Tư Vấn Lựa Chọn Hình Thức Quảng Cáo Facebook

Quảng cáo trên Facebook hiện nay rất hiệu quả! Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thì quý khách hàng cần có một chiến lược quảng cáo đúng đắn theo từng thời điểm. Đầu tiên, chúng ta xem xét lại một số hình thức quảng cáo trên Facebook hiện nay.

1. Quảng cáo Facebook bình thường – Facebook Ads xuất hiện tại cột quảng cáo bên phải.

Hình thức quảng cáo này, bạn có thể dẫn khách hàng về Fanpage của mình hoặc 1 website, Landing-page nào đó bất kì.

Hinh thuc quang cao facebook 1

2. Sponsored Stories

Hình thức quảng cáo Sponsored Stories dựa trên việc một ai đó Like, Share, Comment một hình ảnh, status, hoặc trực tiếp lên timeline Fanpage của bạn, từ đó những người bạn trong friend list của người vừa tương tác sẽ nhìn thấy và thực hiện theo.

 

tu-van-lua-chon-hinh-thuc-quang-cao-facebook

3. Promote Page Post

Hình thức Promote Page Post là bạn trả một khoản phí để Post của bạn trên Fanpage xuất hiện liên tục trên Top news feed của những người đã like Fanpage của bạn và bạn bè họ (tùy chọn).

tu-van-lua-chon-hinh-thuc-quang-cao-facebook-Promote-Page-Post

Lựa chọn hình thức Quảng cáo nào?

Như ở trên chúng tôi đã nói, để đạt được hiệu quả, bạn cần có chiến lược đúng đắn, việc thực hiện từng bước, đúng thứ tự, đúng loại quảng cáo sẽ đem lại hiệu quả cao và chi phí thấp. Chắc chắn bạn cần phải có một Fanpage cho công ty, dịch vụ của bạn để có Fan đã.

Tuy nhiên, mỗi fanpage mới bắt đầu, khó có thể có lượng Fan đông đảo, hùng hậu được, vì thế mới sinh ra việc quảng cáo. Quay lại một số hình thức quảng cáo ở trên, rất dễ nhận ra Hình thức Sponsored Stories, Promote Page Post dựa vào lượng Fan đã có, vì thế một Fanpage mới, lượng Fan ít, không nên sử dụng 2 hình thức này ngay, chắc chắn sẽ không hiệu quả. Khi đó chúng ta nên chọn hình thức Quảng cáo Facebook Ads xuất hiện tại cột quảng cáo bên phải.

tu-van-lua-chon-hinh-thuc-quang-cao-facebook-ads-sponsored-stories

 

Facebook ads

Hình thức quảng cáo này cho phép người dùng Facebook nhìn thấy & like trực tiếp Fanpage của bạn hoặc vào xem Timeline Fanpage của bạn, do đó gia tăng lượng Fan cho Page của bạn khi mới bắt đầu. Chi phí cho việc quảng cáo này bạn có thể trả theo lần click (CPC) hoặc lần hiển thị (CPM). Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng hình thức này khi Fanpage còn mới, ít fans vì quảng cáo dạng này, người dùng có thể click vào xem thông tin, không like, không comment nhưng bạn vẫn mất tiền!.

Khi đạt lượng Fan nhất định, khoảng 1000 fans, bạn hãy sử dụng hình thức Sponsored Stories. Các mẫu Sponsored Stories có thể hiển thị trên New Feeds hoặc cột phía bên phải của Facebook. Nếu các bạn để ý kỹ sẽ thấy các mẫu hiển thị của Sponsored đều có dạng “Người nào đó đã Like/Share/Checkin…” (phần tô đỏ hình bên dưới).

Hãy tự đặt câu hỏi “Nếu bạn thấy ai đó Like một post của Fan Page nào đó trên Facebook, liệu bạn có tò mò để click vào xem thử hay không?” –> Sponsored Stories là một hình thức cực kỳ hiệu quả để tạo hiệu ứng truyền miệng và gây ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với Promote Page Post khi chạy quảng cáo Sponsored Stories, việc promote page post sẽ giúp Sponsored Stories hiệu quả hơn gấp nhiều lần.

>> Hướng dẫn cách tối ưu chi phí quảng cáo facebook

>> Tìm hiểu ý nghĩa các thuật ngữ trong quảng cáo Facebook

Bài viết liên quan