8 bí quyết nhỏ có thể xây dựng nên các liên kết lớn

Vào khoảng thời gian này hàng năm chúng tôi chiêm nghiệm lại về tiến trình của mình cho đến nay và bắt đầu suy nghĩ về những gì chúng tôi muốn làm khác đi trong nửa năm còn lại.

Hãy xem xét một cách kỹ lưỡng các chiến dịch xây dựng liên kết của bạn. Ngay cả khi chiến lược của bạn chưa tròn 6 tháng, nhiều lần tạo ra các thay đổi kế hoạch trong suốt năm sẽ khiến cho chiến thuật của bạn luôn mới mẻ.

Khi nói đến việc điều chỉnh chiến lược xây dựng liên kết của bạn (hoặc bất kỳ chiến lược tiếp thị, cho vấn đề đó), quan niệm sai lầm lớn nhất là bạn phải thực hiện những thay đổi lớn lao để xem bất kỳ loại tác động. Thực tế là những thay đổi nhỏ nhất, những thứ mà khách hàng của bạn hoặc CMO của bạn không thể nhận thấy, sẽ  mang lại sự khác biệt lớn nhất.

Kiểm tra hầu hết các bài viết phổ biến của bạn

Hãy nhìn vào các bài đăng trên blog của bạn từ vài tháng trở lại đây và tìm ra những blog đã nhận được nhiều lượt xem và các liên kết nhất. Sau đó, hãy đảm bảo rằng bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan nào bạn muốn quảng cáo đều được liên kết từ trang đó. Chỉ số Page Authority (PA) sẽ từ các bài viết blog của bạn truyền đến tất cả các trang nó liên kết. Phần thưởng phụ: Đây cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng chỉ số Page Authority cho các trang sản phẩm thương mại điện tử.

Tạo mục đích mới cho các phiên bản cũ

Tương tự như vậy, hãy kiểm tra các trang lưu trữ của bạn và cập nhật bài viết tốt từ mấy năm trước đã tạo ra nhiều liên kết cho bạn. Sau đó, quay trở lại tiếp cận các nguồn liên kết Inbound từ bài đăng gốc, báo cho họ biết rằng bạn đã cập nhật nội dung. Vì họ đã tạo liên kết một lần, rất nhiều khả năng họ sẽ tạo liên kết một lần nữa.

Nói chuyện với đội ngũ bán hàng của bạn

Trong hầu hết các trường hợp, họ là điểm gần nhất với khách hàng mà bạn có thể tiếp cận được. Đội ngũ bán hàng biết vấn đề yếu điểm của khách hàng, những thách thức của họ và cách họ biết về bạn. Họ có thể cung cấp cho bạn một số hiểu biết quan trọng về phần nội dung mới mà bạn cần phải tạo ra, những nội dung hoạt động đặc biệt hiệu quả, và những mục tiêu bạn có thể nhắm tới cho những mối quan hệ đối tác.

Tiếp cận truyền thông địa phương

Chúng tôi không đề xuất việc dàn dựng một sự kiện chỉ để có được thông tin trên mặt báo; nhưng nếu bạn đã làm điều gì đó tốt đẹp trong cộng đồng thời gian gần đây, có lẽ họ muốn biết về điều đó. Báo chí và các blog địa phương luôn thèm khát nội dung và rất hứng thú khi có những câu chuyện thành công của một công ty nội địa. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ việc hợp tác với các trường học địa phương cho tới một đợt tuyển dụng mới.

Các phương tiện truyền thông địa phương online thì thậm chí còn tốt hơn nữa. Nếu thành phố của bạn có một thứ như Patch.com, đó sẽ là nơi đầu tiên chúng tôi tìm đến.

Tập trung vào lưu lương truy cập hơn là các link Juice

Điều này là không cần phải bàn cãi trong năm 2014, nhưng các liên kết mà mang lại cho bạn lưu lượng truy cập nhiều nhất sẽ là các liên kết có giá trị nhất mà bạn có thể có. Đó là những gì các công cụ tìm kiếm cũng đánh giá cao hơn tại thời điểm nào. Hãy ngừng bàn về Domain Authority và Linking Root Domains, và chạy theo các nguồn với công đồng người dùng sẵn có.

Cập nhật liên kết nội bộ của bạn

Nếu bất kỳ phần nào của sơ đồ trang web của bạn đã thay đổi, bạn cần cập nhật chiến lược liên kết nội bộ của mình – không chỉ để kiểm tra các trang có liên kết thực sự đến các URL đúng mà không có các trang chuyển hướng, nhưng các trang quan trọng nhất của bạn đang ở trên đầu chỉ mục trang của bạn và mỗi trang đều có liên quan đến cái trang mà nó liên kết. Một người dùng ở trang A có thấy những thông tin trên trang B là liên quan hay không? Người đọc Trang A cũng sẽ muốn đọc Trang B hay không?

Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một điểm khởi đầu tiên quyết khá phổ biến đối với hầu hết mọi trường hợp, nhưng những phân tích đầu tiên đó, liệu bạn có thường xuyên quay trở lại và kiểm tra các đối thủ cạnh tranh của mình? Cũng giống như bạn, họ sẽ không phí phạm thời gian xây dựng liên kết của bạn vì sợ những hậu quả liên quan. Điều đó có nghĩa là họ đã nhận được các liên kết mới, và mở ra nhiều nguồn lực hơn cho bạn.