Cải thiện Click thông qua Rate

Đây là thước đo mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo bạn tạo ra, tỷ lệ CTR càng cao chứng tỏ quảng cáo đạt được hiệu quả tốt và nếu CTR thấp chứng tỏ hiệu suất những từ khóa mà bạn chọn kém vì ít có sự liên quan đến mẫu quảng cáo. CTR được tính bằng số lần quảng cáo của bạn được click vào chia cho số lần quảng cáo này được hiển thị. Khi nhắc đến CTR chúng ta quan tâm đến 2 yếu tố chính:

+ Market share: CTR của bạn cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh là một dấu hiệu cho thấy bạn đang thu hút được thị phần lớn. Điều này rất quan trọng giúp bạn đẩy mạnh được thương hiệu trên thị trường và tăng doanh số bán hàng hàng tháng.

+ Quality score: Điểm chất lượng phản ánh mức độ nội dung quảng cáo liên quan đến từ khóa, nội dung website quảng cáo và mức độ quan tâm của khách hàng đến chiến dịch quảng cáo. Yếu tố để xác định điểm chất lượng cao là CTR. Điều này nói lên CTR của chiến dịch quảng cáo càng cao càng đảm bảo chiến dịch của bạn hoạt động ở mức tối ưu.

Dưới đây là 5 cách giúp CTR của bạn cao nhất:

1. Từ khóa và nội dung quảng cáo liên quan đến nhau.

Đây là yếu tố lớn nhất trong việc quyết định liệu quảng cáo có CTR cao không. Ví dụ bạn cần quảng cáo từ khóa “ quảng cáo AdWords” , thiết lập chiến dịch AdWords của bạn làm sao quảng cáo mang tính sáng tạo và nhắm đúng mục tiêu từ khóa như: “Quảng cáo AdWords hiệu quả “ trong tiêu đề và thâm chí trong nội dung và link hiển thị cũng phải có. Điều này đảm bảo rằng quảng cáo của bạn quảng cáo chính xác những gì người dùng đang tìm kiếm.

2. Tạo ra một danh sách các từ khóa được nhắm mục tiêu cao.

Sai lầm mà nhiều nhà quảng cáo Google AdWords hay mắc phải là sử dung nhiều từ khóa chung chung cho chiến dịch của họ. Điều này là tốt, giúp cho lưu lượng click cao nhưng nó thường không đem lại CTR cao. Bạn nên tập trung vào những từ khóa được nhắm mục tiêu cao. Ví dụ bạn là một người bán hoa trực tuyến, bạn nên cố gắng tránh các từ khóa như “ người trồng hoa” hay “ hoa”. Thay vào đó, tập trung vào các thuật ngữ như “ dịch vụ bán hoa trực tuyến” , “mua hoa“… Điều này giúp bạn thu hút được người tìm kiếm dịch vụ chính xác, thay vì những người chỉ tìm kiếm thông tin về sản phẩm, cơ hội việc làm bán hoa …

3. Thử nghiệm với các loại từ khóa kết hợp khác nhau.

Loại kết hợp mặc định cho các từ khóa AdWords là “ đối sánh rộng” . Tuy nhiên, kiểu kết hợp này cho phép quảng cáo của bạn được kích hoạt bởi các từ khóa không chỉ tìm thấy trong chiến dịch của bạn mà còn các từ khóa tương tự. Điều này đôi khi làm cho xuất hiện các từ khóa không liên quan đến dịch vụ/sản phẩm của bạn, dẫn đến CTR nghèo. Để tránh điều này, hãy thử sử dụng một số loại kết hợp như : “Chính xác”, “đối sánh cụm từ”.

4. Xây dựng các từ khóa phủ định.

Một trong những nguyên nhân lớn nhất của một CTR thấp là các truy vấn tìm kiếm không liên quan gây ra. Để đảm bảo quảng cáo của bạn không có các từ khóa không liên quan, chúng ta xây dựng một list các từ khóa phủ định cho chiến dịch.

5. Thiết lập nội dung có sức hút cao.

Việc tạo những nội dung có sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng giúp cho tỷ lệ khách hàng vào quảng cáo của bạn nhiều hơn đảm bảo sự gia tăng đáng kể CTR. Nội dung có thể như: Giảm giá 20%, giao hàng miễn phí, đơn vị phân phối chính thức …

Còn bạn, bạn sử dụng phương pháp nào để cải thiện CTR trong chiến dịch quảng cáo của bạn ?