5 điều bạn cần biết để tiếp thị nội dung thành công

Dựa trên nghiên cứu gần đây của Viện Tiếp thị Nội dung, tiếp thị nội dung đang trở nên phổ biến hơn với trên 35 phần trăm các công ty Bắc Mỹ áp dụng một số hình thức của nó. Trong số đó, 42 phần trăm xuất bản nội dung thường xuyên hàng tuần và 55 phần trăm kế hoạch để tăng các nỗ lực tiếp thị nội dung của họ trong năm tới. Tuy nhiên, theo Altimet, 70 phần trăm các nhà tiếp thị thiếu một chiến lược nội dung nhất quán hoặc tích hợp.

>> Marketing là gì? Tầm quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp

>> 4 điều quan trọng nhất trong content marketing cho doanh nghiệp

Mặc dù được đón nhận nồng nhiệt trong giới kinh doanh, nhưng dường như không có nhiều nhà tiếp thị hoàn toàn hiểu cách tiếp thị nội dung hoạt động. Nếu không, họ đã nhất quán và có thể tích hợp chiến lược nội dung như một phần của hoạt động tiếp thị của họ.

tiep-thi-noi-dung

Tiếp thị nội dung không phải là mới. Tuy nhiên, do Internet, các hình thức in ấn và phương tiện truyền thông thông thường đã biến đổi thành một sinh vật sống và thở thở thống trị các blog và video YouTube, trong số các kênh phân phối khác. Giai đoạn mới nhất của tiếp thị nội dung, mà chúng ta đang tận hưởng ngày hôm nay, bắt đầu cất cánh từ cuối những năm 1990.

Thuật ngữ tiếp thị nội dung trực tuyến, lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1996, khi John F. Oppingahl dẫn đầu một cuộc thảo luận bàn tròn cho các nhà báo tại Hiệp hội Biên tập báo Mỹ. Tiếp theo, Microsoft ra mắt blog công ty lớn đầu tiên vào năm 1998. Và trong ba năm ngắn ngủi, tổng chi tiêu cho nội dung đạt 20 tỷ đô la. Infographic cập nhật này của Viện Tiếp thị Nội dung cho thấy các mốc lịch sử của tiếp thị nội dung từ năm 1732 đến ngày nay.

Bây giờ, làm thế nào các nhà tiếp thị có thể cải thiện kỹ năng tiếp thị nội dung của họ để họ có thể thành công? Câu trả lời kinh điển là: Học hỏi từ các chuyên gia. Bạn có thể tham gia các khóa học miễn phí tầm cỡ này từ Học viện Hubspot , Tiếp thị lan truyền và Cách chế tạo nội dung truyền nhiễm(Trường Wharton của Đại học Pennsylvania do Coursera cung cấp) và Tiếp thị qua Internet cho người thông minh . Nếu bạn trả khóa học Coursera, bạn sẽ được cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành. Hai khóa học khác hoàn toàn miễn phí.

Trong các khóa học đó, bạn sẽ tìm hiểu về năm yếu tố thành công tiếp thị nội dung sau đây.

1. Hiểu tính cách người mua của bạn

Thuật ngữ người mua người cá là người đề cập đến một đại diện hư cấu về khách hàng lý tưởng của bạn. Đó là bước đầu tiên để hiểu rõ hơn đối tượng mục tiêu của bạn, vì vậy bạn có thể điều chỉnh các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để phục vụ cho tính cách, nhu cầu và mong muốn của họ. Bắt đầu với những gì bạn biết về khách hàng tốt nhất của mình cho từng sản phẩm và ngành dọc.

2. Hiểu nhu cầu của khách hàng

Tiếp theo, tập trung vào các điểm đau của họ và trả lời chúng một cách toàn diện. Bước tiếp theo là tiến hành phỏng vấn và nghiên cứu để hòa mình vào thế giới của người mua. Và bước cuối cùng là đi vào đầu nhân cách để bạn có thể nhìn thế giới từ đôi mắt và động lực của họ. Bằng cách này, bạn có thể hiểu cách họ nghĩ và lý do tại sao họ mua hoặc không mua từ bạn.

3. Tạo nội dung thú vị, hấp dẫn và lan truyền

Trước khi bạn tạo bất kỳ phần nội dung, trả lời những câu hỏi này. Tôi nên viết chủ đề thú vị và hấp dẫn nào? Liệu câu chuyện này có phẩm chất virus? Đầu tiên, chọn các chủ đề quan trọng, có nghĩa là người dùng Internet đã thể hiện các mối quan tâm gần đây đối với họ hoặc chọn bất kỳ chủ đề thường xanh nào trong (các) ngành dọc. Thứ hai, tìm kiếm những gì đang là xu hướng gần đây với Google Xu hướng hoặc các câu chuyện lan truyền trước khi chúng thậm chí bị nhiễm virut với Almighty.Press . Bằng cách quản lý nội dung virus và tiền virus và với sự khéo léo đích thực, bạn có thể tạo nội dung mới xung quanh chúng và đưa làn sóng đến với virus.

4. Biết cách tăng trưởng hack

Hack tăng trưởng là gì? Đây là một thể loại tiếp thị trực tuyến kết hợp việc sử dụng các công cụ khác nhau với sự sáng tạo và sở trường cho công nghệ. Về cơ bản, đó là sự thúc đẩy mạnh mẽ với sự hỗ trợ của các công cụ trực tuyến để kiểm tra ý tưởng và tận dụng các cơ hội tiềm ẩn khác nhau. Tăng trưởng Hacker TV là một nơi tốt để học hỏi từ các chuyên gia khác nhau trong chuyên ngành tiếp thị thú vị này.

5. Phân tích kết quả, bọt, rửa và lặp lại

Theo Viện Tiếp thị Kỹ thuật số, chỉ 8 phần trăm các nhà tiếp thị cho rằng mình thành công trong việc theo dõi ROI của các hoạt động tiếp thị nội dung của họ.

Trừ khi bạn đo lường và phân tích các số liệu của nội dung của bạn, bạn sẽ không thể đánh giá thành công của nó. Năm số liệu cần theo dõi là: cổ phần xã hội, lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, khách hàng tiềm năng và hiệu suất nhóm. Công cụ miễn phí phổ biến nhất là Google Analytics. Tuy nhiên, nếu bạn thích các công cụ trả phí chuyên sâu hơn, bạn có thể sử dụng SpyFuvà Pathful .

Tiếp thị nội dung có thể khá khó khăn với những người không được trang bị tốt cho cuộc thi ngày nay. Với hai triệu bài đăng blog được tạo ra mỗi ngày, các nhà tiếp thị cần nhiều hơn một trang WordPress trống. Họ cần các công cụ tiên tiến có thể đưa nội dung của họ lên cấp độ tiếp theo và khiến chúng trở nên lan truyền, để họ có thể được khám phá.

Nguồn: https://medium.com/@almightypress/5-things-you-need-to-know-about-content-marketing-to-be-successful-f4bf54429b61