Marketing online là gì – Tầm quan trọng của marketing online trong kinh doanh

Marketing online là gì? Vai trò của marketing online trong kinh doanh quan trọng như thế nào? là những vấn đề đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi thương nhân. Bài viết Emarketer có sử dụng kiến thức của Anh Đặng Lê Nam CEO, chia sẻ trên website giaiphapseo.com, chuyên Đào tạo SEO GPSC tổng hợp và biên tập lại.

Marketing online là gì?

Hiện nay đang có khá nhiều định nghĩa khác nhau về marketing online, song về cơ bản, có thể hiểu marketing online là tổ hợp các hoạt động tiếp thị dựa trên việc ứng dụng internet và các phương tiện điện tử.

Marketing online là gì?

Marketing online bao gồm nhiều mảng như social media, email marketing, SMS marketing, SEM/SEO… Tùy vào nhu cầu, quy mô, thực lực, khả năng tài chính… mà mỗi cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức… sẽ lựa chọn một vài mảng phù hợp, hoặc những công ty lớn thường sẽ áp dụng đồng bộ tất cả các hình thức marketing để đảm bảo hiệu quả tiếp thị cao nhất.

Tầm quan trọng của marketing online trong kinh doanh

Chúng ta đang ở thời đại 4.0, thời đại mạng xã hội, truyền thông số và thương mại điện tử lên ngôi. Chính vì thế, sẽ là một bất lợi vô cùng lớn cho những người làm kinh doanh không biết tận dụng các giải pháp marketing online để mở rộng và chiếm lĩnh thị phần. Nếu bạn vẫn còn phân vân thì hãy tham khảo qua một số lợi ích tuyệt vời mà marketing online mang lại nhé!

Tầm quan trọng của marketing online trong kinh doanh

– Marketing online giúp định hình thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng:

Hiện nay, khi có nhu cầu mua sắm bất kỳ sản phẩm nào thì đại đa số người tiêu dùng đều có thói quen tìm kiếm thông tin trên mạng để tham khảo hoặc đặt mua trực tuyến. Như vậy, khi thực hiện các chiến dịch marketing online, bạn có thể khiến thương hiệu của công ty, cửa hàng hay sản phẩm tiếp cận và dần ăn sâu vào tiềm thức của người dùng.

– Tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ:

Đối với cửa hàng truyền thống hay các hình thức marketing cũ (như truyền miệng, phát loa, phát tờ rơi, treo banner, biển hiệu…) thì bạn chỉ có thể tiếp cận những khách hàng ở khu vực xung quanh. Trong khi đó, marketing online sẽ giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với người dùng trên khắp cả nước, thậm chí là ở nước ngoài. Bất cứ ai sử dụng internet đều là khách hàng tiềm năng mà bạn có thể khai thác nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử.

– Tăng doanh thu bán hàng:

Khi đã tiếp cận và tận dụng được nguồn khách hàng tiềm năng vô cùng to lớn trên internet thì việc tăng doanh thu, tăng lợi nhuận là điều không có gì phải bàn cãi.

– Hiệu quả cao, chi phí thấp

So sánh với chi phí của các hình thức quảng cáo truyền thống thì marketing online mang lại hiệu quả lâu dài mà lại tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức nhiều hơn./.

>> Marketing là gì? Marketing online là gì? Có những loại hình marketing online nào?

>>Email Marketing là gì? Tại sao nó lại là “vũ khí” làm khách hàng quay trở lại?

>> Landing Page là gì? Top những công cụ tạo Landing Page miễn phí hiệu quả