Email Marketing là gì? Tại sao nó lại là “vũ khí” làm khách hàng quay trở lại?

Email Marketing có lẽ không còn xa lạ với những người làm Marketing nhờ sự hiệu quả mà nó mang lại. Vậy chính xác Email Marketing là gì?

email-marketing-la-gi

Email Marketing hay còn gọi là Tiếp thị qua Email

Ở cấp độ cơ bản nhất, tiếp thị qua email là việc sử dụng email để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Nó được sử dụng để nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, giữ cho khách hàng hiện tại được thông báo và cập nhật về thương hiệu của bạn, cung cấp phiếu giảm giá để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và hơn thế nữa!

email-marketing-la-gi-2

Nó là một hình thức tiếp thị trực tiếp, tương tự như tiếp thị thông qua thư từ, nhưng tiếp thị qua email hiệu quả hơn nhiều cho ví tiền của bạn và có ý nghĩa môi trường vì nó hoàn toàn không cần dùng đến một tờ giấy nào. Một số người nghĩ rằng tiếp thị qua email đã lỗi thời nhưng họ có thể sai lầm. Email marketing đã được sử dụng ngay sau khi Internet được sinh ra. Nó đã phát triển rất nhiều kể từ đó và vẫn là một công cụ tiếp thị cực kỳ hữu ích đối với con người và đặc biệt là trong kinh doanh. Trong thực tế, nhiều doanh nhân cho rằng tiếp thị qua email hiệu quả hơn bao giờ hết.

Tác dụng chính của Email Marketing là gì?

Email Marketing được sử dụng để xây dựng niềm tin với khách hàng theo thời gian để biến họ thành khách hàng lặp lại. Đây cũng là một cách hiệu quả để khách hàng của bạn luôn được thông báo về các chương trình khuyến mãi hoặc chiến dịch bán hàng mới mà bạn đang chạy. Họ muốn được thông báo về thương hiệu của bạn và Email Marketing là một trong những cách tốt nhất để duy trì sự tương tác với các khách hàng đó. Đối với những khách hàng không sử dụng mạng xã hội thì email sẽ là phương tiện liên lạc chính của họ. Chính vì vậy, Email Marketing sẽ cực kỳ hiệu quả đối với những khách hàng này vì theo nghiên cứu 94% người dùng Internet đều sử dụng email. Do đó, tiếp thị qua email cho phép bạn tiếp cận nhiều người dùng Internet nếu không có các trang mạng xã hội khác.

Tối ưu chiến lược Email Marketing hiệu quả

Lưu ý: Email Marketing chỉ nên sử dụng để duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ chứ không phải phương pháp để tìm kiếm khách hàng mới. Sẽ ra sao nếu bạn nhận được một email quảng cáo của một thương hiệu lạ mặt? Và ngay lập tức email quảng cáo đó sẽ bị đưa vào mục spam hay thư rác. Điều đó thật là không hay chút nào phải không?

Tại sao chúng ta nên sử dụng Email Marketing trong kinh doanh?

  • Chi phí – Tiếp thị qua email rất rẻ, cho dù bạn tự thực hiện chiến dịch Email Marketing cho mình, hoặc bạn phải thông qua một công ty tiếp thị thì chi phí để thực hiện Email Marketing là vô cùng rẻ so với các kênh quảng cáo thông thường khác.
  • Thành công – Email có thể nhắm mục tiêu cụ thể đến người tiêu dùng tiềm năng. Cái mà bạn nhận lại sẽ là sự gắn bó của khách hàng khi họ cảm thấy họ thật sự được quan tâm bởi bạn.
  • Khả năng đo lường và tính linh hoạt – Với số liệu phân tích sẵn có ngày nay, thật dễ dàng để theo dõi chính xác email của bạn để tìm ra những phần nào trong chiến dịch của bạn đang hoạt động và phần nào không. Về điều này, bạn có thể ngay lập tức sửa đổi chiến lược cho chiến dịch của mình nếu cần.

Email marketing là một thành phần quan trọng cho các ngành nghề kinh doanh hiện nay trong thời đại công nghệ số, đặc biệt nó sử dụng trong việc tạo ra những mối quan hệ khách hàng vô cùng đắt giá. Hãy tìm hiểu và sử dụng Email Marketing tốt nó chắc chắn sẽ làm tăng khả năng thành công của công ty bạn.

>> Marketing là gì? Tầm quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp

>>Landing Page là gì? Top những công cụ tạo Landing Page miễn phí hiệu quả

>> Hướng dẫn quản lý và sử dụng Database Email Marketing hiệu quả

>> Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

>> Top 10 công ty thiết kế website uy tín nhất tại Hà Nội

>> 5 bước bắt đầu để thành công với Facebook Marketing

Bài viết liên quan