Content marketing không còn là khái niệm mới mẻ trong thương mại điện tử hiện nay khi nó chứng tỏ được vai trò của mình trên mọi phương diện.
Đối với doanh nghiệp Content marketing lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn. Có 4 điều quan trọng cần bám sát khi viết bài Content marketing cho doanh nghiệp để mang lại hiệu quả mà đơn vị nào cũng mong muốn có được trên thị trường đầy cạnh tranh như hiện tại.
☀ Làm nổi vật và duy trì xuyên suốt sứ mệnh của doanh nghiệp trong bài Content marketing
Trong cách viết bài Content marketing cho doanh nghiệp người viết phải nêu bật được lý do doanh nghiệp tồn tại? Doanh nghiệp tồn tại phục vụ ai? Phục vụ như thế nào? hay còn gọi là sứ mệnh của doanh nghiệp khi được thành lập. Nếu người viết không cho khách hàng mục tiêu biết doanh nghiệp tồn tại để làm gì thì họ không thể cảm nhận được giá trị sẽ mang đến cho xã hội và như thế, chính người tạo ra bài Content marketing đã bỏ qua yếu tố tạo thiện cảm đến khách hàng
☀ Chú trọng đến tầm nhìn của doanh nghiệp
Khi Content marketing cho doanh nghiệp khi đề cập đến tầm nhìn của doanh nghiệp, cần nhớ rằng không nên “hô to, búa lớn” về những điều lý thuyết xa vời, không đề cập theo kiểu “hô hào” cho có. Điều cốt yếu chính là dựa vào sứ mệnh của doanh nghiệp và đề cập viết tầm nhìn doanh nghiệp theo cách Content marketing Tức là doanh nghiệp sẽ lớn mạnh như thế nào trong 5 năm hoặc 10 năm tới để phục vụ những vấn đề lớn hơn của xã hội. Lưu ý hạn chế sai lầm với những phát biểu tầm nhìn theo hướng chỉ mang lại lợi ích cho chính doanh nghiệp.
☀ Chứa đựng giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng
Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất nhưng cũng dễ dàng bị doanh nghiệp lưu tâm nhất khi viết bài Content marketing. Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp chính là điểm gây ấn tượng tốt nhất mà khách hàng có thể phân biệt và ghi nhớ thương hiệu đó khi đứng trước hàng trăm sự lựa chọn khi họ mua hàng.
☀ Nổi bật sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp
Muốn tạo sự chú ý và thu hút trong cách viết bài Content marketing cho doanh nghiệp, người viết nên trình bày lý của người lãnh đạo khi quyết định chọn lựa sản phẩm và dịch vụ đó. Nếu doanh nghiệp kinh doanh nhiều sản phẩm, dịch vụ thì nên viết làm nổi bật sản phẩm chính vì đó gắn liền với thương hiệu của công ty
Xem thêm:
- Có bao nhiêu hình thức gửi email marketing?
- Lợi ích thiết thực khi doanh nghiệp nhỏ sử dụng Email Marketing
- Hướng dẫn quản lý và sử dụng Database Email Marketing hiệu quả
- Cung cấp dịch vụ email google apps theo tên miền riêng
- Nhận email với dung lượng đính kèm lên đến 50MB trong Gmail
- Email Marketing là gì? Tại sao nó lại là “vũ khí” làm khách hàng quay trở lại?