Sự gia tăng doanh số trên website bán hàng trực tuyến là điều mong mỏi của không ít doanh nghiệp. Giữa môi trường kinh doanh trực tuyến khốc liệt như hiện nay để xây dựng một website trực tuyến thực sự thành công đừng quên 5 tính năng dưới đây.
- Gợi ý tìm kiếm.
Việc đưa ra đúng các yêu cầu, sản phẩm cụ thể khi người dùng tìm kiếm bằng từ khóa trên website là một trong những việc làm cần thiết. Thế nhưng bạn nên khai thác hơn nữa sự hữu dụng của nó bằng cách đưa ra một số gợi ý về sản phẩm tiềm năng. Như vậy khách hàng sẽ không phải tốn thời gian công sức tìm kiếm các mặt hàng mà còn giúp bạn giới thiệu các sản phẩm của mình đến họ. Một việc làm vô cùng thông minh giúp bạn tìm kiếm thêm số lượng không nhỏ khách hàng. Cùng với việc gợi ý các sản phẩm bạn nên đưa thêm những thông tin chi tiết về giá cả, tính năng các mặt hàng.
- Xác nhận thông tin ngay lập tức.
Người dùng sẽ vô cùng chán nản thậm chí là khó chịu nếu quá trình kiểm tra giỏ hàng và thanh toán mất quá nhiều thời gian của họ. Vì thế doanh nghiệp cần phải ngay lập tức, nhanh chóng xác nhận thông tin hàng hóa, đơn hàng để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất trên website. Và khi họ đã tiến hành đặt hàng cũng như hoàn tất các thủ tục hãy thông báo nhanh đơn hàng đó thành công và bao giờ họ sẽ nhận được hàng. Sự chu đáo trong cách làm việc của bạn chính là lý do khách hàng quay trở lại với bạn lần tiếp theo.
- Giỏ hàng trực quan.
Sự xuất hiện của giỏ hàng trên mỗi website bán hàng sẽ mang đến sự thuận tiện cho mỗi khách hàng bởi thông qua đó họ sẽ dễ dàng theo dõi, kiểm soát được số lượng hàng hóa mình đã mua là bao nhiêu, họ có thể thay đổi việc thêm bớt các sản phẩm trong đơn hàng ra sao. Bên cạnh đó, giỏ hàng còn là công cụ giúp mỗi khách hàng có hứng thú hơn với việc mua sắm của mình. Vì thế đừng quên sự có mặt của giỏ hàng trên website của bạn nhé.
- Cập nhật tình trạng hàng hóa.
Một điểm trừ nữa của website trong mắt mỗi khách hàng chính là việc không cập nhật về tình trạng hàng hóa trên đó. Họ sẽ rất khó chịu khi nhận rằng rằng sản phẩm mà họ lựa chọn tới, lựa chọn lui mới quyết định mua đã hết hàng. Vì thế cách tốt nhất để làm hài lòng mỗi khách hàng là hãy hiển thị ngay tình trạng hàng hóa trên trang sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó bạn nên thông báo với khách hàng của mình rằng khi nào bạn có thể tiếp tục cung cấp mặt hàng đó.
- Video demo về sản phẩm.
Hiện nay với sự phát triển vững mạnh của các nền tảng bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về tốc độ tải trang vì thế hãy sử dụng một số các video để giới thiệu về sản phẩm của mình một cách trực quan, sinh động nhất đến mỗi khách hàng. Điều này sẽ mang lại sự thích thú cho họ cũng như nâng cao sự tin tưởng của mỗi khách hàng về sản phẩm hàng hóa của bạn.
Chỉ một vài tính năng nhỏ trên đây nhưng nó lại vô cùng hữu ích cho việc bán hàng của bạn. Vì thế đừng bỏ qua cơ hội này nhé. Nếu bạn gặp bất cứ trục trặc gì trong việc tích hợp những tính năng này trên website của mình hãy liên lạc với Sky Việt Nam nhé. Chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp tốt nhất cho bạn.
>> 4 câu hỏi khẳng định thiết kế website thời trang chuyên nghiệp
>> 3 yếu tố ảnh hưởng đến niềm tin người dùng trên website bán hàng