Email Marketing tự động giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm thời gian nhưng điều đó không có nghĩa là bạn quá lạm dụng chúng.
Không có gì nguy hiểm hơn khi phần mềm Email Marketing tự động rơi vào tay một công ty quá “hung hăng”. Nên sử dụng phần mềm đó để xây dựng danh sách chứ không phải vắt kiệt sức của chúng để spam khách hàng. Nếu bạn liên tục “giáng búa” xuống danh sách Email của bạn, bạn sẽ chứng kiến một tỷ lệ hủy bỏ đăng kí tăng nhanh đột biến. Điều này sẽ phản tác dụng.
Sử dụng Email thông minh là một điều vô cùng quan trọng. Hãy chắc chắn rằng bạn đang theo dõi tần số hộp thư và danh sách những phản hồi lại của khách hàng. Sử dụng các mẹo sau đây để giữ khách hàng tiềm năng của bạn tham gia với bạn và tự nguyện đăng kí vào danh sách theo dõi doanh nghiệp bạn.
1. Theo dõi tất cả hoạt động
Hầu hết các phần mềm Email Marketing đều cho phép bạn theo dõi tỷ lệ mở, click chuột của người nhận thông qua một liên kết với hộp thư. Điều này cung cấp cho bạn một kết quả tổng quan kết quả tuyệt vời.
Có phải tất cả các subscriber đều quan tâm đến thông tin mà bạn gửi cho họ? Có phải tất cả họ đều mở email nhưng không click vào bất kỳ lời call-to-action nào của bạn?
Dữ liệu từ phần mềm sẽ nhanh chóng cho bạn biết số lượng. Nếu tỉ lệ mở Email Marketing thấp, bạn cần phải xem lại tiêu đề của email, nếu tỷ lệ click vào call-to-action thấp, bạn cần xem lại nội dung của email đó. Bên cạnh đó, bạn cần thử nghiệm lại thời gian gửi Email của mình. Nếu tỉ lệ mở cao, chứng tỏ thời gian đó là phù hợp với việc gửi thư cho khách hàng. Tuy nhiên, cần lưu ý, mỗi tập khách hàng có thể sẽ có thời gian phù hợp khác nhau.
Theo dõi tỉ lệ click chuột để kiểm soát tốt hiệu quả chiến dịch
2. Lọc danh sách Email Marketing dựa trên mức độ tương tác
Hầu hết các phần mềm Email Marketing đều cho bạn thấy mức độ tham gia của mỗi subscriber. Điều này cho phép bạn xem các phản ứng của mỗi khách hàng với email của bạn. Sau đó bạn có thể chia họ thành các nhóm khác nhau. Khi đó, doanh nghiệp của bạn có thể có cách thức tiếp thị phù hợp cho mỗi nhóm khách hàng. Với nhóm người tham gia tích cực và luôn mở tất cả các email của bạn, bạn có thể cung cấp đầy đủ, chuyên nghiệp với tần suất cao hơn vì họ thực sự là những khách hàng vô cùng tiềm năng.
3. Thử nghiệm kiểm tra tần suất
Mỗi doanh nghiệp sẽ có một danh sách các subscriber phản ứng khác nhau với những tần suất gửi email khác nhau. Một số danh sách sẽ tương tác với tất cả các Email Marketing mặc dù họ chỉ được nhận thư một vài lần trong một tháng. Một danh sách khác sẽ tốt hơn nếu bạn chỉ cần tiếp cận một lần một tháng.
Bạn không thể ngồi trước màn hình vi tính và đoán được tỷ lệ. Bạn cần tách ra và thử nghiệm với những tần suất gửi email khác nhau cho mỗi tập khách hàng, sử dụng những dữ liệu có được để thay đổi cách tiếp cận. Có thể sẽ mất một số subscriber trong thời gian đầu nhưng việc tìm kiếm công thức tốt nhất cho thị trường mục tiêu là vô cùng quan trọng cho sự thành công lâu dài của doanh nghiệp của bạn.
Lựa chọn tần suất gửi email phù hợp cho mỗi nhóm đối tượng khách hàng
4. Không bao giờ ngừng xây dựng Database
Bạn nên luôn thêm vào danh sách của mình và sử dụng những hình thức form khác nhau để xây dựng danh sách email. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và sử dụng truyền thông xã hội luôn là những cách tốt để tăng lưu lượng truy cập đến các trang đích và các hình thức bắt dẫn liên kết với hệ thống thu thập địa chỉ email.
Phần mềm Email Marketing tự động là một phần thiết yếu của chiến dịch Email Marketing nhưng điều quan trọng là bạn cần sử dụng nó một cách chính xác. Nếu không bạn sẽ giết chết danh sách email – đồng nghĩa với giết chết doanh thu thông qua mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng của mình.
Các bước xây dựng chiến dịch email marketing hiệu quả
1.Xây dựng và hỗ trợ thương hiệu
Thương hiệu không chỉ để dành cho những công ty lớn. Nó cũng rất quan trọng đối với những doanh nghiệp nhỏ. Để xây dựng một hình ảnh thương hiệu đồng nhất, tất cả tài liệu của bạn nên có một cái nhìn đồng nhất và tạo nên cảm giác rằng bạn đang truyền tải tính chất và mục đích kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Hãy lấy một mẫu email với thiết kế mà sẽ bổ sung cho trang web của bạn và những tài liệu marketing khác. Một khi tìm thấy một chiến dịch hợp với mục đích của bạn, hãy thiết kế lại cho phù hợp với mục đích và bám lấy nó.
