Sự khác biệt giữa kết quả tìm kiếm và quảng cáo Google Adwords

Khi mọi người tìm kiếm điều gì đó họ muốn trên Google, họ sẽ tìm thấy hai loại kết quả: kết quả tìm kiếm và quảng cáo AdWords. Kết quả tìm kiếm xuất hiện dưới dạng liên kết trên các trang kết quả tìm kiếm và không phải là một phần của chương trình quảng cáo của Google. Quảng cáo Google AdWords xuất hiện trong nhãn “Quảng cáo” và có thể được đặt tại một vài vị trí xung quanh các kết quả tìm kiếm miễn phí.

Kết quả tìm kiếm

  • Kết quả tìm kiếm: Các kết quả này hiển thị dưới dạng liên kết trên trang tìm kiếm của Google. Bạn cũng có thể xem kết quả có liên quan trên bản đồ liệt kê vị trí doanh nghiệp địa phương, thông tin liên hệ và hướng dẫn chỉ đường. Kết quả tìm kiếm của Google độc lập với các chương trình quảng cáo Google.
  • Quảng cáo AdWords: Những quảng cáo này xuất hiện trong nhãn “Quảng cáo” dọc theo, bên trên hoặc bên dưới kết quả tìm kiếm miễn phí. Nếu bạn chưa phải là nhà quảng cáo AdWords nhưng muốn hiển thị quảng cáo tại đây, bạn có thể đăng ký trên trang chủ AdWords.

Dưới đây là tổng quan nhanh để giúp bạn hiểu sự khác biệt giữa hai loại kết quả:

Kết quả tìm kiếmQuảng cáo AdWords
Vị trí quảng cáo sẽ xuất hiệnThông thường phía dưới giữa trang, bên dưới hộp được tô màu
Kết quả tìm kiếm của Google
Thông thường dọc theo cạnh trang (như đầu trang, bên phải và cuối trang), trên nền được tô màu
Quảng cáo AdWords
Cách quảng cáo được đối sánhGoogle hiển thị các liên kết đến các trang web có liên quan đến tìm kiếm của một người dựa trên văn bản trên trang và liên kết đến trang đóGoogle đối sánh quảng cáo với tìm kiếm của một người dựa trên tìm kiếm đối sánh chặt chẽ như thế nào với từ khóa bạn chọn và cài đặt chiến dịch của bạn
Cách quảng cáo được sắp xếpKết quả được sắp xếp trên trang dựa trên những điều như mức độ liên quan đến cụm từ tìm kiếm và tính phổ biếnQuảng cáo được sắp xếp dựa trên sự kết hợp củagiá thầu CPC và mức độ liên quan

Các bước tiếp theo

Nguồn: Google Adwords