Những vị trí xuất hiện quảng cáo trên Google

Khi bạn quảng cáo Google Adwords, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google, khi người dùng tìm kiếm theo từ khóa mà bạn quảng cáo, vị trí quảng cáo của bạn sẽ được hiện thị ở bên trên (top 3 vip ) hoặc bên phải (top 3 thường hoặc trang nhất “top 10”) trang kết quả tìm kiếm như trong hình bên dưới đây.

Bạn có thể lựa chọn hiển thị quảng cáo adwords theo Quốc gia, vùng lãnh thổ, theo ngôn ngữ.

Vị trí quảng cáo google là thứ tự (hay là nơi xuất hiện Website của bạn) mà trong đó quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên một trang. Ví dụ: vị trí quảng cáo là “1″ có nghĩa là quảng cáo của bạn là quảng cáo đầu tiên trên trang. Việc có vị trí quảng cáo cao sẽ tốt hơn, vì nhiều khả năng sẽ có nhiều khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn hơn. Quảng cáo có thể xuất hiện ở đầu (Tốp 3 – Ô màu hồng nhạt) trang kết quả tìm kiếm, ở bên cạnh (tốp 10 – bên phải) trang hoặc ở cuối (Tốp 3 dưới cùng) trang.

vi-tri-hien-thi-quang-cao-google-adwords

Quảng cáo ở đầu và bên cạnh tìm kiếm của Google.

Cách vị trí quảng cáo được xác định.

Vị trí quảng cáo được xác định bởi Xếp hạng quảng cáo của bạn trong phiên đấu giá. Xếp hạng quảng cáo của bạn là số điểm dựa trên giá thầu và Điểm chất lượng của bạn. Nếu bạn đang sử dụng tùy chọn đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột, giá thầu của bạn là số tiền bạn muốn trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Điểm chất lượng của bạn là thước đo mức độ có liên quan của từ khóa với văn bản quảng cáo của bạn và với những gì người dùng đang tìm kiếm.

Để cải thiện vị trí quảng cáo, bạn có thể tăng giá thầu hoặc bạn có thể tập trung vào cải thiện Điểm chất lượng của mình… Làm được điều này thì vị trí hiển thị website bạn sẽ tốt và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, phát triển kinh doanh của bạn.

Bài viết trên giới thiệu tổng quan về  những vị trí hiển thị quảng cáo trên google adwords