Khi quyết định làm SEO tổng thể thì việc đánh giá độ khó của từ khóa hay còn được gọi là keyword là giai đoạn quan trọng nhất trong SEO. Với việc lựa chọn được những từ khóa thích hợp thì công việc tiếp theo của bạn là phân tích và đánh giá từ khóa đó trước khi quyết định làm SEO ,để sao cho tối ưu nhất và đạt được hiệu quả cao nhất.
Giai đoạn khởi đầu này sẽ là một phần quyết định thành công trong SEO tổng thể.
Đánh giá các đối thủ với các từ khóa đã nằm trong Top 10 hay nhận định của bản thân về khả năng cũng như tiềm lực để cạnh tranh với các đối thủ để từ đó đưa ra được những chiến lược kinh doanh hợp lý.
Đánh giá độ khó của từ khóa thế nào,dựa vào những tiêu chí gì ? Hãy cùng các chuyên gia seo tổng thể tìm hiểu nhé.
Các tiêu chí để đánh giá độ khó của từ khóa:
+Sitelink
Nếu bạn đang so sánh với một website mà đã có sitelink thì bạn đang phải cạnh tranh với một website được Google đánh giá rất cao ứng với từ khóa mà bạn đang nguyên cứu.
+Tên miền (Domain Keywords)
Google coi tên miền là một phần quan trọng trong các yếu tố xếp hạng. Nếu tên miền có chứa từ khóa sẽ giúp ích cho quá trình SEO rất nhiều. Bạn có thể chia ra các trường hợp sau :
1. Tên miền giống từ khóa
2. Tên miền chứa từ khóa dính liền phía trước và có các ký tự khác
3. Tên miền chứa từ khóa dính liền phía sau và có các ký tự khác
4. Tên miền chứa từ khóa không dính liền
5. Tên miền không chứa từ khóa.
– Độ ưu tiên: 1>2>3>4>5
+ Title
Title cũng là một yếu tố mà bạn cần xét đến khi làm SEO
Hãy nói đến title như là một yếu tố khá quan trọng trong SEO. Với định hướng title tốt website có thể có nhiều từ khóa. Sau đây là các yếu tố so sánh:
1. Title có chứa từ khóa đặt đầu tiên
2. Title có chứa từ khóa đặt phía sau
3. Title có chứa từ khóa không dính liền nhau
4. Title không chứa từ khóa
– Độ ưu tiên: 1>2>3>4
+ Backlink numbers
Backlink number với các SEOer thì việc làm nội dung cũng quan trọng như đặt liên kết vậy
Sử dụng Ahrefs.com để xem số lượng backlink của các website top 10 khi tìm kiếm với từ khóa đó
+Domain GEO
Yếu tố địa lý của tên miền cũng khá quan trọng. Hãy xem việc so sánh điểm nó như thế nào.
1. Tên miền quốc gia
2. Tên miền quốc tế
3. Tên miền quốc gia khác
– Độ ưu tiên : 1>2>3
+ Số lượng domain trỏ đến website
Nếu website của bạn càng được trỏ bởi nhiều domain khác thì độ tin tưởng của Google đến website của bạn cũng sẽ cao.
+ Chỉ số PR
Mặc dù trước đây PR là một trong những yếu tố được đánh giá rất cao, nhưng càng ngày PR càng giảm độ ảnh hưởng của mình. Một web có PR cao hơn chưa chắc thứ hạng cao hơn. Tuy nhiên đây cũng là một yếu tố đánh giá của Google.
+ Domain Age
Domain nào có tuổi nhiều hơn sẽ được đánh giá cao hơn.
+ Hosting GEO
1. Server đặt trong nước
2. Server đặt trong khu vực
3. Server đặt ngoài nước khác khu vực
– Độ ưu tiên : 1>2>3
+ URL keywords: URL có chứa keywords sẽ giúp ích trong việc nâng cao thứ hạng.
+ URL Friendly: Cũng là một trong những yếu tố quan trọng.
+ W3C : Nếu site bạn làm đúng chuẩn của W3C sẽ SEO dễ dàng hơn. Kiểm tra W3C tại : http://validator.w3.org/
+ Update Content : Web nào có độ cập nhật website thường xuyên thường được Google index, crawl nhanh.
+ Dmoz : Những site nằm trong thư mục này được Google khá chú ý.
+ Speed : Site có tốc độ nhanh hơn được cho là tốt hơn.
+ Rank Alexa : rank alexa thường liên quan đến độ truy cập, sự ổn định của lượng truy cập, đây cũng là một yếu tố trong SEO.
+ Domain Authority: là một đơn vị xếp hạng biểu diễn từ 0 đến 100 trên tất cả các tên miền dựa vào khoảng hơn 200 tín hiệu được phân tích từ thứ hạng website trên Google, đây là một thước đo đánh giá chất lượng của domain do cộng đồng SEOMoz đặt quy ước.
Việc đánh giá độ khó từ khóa chính là phân tích đối thủ cạnh tranh, và so sánh với tiềm lực hiện tại và trong tương lai của chính bạn để thấy được từ khóa đó khó đến đâu, có nên chọn hay không. Với những chia sẻ tổng quan của SEO tổng thể hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn để cải thiện SEO. Chúc bạn Seo thành công!
0 Responses to Tìm hiểu Cách thức Google xếp hạng website thông qua Từ khóa (Keywords)