Những xu hướng quảng cáo lên ngôi trong năm 2021

Quảng cáo là một phần không thể thiếu được trong cuộc sống hiện nay. Để nâng cao hiệu quả và thu hút được người xem thì quảng cáo phải luôn thay đổi và làm mới. Hãy cùng Emarketer tìm hiểu những xu hướng quảng cáo lên ngôi trong năm 2021 mới nhất nhé.

Xu hướng quảng cáo lên ngôi trong năm 2021

Quảng cáo qua video

Quảng cáo qua video không phải là hình thức mới lạ thế nhưng nó vẫn đang trên đà phát triển và được nhiều người yêu thích. Người ta dự đoán hình thức này sẽ là một trong những xu hướng quảng cáo lên ngôi trong năm 2021. Sở dĩ như vậy vì khi điện thoại thông minh, công nghệ và Internet ngày càng phát triển thì video quảng cáo là một xu thế tất yếu của thời đại công nghiệp 4.0.

Quảng cáo video

Trong loại hình quảng cáo video, năm 2021 dự báo sẽ bùng nổ một số cách giao tiếp sáng tạo trong đó có hình thức live stream. Live stream đang ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều người quan tâm và cảm thấy thú vị. Xu thế cơ bản hiện nay là người dùng ngày càng ngại xem những nội dung dài. Chính vì vậy các doanh  nghiệp cần phải chú ý truyền tải thông tin quảng cáo qua video một cách ngắn gọn, nhanh chóng và trực tiếp. Hiện nay các nền tảng video ngắn như Instagram Reels, TikTok đang ngày càng phát huy được mức độ hiệu quả.

Quảng cáo thông qua AI

AI là viết tắt của Artificial Intelligence nghĩa là trí tuệ nhân tạo. Đây là một yếu tố đặc trưng của thời đại công nghiệp 4.0. Trong bối cảnh mới hiện nay thì việc thiết lập quảng cáo thông qua trí tuệ nhân tạo sẽ là xu thế tất yếu và nó sẽ trở nên bùng nổ vào năm 2021 sắp tới. Loại hình quảng cáo này sẽ giúp cho các thương hiệu hướng mục tiêu đến những đối tượng cụ thể hơn. 

Khi các kênh được dùng để tiếp cận khách hàng ngày càng gia tăng phạm vi thì việc quản lý sẽ trở nên khó khăn hơn. Trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp giải quyết vấn đề trở ngại này. AI sẽ sử dụng các tín hiệu hướng đến mục tiêu và điều chỉnh thời gian thực cho các chiến dịch quảng cáo riêng lẻ qua bất kỳ kênh nào. 

Những xu thế hấp dẫn trong hình thức quảng cáo này như sự ra đời của blockchain, 5G, nhận diện văn bản và sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói nhất định sẽ bùng nổ trong năm 2021. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hiện nay có rất nhiều người sử dụng ứng dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong công việc cũng như các tìm kiếm cá nhân. 

Quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông

Quảng cáo trên phương tiện giao thông hay còn được gọi là Transit bao gồm quảng cáo trên xe buýt, xe taxi, xe khách, tàu hỏa, máy bay… Đặc biệt hiện nay đang xuất hiện hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân đang ngày càng trở nên phổ biến và thịnh hành.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Theo báo cáo của Hiệp hội quảng cáo Mỹ (viết tắt là OAAA) thì mỗi quảng cáo trên xe ô tô cá nhân thu hút được từ 30 nghìn đến 70 nghìn lượt xem mỗi ngày. Hình thức này mang lại hiệu quả gấp hơn 15 lần so với các loại hình khác. Trong báo cáo nghiên cứu cũng cho thấy có 90% người tiêu dùng có thiện cảm hơn với các nhãn hiệu và có 91% nhớ được nội dung sau khi vài lần nhìn thấy quảng cáo. 

Quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông là giải pháp hữu hiệu để thu hút sự chú ý của người xem và giúp đi sâu vào tiềm thức của khách hàng. Đặc biệt loại hình này còn không tốn kém nhiều chi phí, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể so với những hình thức đắt đỏ hơn. 

Quảng cáo di động

Khi điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến thì quảng cáo di động sẽ là xu hướng lên ngôi trong năm 2021. Đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu đang phải trải qua những nguy hiểm của đại dịch Covid-19 thì việc sử dụng điện thoại để kết nối hàng ngày là điều tất yếu. Khi đó quảng cáo trên thiết bị di động sẽ dễ tiếp cận với đông đảo khách hàng. Chính vì vậy các nhãn hàng sẽ cố gắng lồng ghép nội dung quảng cáo của mình trong các chương trình mà người sử dụng thiết bị di động hay truy cập.

Quảng cáo di động

Đối với loại hình quảng cáo di động thì định dạng quảng cáo Story đang ngày càng chiếm ưu thế nổi trội. Định dạng này được Instagram, Snapchat, WhatsApp, Facebook, YouTube và LinkedIn đều áp dụng. Các thương hiệu đang ngày càng phát triển định dạng quảng cáo câu chuyện để thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. 

Bên cạnh đó, hình thức quảng cáo trong các trò chơi cũng ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù đối với nhiều người chơi game thì việc xuất hiện quảng cáo khi đang chơi sẽ cảm thấy phiền toái và khó chịu. Nhưng đây lại là cách thức truyền tải thông điệp đến được một lượng đông đảo khách hàng vì để tiếp tục chơi game bạn cần phải chờ đợi thời gian quảng cáo trôi qua. 

Có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau tuy nhiên cần phải nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng để lựa chọn được loại hình phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Với những xu hướng quảng cáo lên ngôi trong năm 2021 mà chúng tôi dự báo ở trên có thể là gợi ý để bạn tham khảo và lựa chọn. 

Xem thêm:
>> Marketing online là gì? Có những loại hình marketing online nào?
>> Cập nhật xu hướng thiết kế website nổi bật năm 2021
>> Online Marketing và Digital Marketing có gì khác nhau?