Một số câu hỏi thường gặp về quảng cáo Google Adwords

Google Adwords là một trong những kênh quảng bá hiệu quả nhất hiện nay mà nhiều doanh nghiệp đang sử dụng để gia tăng lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Sau đây Seo tốt xin trả lời một số câu hỏi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords.

1. Quảng cáo Google Adword tốn bao nhiêu chi phí?
Google Adword cho bạn kiểm soát chi phí quảng cáo của mình, không có yêu cầu tối thiểu. Bạn sẽ đặt số tiền chi tiêu tối đa trong ngày và chọn cách chi tiêu thông qua các hình thức hiển thị và đấu giá từ khóa.
2. Quảng cáo của tôi xuất hiện ở đâu trên Google?
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện bên trên tay phải hoặc ở phía dưới kết quả tìm kiếm. Và quảng cáo còn được xuất hiện ở các trang mạng lưới liên kết với Google như Gmail, Youtube, Blogger,…Gọi chung là Mạng hiển thị.
Google có thể tự động xác định vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện bằng cách đối sánh từ khóa tới các trang web trong Mạng hiển thị. Hoặc, nếu bạn muốn kiểm soát tốt hơn đối với vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện, bạn có thể tự chọn các vị trí cụ thể. Bạn có thể đặt giá thầu cho mỗi vị trí và chọn trang web mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện.
3. Xếp hạng vị trí quảng cáo của Google Adword như thế nào?
Xếp hạng quảng cáo của bạn dựa trên sự kết hợp Giá thầu (số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu) và Điểm chất lượng của bạn (đo lường chất lượng quảng cáo, từ khóa và trang Web của bạn). Tùy thuộc vào nơi quảng cáo của bạn hiển thị và loại nhắm mục tiêu bạn sử dụng, công thức cho xếp hạng quảng cáo có thể khác đôi chút nhưng luôn kết hợp giá thầu và điểm chất lượng.
4. Giá 1 cú click chuột vào quảng cáo của tôi được tính như thế nào?
Giá click được hệ thống của Google tính toán một cách tự động theo từng từ khóa, khác nhau qua mỗi lần nhấp chuột và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ví dụ:
– Yếu tố lịch sử của từ khóa: lược sử của từ khóa đó trên website, lượng tìm kiếm của từ khóa đó như thế nào, mức độ quan tâm của người dùng đối với từ khóa, các dữ liệu lịch sử khác…
– Điểm chất lượng: là thông số đánh giá chất lượng của 1 từ khóa trong 1 campaign quảng cáo. Điểm chất lượng càng cao thì giá mà Google thu tối thiểu cho từ khóa đó càng thấp. Điểm chất lượng được đánh giá trên sự phù hợp của từ khóa, nội dung câu quảng cáo, nội dung Website và nhiều yếu tố khác nữa. Các yếu tố trên càng liên quan chặt chẽ với nhau thì điểm chất lượng càng cao.
– Mức độ cạnh tranh: Thị trường có nhiều doanh nghiệp quảng cáo thì giá click sẽ cao hơn so với thị trường có ít doanh  nghiệp quảng cáo.
– Thị trường quảng cáo: tại Việt Nam giá click trung bình khoảng 1,800đ. Nhưng tại Mỹ thì giá trung bình cao hơn nhiều.
5. Cách tính đấu giá từ khóa như thế nào?
Đối với mỗi từ khóa khác nhau thì có một giá thầu khác nhau, bạn sẽ gặp trường hợp là nhiều người cùng đấu giá 1 từ khóa nào đó, việc này cũng khiến cho giá từ khóa được đẩy lên cao.
Và để quảng cáo bạn chạy được bạn phải đặt ra giá thầu tối đa cho mỗi lần click chuột hay còn gọi là giá thầu CPC tối đa. Số tiền này tương ứng với số tiền cao nhất bạn sẽ trả cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo. Thực tế, bạn sẽ chỉ bị tính số tiền cần thiết để giữ vị trí của quảng cáo của mình trên trang.

6.Tại sao quảng cáo cần có điểm chất lượng tốt?

Một quảng cáo có điểm chất lượng tốt sẽ đem lại rất nhiều lợi ích.

