Sau một thời gian làm mưa làm gió trên nền tảng Mạng xã hội Việt Nam, vào ngày 24/4 vừa qua, Tiktok mới chính thức công bố ra mắt và thương mại hoá tại thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của TikTok Ads, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ đây là một cuộc chiến giữa một ngôi sao mới nổi với các ông trùm Facebook và Google, như tác phẩm kinh điển : “David & Goliath – Cuộc đối đầu kinh điển với những gã khổng lồ”. Nhưng liệu đây có thật sự là cuộc chiến không cân sức ?
Vậy Tik Tok là gì?
TikTok là nền tảng mạng xã hội chia sẻ video ngắn khoảng 15s, với những hiệu ứng độc đáo, ứng dụng này thu hút nhanh chóng các bạn trẻ tạo ra những đoạn video hết sức sáng tạo và ngộ nghĩnh. Dù mới chỉ được cho ra mắt 2 năm gần đây tuy nhiên đã thực sự bùng nổ với những con số ấn tượng. TikTok đã đạt đến 500 triệu user hoạt động mỗi tháng, được tải về 950 triệu lần và 13 triệu video tải lên mỗi ngày. Không những vậy, tháng 10 vừa qua TikTok đã vượt qua Facebook và Google và dẫn đầu về lượt tải ứng dụng tại Mỹ. Theo dữ liệu từ công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower: TikTok trở thành ứng dụng được tải về nhiều thứ ba trên thế giới, vượt qua Facebook và Instagram, và chỉ đứng sau WhatsApp và Facebook Messenger. Riêng tại Việt Nam, tính đến hết tháng 3 năm 2019, TikTok có hơn 12 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng. Với những lợi thế đó, việc TikTok triển khai quảng cáo trên nền tảng này sẽ tạo ra hướng đi mới cho những nhà quảng cáo. Rất có thể thị trường quảng cáo tại Việt Nam sẽ chuyển biến đáng kể về thị phần mảng quảng cáo số bởi sự xuất hiện của TikTok Ads.
Có thể nói TikTok đang làm một điểm tiếp cận hiệu quả đối với thế hệ Z (thế hệ tiêu dùng mới đầy tiềm năng). Theo thống kê mới nhất của TikTok, thì người dùng của TikTok tập trung nhất vào phân khúc 20-24 tuổi, lối sống hiện đại và dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng, đây cũng chính là đối tượng tiềm năng cho nhiều nhãn hàng.
Các Hình Thức Hiển Thị Quảng Cáo Trên Tiktok
Hiện nay TikTok đang có 4 hình thức hiển thị quảng cáo gồm:
– Hiển thị khi mở app ( First View Take Over). Với hình thức này, các mẫu quảng cáo dưới dạng ảnh, video hoặc GIF sẽ được hiển thị ngay khi người dùng vừa mở app. Hãy gây ấn tượng với người dùng trong “lần gặp đầu tiên” bằng mẫu quảng cáo đầy sáng tạo, nó sẽ giúp bạn ở trong tâm trí của khách hàng.
– Hiển thị ngẫu nhiên (Regular Take Over). Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên. Cũng là những mẫu ảnh, video hay GIF, chi phí cho hình thức này sẽ rẻ hơn và bạn phải gây ấn tượng mạnh trong 3s đầu đối với “lần gặp mặt ngẫu nhiên” với khách hàng.
– Hiển thị một ngày ( One Day Max – In Feed Ads). Hình thức hiển thị này sẽ phù hợp với những nhãn hàng có ngân sách thấp, muốn thử nghiệm với hình thức mới này.
– Hiển thị thường xuyên ( Brand Premium – In Feed Ads) Sau khi đã thử nghiệm với hình thức một ngày, thống kê số liệu và chạy theo hướng hiệu quả nhất đối với hình thức này.
Ưu điểm của Quảng Cáo Tiktok Ads
– TikTok có lượng người dùng tăng trưởng nhanh chóng, hiện có 12 triệu người dùng hàng tháng (monthly active users) tại Việt Nam.
– Trong 1 ngày, trung bình mỗi người dùng sẽ tương tác với ứng dụng 29 phút.
– Mạng lưới KOLs & Influencers rộng lớn
– TikTok là nền tảng quảng cáo còn rất mới tại Việt Nam nên có độ cạnh tranh thấp.
Ngành hàng nào phù hợp với TikTok Ads ?
Chắc hẳn sẽ có nhiều người nghĩ rằng, TikTok sẽ chỉ phù hợp với những nhãn hàng trung bình vì đối tượng trẻ và thích chạy theo xu hướng. Tuy nhiên tại Trung Quốc, những thương hiệu lớn như Airbnb, Chevrolet, Dior hay Adidas cũng đã kết hợp với TikTok để phân phối quảng cáo đến người dùng. TikTok đã nâng nhận diện thương hiệu của Airbnb lên 200% và yêu thích thương hiệu lên 89,2%.
Ví dụ trên cho thấy rằng đây là một điểm chạm đầy tiềm năng và phù hợp với những thương hiệu lớn chứ không chỉ là những thương hiệu tầm trung.
Tạo viral video
Vì bản chất của nền tảng này là những video ngắn với nội dung sáng tạo và xu hướng, thế nên để mang lại hiệu quả cao nhất cho một chiến dịch, các nhãn hàng nên kết hợp vừa phân phối quảng cáo và làm viral video trên nền tảng này. Sử dụng hệ thống các influencer trên TikTok để làm viral cho nội dung liên quan đến nhãn hàng, sau đó phân phối quảng cáo một cách hợp lý là tối ưu nhất.
Nên nhớ hãy lựa chọn những Agency quảng cáo phù hợp với nhãn hàng, tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất. Liên hệ với Emarketer ngay để tạo được những xu hướng gắn với nhãn hàng của bạn.
Ít có sự cạnh tranh
Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube.
Tóm lại, TikTok đang là một nền tảng tiềm năng của các nhãn hàng, là sân chơi mới cho những nhà quảng cáo và sáng tạo, phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu nhất. Để biết thêm thông tin cụ thể hơn về TikTok Ads, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn triển khai ngay một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhé !
>> 5 bước bắt đầu để thành công với Facebook Marketing
>> Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả
>> Bật mí cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2019