Cũng rất quan trọng khi đính kèm logo công ty bạn trong các chiến dịch emai như là một phần trong việc xây dựng thương hiệu. Bạn có thể sử dụng những màu sắc của logo để làm màu đặc trưng sử dụng cho chiến dịch email marketing của bạn.
2.Làm cho chiến dịch email marketing của bạn trở nên hấp dẫn hơn
Có thể làm cho một email trở nên sáng sủa, nhưng nó chưa hẳn sẽ thu hút người đọc. Bạn có thể chỉ cần để số lượng chữ nhất định nào đó, và một ít màu sắc hay hình ảnh để thu hút nhãn quan. Có những email newsletter không có bất kỳ một hình ảnh nào, và từ đầu tiên hiện trong đầu người tiếp nhận là “chán”. Người ta thường nói “một bức tranh có thể thay cho hàng vạn lời nói”, câu này rất đúng. Nó đúng bởi vì có thể làm cho 1 email truyền thông trở nên hấp dẫn hơn hàng vạn lần.
Màu sắc cũng vậy, sử dụng nhiều quá hay ít quá cũng đều được xem là sử dụng không đúng mức, nên sử dụng một vài màu sắc trong chiến dịch email marketing của bạn.
Còn về hình ảnh thì sao? Nếu bạn đang bán sản phẩm, một hình ảnh bắt mắt và thú vị kèm theo sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn. Trong trường hợp của bạn, bạn có thể làm tốt khi để một vài hình ảnh trong chiến dịch của bạn. Nếu như bạn là một công ty phi lợi nhuận đang cảm ơn những mạnh thường quân đã góp tiền gây quỹ cho trẻ em, hãy kèm theo hình một đứa bé đang tươi cười rạng rỡ khi nhận được sự giúp đỡ quyên góp của họ.
3.Tạo cảm giác sạch sẽ và dễ nhìn
Lần đầu tiên đến nhà một người bạn, bạn sẽ chú ý đến điều gì đầu tiên? Có phải bạn sẽ để ý nhà cửa có sạch sẽ không? Một ngôi nhà lộn xộn sẽ không tạo được ấn tượng tốt, một chiến dịch email marketing cũng vậy. Đừng ngại khi có những khoảng trống. Những từ mà bạn đang viết và những hình ảnh mà bạn dùng, chúng cũng cần chỗ trống để thở, nếu không thì chúng sẽ mất đi ảnh hưởng đấy.
Sự lạm dụng màu sắc và font chữ có thể làm cho email của bạn trở thành lộn xộn. Sử dụng màu chữ chói hay quá tối không phải là một ý kiến hay. Một nền màu sáng hơn không những tạo cảm giác sạch sẽ hơn mà còn làm cho chữ dễ đọc hơn.
Đưa ra một lời kêu gọi hành động trong mỗi chiến dịch email marketing
Bạn muốn ngưới nhận email làm gì sau khi họ đọc email của bạn? Bạn có muốn họ truy cập vào trang web công ty, mua sản phẩm hay tham gia vào một chương trình? Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bất cứ điều gì bạn muốn họ làm đều rõ ràng, chính xác và được xuất hiện một cách nổi bật trong chiến dịch. Và mỗi thông điệp sẽ trở nên hiệu quả nhất khi nó có sử dụng lời kêu gọi hành động.
4.Đưa ra một lời kêu gọi hành động trong mỗi chiến dịch email marketing
Bạn muốn ngưới nhận email làm gì sau khi họ đọc email của bạn? Bạn có muốn họ truy cập vào trang web công ty, mua sản phẩm hay tham gia vào một chương trình? Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bất cứ điều gì bạn muốn họ làm đều rõ ràng, chính xác và được xuất hiện một cách nổi bật trong chiến dịch. Và mỗi thông điệp sẽ trở nên hiệu quả nhất khi nó có sử dụng lời kêu gọi hành động.
Xem lại chiến lược một lần trước khi gửi đi
Bạn biết rằng luôn luôn phải kiểm tra chiến lược đó trước khi gửi ra ngoài bằng cách gửi thử cho chính mình một email. Mặc dù khi thử trên của bạn màn hình của bạn có thể trông nó rất tuyệt, nhưng có thể nó sẽ khác đối với những người nhận đấy.
Một vài người nhận sẽ đọc thông điệp của bạn bên cửa sổ preview. Điều này có nghĩa là chỉ có 3 inches đầu tiên của email sẽ được xem nếu như họ không kéo xuống. Hãy chắc chắn rằng phần thông điệp đầu tiên của bạn thật sự chiếm được sự chú ý của họ.
Luôn luôn xem trước email của bạn trong phần “text only” nghĩa là chỉ bao gồm chữ chứ không phải được định dạng trên HTML. Cũng vẫn còn một vài người chỉ có thể nhận được text email, và hơn thế nữa, ngày càng có nhiều người kiểm tra email qua PDA cầm tay.
Cuối cùng, xem trước email khi không xuất hiện hình ảnh. Không phải tất cả mọi người đều thấy được những hình ảnh. Một vài hệ thống email của khách hàng, như AOL, được cài mặc định là khóa hình ảnh. Bạn nên biết trước email của bạn sẽ trông như thế nào khi hình ảnh bị giấu đi hoặc bị khóa trong mỗi chiến dịch email marketing.
Xem thêm:
- Marketing là gì? Tầm quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp
- Email marketing 2017 giải pháp mới mẻ cho vấn đề cũ
- Có bao nhiêu hình thức gửi email marketing?
- Lợi ích thiết thực khi doanh nghiệp nhỏ sử dụng email marketing
- Email doanh nghiệp theo tên miền riêng và những điều nên biết?
- Emailgoogle.net – Cung cấp dịch vụ giải pháp email doanh nghiệp Google theo tên miền riêng.