nhận được các liên kết hữu cơ thì có một số cái nhìn đối lập báo trước việc phát triển sản phẩm và tối ưu.

Không thể phủ nhận rằng tìm kiếm hữu cơ vẫn là một kênh tiếp thị phổ biến và có lợi nhuận cao trong những năm tiếp theo nhưng trong thời gian ngắn nó sẽ rất quan trọng để nghĩ về việc thực hành và làm SEO giống như một cái gì đó lớn hơn là tiếp thị.

Nguồn: Dichvuseo.tv