Hướng Dẫn Tối Ưu Quảng Cáo Trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook là một kênh quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất trong các kênh quảng cáo trực tuyến hiện nay. Bởi vì Facebook có tới hơn 1 tỷ thành viên và các thành viên này dành phần lớn thời gian của mình cho Facebook , trung bình mỗi thành viên dành ra 90 phút mỗi ngày cho Facebook . Ngoài ra các thông số nhân khẩu học như tuổi, giới tính , sở thích , quốc gia… của các thành viên đều được Facebook lưu trữ trong thư viện của mình , kho dữ liệu này sẽ được Facebook sử dụng để phục vụ các nhà quảng cáo , doanh nghiệp ( Những người sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook ) . Vì vậy , Facebook là một kênh quảng bá nhắm trúng đối tượng mục tiêu chính xác nhất và hiệu quả nhất .

Đến thời điểm hiện tại thì tần suất xuất hiện quảng cáo trên bảng tin của người dùng ngày càng nhiều do có nhiều nhà quảng cáo sử dụng Facebook là kênh quảng bá sản phẩm và thương hiệu, điều này vô tình đẩy giá thành quảng cáo Facebook lên cao, điều này khiến cho rất nhiều nhà quảng cáo đau đầu vì chi phí thu từ doanh số bán hàng không đủ bù cho chi phí quảng cáo . Điều này sẽ là 1 vấn đề hóc búa với các nhà quảng cáo chưa có kinh nghiệm quang cao tren Facebook.

Vì vậy , tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tối ưu chi phí quảng Facebook . Để làm chủ cuộc chơi thì bạn phải hiểu được những yếu tố tác động tới chi phí quảng cáo trên Facebook. Có rất nhiều yếu tố tác động như: quốc gia mà bạn định hiển thị quảng cáo , số lượng đối thủ quảng  cáo của bạn , giá thầu bạn định đấu giá , nội dung quảng cáo , chất lượng người xem  quảng  cáo …

Trong bài viết này tôi sẽ chỉ nói đến 2 yếu tố là nội dung quảng cáo và chất lượng người  xem quảng cáo vì bài viết này tôi viết cho các bạn ở Việt Nam nên hiển nhiên là các bạn không cần phải để ý đến yếu tố quốc gia .

Vậy chúng ta cùng tìm hiểu 2 yếu tố này tác đông như thế nào tới chi phí quảng cáo trên facebook nhé !

Chi phí quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào độ thu hút của nội dung quảng cáo đối với người dùng

Nội dung quảng cáo rất quan trọng , nó không những tác động tới chi phí mà còn là yếu tố tác động tới doanh số bán hàng của bạn .

Điều gì sẽ xảy ra nếu nội dung quảng cáo của bạn tẻ nhạt không thu hút được người dùng tương tác như không  nhận được lượt thích ,  bình luận hay chia sẻ nào ?  Sau 1 thời gian chạy quảng cáo mà số lượt tương tác quá ít thì facebook sẽ tự động hạ thấp độ ưu tiên cho quảng cáo của bạn mà thay vào đó đặt ưu tiên cho quảng cáo nào thu hút tương tác tốt , điều này đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn sẽ ít được xuất hiện so với quảng cáo của đối thủ , nếu  bạn không có sự thay đổi nào từ nội dung cũng như chất lượng người  xem thì buộc bạn phải tăng giá đấu thầu lên thì quảng cáo của bạn mới có cơ hội xuất hiện nhiều hơn .Vì vậy bạn phải tạo ra nội dung thật hấp dẫn .

Muốn biết nội dung nào hấp dẫn thì bạn tạo khoảng  4 đến 6 mẫu quảng cáo với câu chữ , hình ảnh khác nhau . Bạn cho chạy thử tất cả các mẫu trong 1 thời gian ngắn trên cùng  nhóm người dùng  xem quảng cáo . Sau 1 thời gian chạy thử thì bạn chọn ra 1 mẫu thu được tương tác tốt nhất trong các mẫu đó để làm mẫu nội dung chạy chính thức . Hoặc nếu bạn có điều kiện thì có thể làm công phu hơn nữa ,bạn chọn ra 2 mẫu tương tác nhiều nhất từ các mẫu đã chạy thử rồi bạn đổi câu chữ của mẫu này  ghép với ảnh của mẫu kia và ngược  lại ,cho chạy thử tiếp để tìm ra mẫu chạy tốt nhất làm mẫu chính thức .

Ok,vậy phần tạo nội dung như thế là đủ . Giờ ta sẽ tìm hiểu phần chất lượng người xem !

Chi phí quảng cáo trên Facebook  phụ thuộc  vào nhóm người dùng mà bạn muốn họ thấy quảng cáo của bạn

Cũng như yếu tố nội dung , nhóm người dùng mà bạn nhắm mục tiêu cũng rất quan trọng tác đông tới chi phí cũng như sự thành bại trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

Như  đã giải thích trong phần yếu tố nội dung quảng cáo, khi mẫu quảng cáo không thu hút được tương tác thì độ ưu tiên của quảng cáo sẽ bị giảm khiến giá thầu tăng lên . Vì vậy muốn tăng độ tương tác cho mẫu quảng cáo ngoài tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn còn phải chú ý chất lượng người xem quảng cáo .

Bạn phải có sự nghiên cứu kỹ về người xem quảng cáo có mối quan tâm nào tới sản phẩm của bạn không?  Phân đa nhiều nhà quảng cáo điều nhắm mục tiêu theo các tiêu chí chung chung như tuổi, giới tính , thành phố, trình độ học vấn…Làm như vậy cũng không sai nhưng sẽ phí phạm tiền của vì độ phủ quá rộng mà khi ngân sách quảng cáo lại không cho phép.

Hiện tại , phương pháp phân tích người  xem quảng  cáo thường dựa vào các nhóm, fan page , sự kiện trên Facebook  . Vì các nhóm , fanpage , sự kiện trên Facebook là nơi mà mọi người có cùng quan tâm đến 1 chủ đề nào đó . Ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm thì bạn sẽ muốn hiển thị quảng  cáo của mình tới các thành viên trong nhóm, sự kiện , fan page liên quan đến làm đẹp .  Công việc của bạn là chỉ cần tìm ra các fan page , nhóm , sự kiện trên facebook có liên quan đến sản phẩm của bạn và xuất lấy các thành viên tạo thành 1 danh sách rồi up danh sách này lên phần quản lý quảng cáo trên Facebook của bạn , quảng  cáo của bạn sẽ được hiển thị tới danh sách khi đã cài đặt xong . Quan trọng là số người trong danh sách này sẽ được rút ngắn xuống rất nhiều góp phần giảm chi phí quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng sẽ cao hơn vì danh sách đã được bạn phân tích kỹ.