  • Thứ nhất, khi có nhiều đối thủ cùng chọn một từ khóa thì bên nào có điểm chất lượng cao hơn sẽ xuất hiện quảng cáo ở vị trí lợi thế hơn (ví dụ qua slide).
  • Thứ 2, trong trường hợp điểm quảng cáo của anh chị quá thấp thì rất nhiều khả năng quảng cáo của bên mình không xuất hiện. Ví dụ “làm giàu không khó”. Sở dĩ Google làm như vậy là để tăng tính trung thực của quảng cáo.
  • Thứ 3, khi điểm chất lượng quảng cáo của anh (chị) cao thì chi phí anh chị phải trả cho quảng cáo sẽ thấp.

7. Đối thủ suốt ngày click vào quảng cáo của tôi thì sao? Như thế sẽ không hiệu quả!

Google có một hệ thống phần mềm gọi là Invalid Click Identifier (hệ thống nhận diện các click không hợp lệ). Hệ thống này xác định những mẫu click không hợp lệ dựa trên rất nhiều thông tin. Trong đó có 3 mẫu chính:

– Các click liên tục từ một nguồn (source)

– Các click có tính chất đều đặn từ một nguồn

– Các click được thực hiện 1 cách tự động từ các phần mềm autobot hoặc do virus

Ngoài ra, Google có đội ngũ chuyên viên chuyên nghiên cứu để lọc bỏ các click không hợp lệ dựa trên dữ liệu được trích rút từ hệ thống.
Mục đích của hệ thống nhận diện Invalid Click là để bảo vệ người quảng cáo. Giúp người quảng cáo thu được tối đa những click thực sự từ những khách hàng tiềm năng.

8. Làm thế nào để giảm giá click xuống?

Để giảm giá Click phải nâng cao chất lượng quảng cáo, làm điểm chất lượng quảng cáo tăng lên. Điểm chất lượng cao ->giá click giảm. Người làm quảng cáo cần biết cách chia tách chiến dịch quảng cáo, lựa chọn câu quảng cáo và từ khoá cho phù hợp cũng như giúp KH tối ưu hóa website khi cần thiết.

9. Câu quảng cáo như thế nào là phù hợp?

Câu quảng cáo phải liên quan đến những từ khóa tìm kiếm và nội dung trên website được quảng cáo và tận dụng tối đa số ký tự mà Google cho phép sử dụng, đồng thời truyền đạt tốt thông điệp marketing của sản phẩm. Thế mạnh của Seo tốt là sáng tạo những adtext vừa truyền đạt tốt các thông điệp marketing vừa đảm bảo tương thích với hệ thống AdWords.

10. Hiển thị quảng cáo Google Adword trên kết quả tìm kiếm của của Google sẽ như thế nào?
Hiển thị của bạn sẽ gồm 3 phần chính như:
Dòng tiêu đề: Tối đa 25 kí tự, đây là dòng gây thu hút đối với khách hàng.
URL hiển thị: Hiển thị trang Page mà bạn muốn khách hàng truy cập vào.
Mô tả: Các dòng cuối cùng trong quảng cáo văn bản là nơi bạn mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ mình đang quảng cáo. Không gian bị giới hạn, vì vậy hãy chọn từ ngữ của bạn một cách cẩn thận để nêu bật các chi tiết và lợi ích quan trọng nhất, hiển thị tối đa 35 ký tự cho mỗi dòng mô tả.
11. Website của tôi đang chưa tốt, chắc là tôi chưa nên quảng cáo Google!
Khi bạn làm quảng cáo Google đã góp phần nâng cao chất lượng Website bởi quảng cáo giúp tăng lượng truy cập mới vào website, tăng thời gian lưu lại trên trang…Đó là những nhân tố quan trọng trong việc quảng cáo sản phẩm-dịch vụ của bạn trên Internet.
Hơn nữa, đội ngũ Marketing và IT của chúng tôi sẽ gửi cho bạn những báo cáo, đề xuất để bạn có thể dựa vào đó để sửa nội dung, chất lượng Website cho phù hợp hơn.

12. Giá click ngành của tôi, theo bạn nói, là khoảng 1000-3000 đ.  Tôi đang quảng cáo trên clip.vn chỉ có 500 đ/click. Vậy có nên quảng cáo Google?

Quảng cáo Google có tính chất khác hẳn với quảng cáo trên clip.vn. Quảng cáo AdWords nhắm tới các khách hàng mục tiêu hay còn gọi là khách hàng tiềm năng. Đó là những khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ cuả Anh/Chị thì họ mới lên Google và thực hiện hành vi tìm kiếm
Còn clip.vn, quảng cáo của họ không tập trung vào đối tượng khách hàng có nhu cầu.