Từ khóa phủ định trong Quảng Cáo Google AdWords – Giảm chi phí hiệu quả

Từ khóa phủ định dùng để cho quảng cáo google adwords của bạn ko bị đáp ứng mỗi khi có một thắc mắc ko liên quan đến từ khoá liên quan tới kinh doanh của bạn. Việc thêm từ khoá phủ định giúp cho bạn tăng CTR và giảm chi phí quảng cáo vô dụng, giúp bạn tiếp cận được những khách hàng seach những từ mà bạn muốn nó là trọng tâm nhất.

Khi bạn Quảng Cáo Google từ khóa phủ định có thể giúp bạn tiếp cận được những khách hàng seach những từ mà bạn quan tâm nhất đến sản phẩm dịch vụ của bạn, giúp bạn giảm chi phí và tăng lợi tức đầu tư (ROI) của bạn. Khi bạn thêm cụm từ dưới dạng từ khóa phủ định quảng cáo adwords của bạn sẽ không hiển thị cho những người tìm kiếm các cụm từ đó.

Từ khóa phủ định là cách mà bạn thông báo với hệ thống rằng bạn không muốn hiển thị quảng cáo khi những từ khóa đó được tìm kiếm. Đó có thể là những cụm từ đại diện cho các sản phẩm, dịch vụ mà bạn không cung cấp, hoặc có thể đó là những cụm từ mà người tìm kiếm không phải khách hàng mà bạn hướng tới.

Lợi ích của từ khóa phủ định

+ Ngăn quảng cáo của bạn hiển thị cho những người đang tìm kiếm hoặc truy cập vào trang web về những gì bạn không cung cấp.

+ Hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng nhấp chuột vào quảng cáo google

+ Giảm chi phí bằng cách loại trừ những từ khóa mà bạn có thể chi tiền nhưng không nhận được lợi tức.

+ Không hiển thị quảng cáo với những người tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà bạn không cung cấp.

+ Giúp bạn không lãng phí ngân sách vào những từ khóa không liên quan.

Hướng dẫn thêm từ khóa phủ định

Ta lấy một Ví Dụ:

Bạn kinh doanh mặt hàng là sản phẩm nội thất cao cấp, các từ khóa chính mà bạn nghĩ tới là: “nội thất văn phòng cao cấp”, “nội thất cao cấp”, “nội thất”, “nội thất phòng ngủ cao cấp”… Rất nhiều từ khóa đúng không?

Nếu đơn giản chỉ là để quảng cáo adwords hiển thị, bạn chỉ cần mua từ khóa dạng đối sánh cụm từ: “nội thất” là quảng cáo google adwords đã có thể hiển thị khi người dùng tìm kiếm các từ khóa nêu trên.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ bạn bán hàng nội thất cao cấp, trong khi đó người dùng tìm kiếm “nội thất giá rẻ” vẫn thấyquảng cáo google của bạn, trường hợp này bạn sẽ sử dụng từ khóa phủ định bởi những người tìm kiếm giá rẻ không phải khách hàng mục tiêu của bạn ta sẽ loại trừ từ kiếm “nội thất giá rẻ”

Có 2 cách để bạn sử dụng Từ khóa phủ định trong trường hợp này:

phủ định đi từ khóa dạng đối sánh cụm từ: “giá rẻ”

phủ định đi từng từ khóa dạng đối sánh chính xác: [nội thất giá rẻ], [nội thất văn phòng giá rẻ]…

Chú ý: Bạn có thể thêm từ khóa phủ định tại cấp chiến dịch hoặc cấp Nhóm quảng cáo

– Chọn chiến dịch -> chọn nhóm quảng cáo -> Chuyển sang Tab Từ khóa -> Tìm phần Từ khóa phủ định

quang-cao-google-adwords-212-d

+ Thêm từ khóa ở cấp nhóm quảng cáo:

quang-cao-google-adwords-212-b

+ Thêm từ khóa ở cấp chiến dịch

quang-cao-google-adwords-212-c