Quảng cáo Google Adwords – 9 sai lầm khiến bạn lãng phí tiền bạc.

Quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm của Google, với chi phí rất hấp dẫn và hiệu quả so với các hình thức khác nên Google Adwords được sử dụng rất nhiều trên Thế giới và tại Việt Nam. Dù tự quảng cáo hay thuê các công ty dịch vụ, bạn vẫn có thể mắc những sai lầm khiến “tiền mất tật mang”, quảng cáo không hiệu quả mà vẫn tốn rất nhiều chi phí.

Chúng tôi xin đưa ra một số sai lầm phổ biến hay mắc phải để bạn có thể tránh khỏi hoặc biết được chất lượng dịch vụ của đơn vịquảng cáo google adwords mà bạn đang thuê.

1. Không hiển thị quảng cáo trên mạng quảng cáo của Google.

Google có mạng hiển thị quảng cáo riêng, nơi mà các website có lượng truy cập lớn “bán đất” cho Google để Google hiển thị quảng cáo, do đó Google cho phép quảng cáo Adwords của bạn hiển thị cả ở mạng quảng cáo này. Mặc dù Google rất thông minh trong việc để mẫu quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện ở những Website phù hợp với nội dung quảng cáo, tuy nhiên các cú click từ mạng quảng cáo đạt hiệu quả rất thấp vì thường là các cú click nhầm hoặc không thực sự có nhu cầu thông tin.

Hãy tưởng tượng, người dùng có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ Thiết kế Website, sẽ lên Google tìm kiếm với từ “Công ty thiết kế Website“, quảng cáo của bạn xuất hiện, tỉ lệ click vào quảng cáo sẽ lớn hơn và khả năng sử dụng dịch vụ cao hơn rất nhiều so với người dùng đang tham gia trao đổi trên diễn đàn về Trẻ em và thấy mẩu quảng cáo về dịch vụ Thiết kế Website của bạn.

Hãy tắt tính năng hiển thị quảng cáo trên Ad-Networks của Google hoặc yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ cho bạn làm điều đó để quảng cáo của bạn đạt hiệu suất cao và tiết kiệm hơn.

Lưu ý: Việc hiển thị này khác với cơ chế Re-Marketing mà chúng tôi đã từng đề cập mặc dù Re Marketing, Adwords, Ad-Networks của Google hoạt động cùng nhau. Để tìm hiểu về cách Re Marketing hoạt động, bạn có thể tham khảo: Remarketing là gì?

2. Sử dụng quá nhiều từ khóa.

Không nên sử dụng quá nhiều từ khóa để quảng cáo, hãy tập trung vào những sản phẩm, dịch vụ mà bạn có chất lượng, dịch vụ tốt nhất để thực hiện.

3. Bỏ quên đối thủ cạnh tranh

Hãy quan tâm đến những đối thủ cạnh tranh cũng đang quảng cáo Google Adwords cùng những từ khóa với bạn. Hãy xem quảng cáo của họ thế nào, Website của họ có tốt không, dịch vụ thực tế của họ ra sao để bạn có phương án thực hiện và tạo cho mình lợi thế cạnh tranh cao hơn.

4. Nội dung quảng cáo không chứa từ tìm kiếm.

Điểm Nội dung của mẩu quảng cáo quyết định trực tiếp đến giá click cho quảng cáo của bạn, do đó nếu mẩu quảng cáo của bạn không thể hiện và chứa nội dung từ mà người dùng tìm kiếm thì bạn vừa phải chịu chi phí click cao, hơn nữa cơ hội tiếp cận khách hàng lại thấp hơn. Hãy thử tự suy nghĩ, nếu bạn cần tìm thông tin về Dịch vụ SEO mà quảng cáo lại giới thiệu về dịch vụ thiết kế Website thì bạn có click vào mẩu quảng cáo hay không ?

5. Quảng cáo dẫn người dùng về trang chủ.

Lỗi thứ 4 và 5 có thể mô tả bằng từ “Treo đầu dê, bán thịt chó”. Người dùng tìm kiếm một vấn đề, quảng cáo của bạn lại hiển thị 1 kiểu hoặc nội dung trang đích không phù hợp hoặc dẫn về trang chủ. Người dùng lại mất công tìm kiếm, click một vài lần nữa mới đến nội dung cần tìm. Nếu bạn đang quảng cáo như vậy, hãy thay đổi ngay bây giờ.

6. Không theo dõi Lượng truy cập từ Quảng cáo Adwords bằng cách liên kết với Google Analytics.

Google Analytics là công cụ cực kì phổ biến và mạnh mẽ của Google giúp bạn theo dõi và đánh giá được lưu lượng truy cập vào Website của mình, việc liên kết giữa Adwords và Analytics giúp bạn nắm được số lượng truy cập về website qua quảng cáo, thói quen và các dữ liệu cần thiết khác để đưa ra các điều chỉnh cho Website cũng như quảng cáo Adwords của mình. Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ của 1 đơn vị quảng cáo Google Adwords, hãy yêu cầu họ làm việc này.

7. Không để ý đến chất lượng, nội dung Website.

Điểm Quảng cáo Adwords phụ thuộc vào 3 yếu tố: Chi phí + Chất lượng nội dung mẩu quảng cáo + Chất lượng trang đích. Do đó việc có 1 trang đích và 1 Website tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với 1 Website có chất lượng không tốt. Chắc hẳn, nếu bạn là khách hàng, bạn cũng sẽ tin tưởng đơn vị cung cấp dịch vụ có Website tốt, cấu trúc hợp lý và nội dung đúng mục tiêu phải không. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để yêu cầu chúng tôi đánh giá chất lượng và Thiết kế Website của bạn. Hoàn toàn miễn phí.

8. Không có cơ chế đánh giá hiệu quả thực tế.

Mọi việc đầu tư đều cần phải có hiệu quả, tạo ra lợi nhuận và bạn phải đánh giá được điều đó. Hãy xây dựng cơ chế lưu lại các khách hàng từ Quảng cáo Adwords, các cuộc gọi và thông tin, đơn hàng từ Quảng cáo Adwords. Từ đó hoàn toàn bạn có thể đánh giá được việc quảng cáo có hiệu quả hay bạn đang tốn chi phí vô ích.

9. Phó mặc cho Đơn vị Quảng cáo làm giúp bạn.

Điều này cực kỳ nguy hiểm, nếu đơn vị quảng cáo có dịch vụ và chuyên môn cao thì bạn may mắn, nếu không bạn sẽ có nguy cơ mắc cả 9 sai lầm trên mà chúng tôi đưa ra và bạn đã ném tiền qua cửa sổ một cách cực kỳ ngớ ngẩn.